“จาร์เร็ด” ท้าชนพลังดุ “กุสตาโว” ชิงเข็มขัดเฉพาะกาล เปิดทางหวนคืนบัลลังก์ MMA
logo ONE

“จาร์เร็ด” ท้าชนพลังดุ “กุสตาโว” ชิงเข็มขัดเฉพาะกาล เปิดทางหวนคืนบัลลังก์ MMA

ONE : “The Monkey God (เทพวานร)” จาร์เร็ด บรูกส์ อดีตแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) วัย 31 ปี จากสหรัฐอเมริกา ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

8,443 ครั้ง
|
24 ก.ค. 2567
ONE : “จาร์เร็ด” ท้าชนพลังดุ “กุสตาโว” ชิงเข็มขั
 
“The Monkey God (เทพวานร)” จาร์เร็ด บรูกส์ อดีตแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) วัย 31 ปี จากสหรัฐอเมริกา มุ่งมั่นหวนสู่การเป็นแชมป์ เปิดศึกชิงเข็มขัดเฉพาะกาล พบกับ “El Gladiador” กุสตาโว บาลาร์ต นักสู้ร่างเล็กอันตราย วัย 37 ปี จากคิวบา ขึ้นป้ายคู่เอกศึก ONE Fight Night 24 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ในวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.67
 
ONE : “จาร์เร็ด” ท้าชนพลังดุ “กุสตาโว” ชิงเข็มขั
 
สำหรับ “จาร์เร็ด” เปิดตัวใน ONE ได้อย่างร้อนแรง ด้วยผลงานชนะ 3 ไฟต์ติดต่อกัน จนได้สิทธิ์ชิงแชมป์จาก “The Passion” โจชัว พาซิโอ ราชัน ONE MMA รุ่นสตรอว์เวตในขณะนั้น ในศึก ONE 164 เมื่อเดือน ธ.ค.65 โดย “จาร์เร็ด” สามารถบุกไปชนะคะแนนแชมป์เก่าถึงถิ่นที่ฟิลิปปินส์ ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลกคนใหม่อย่างสมศักดิ์ศรี
 
 
กระทั่ง “จาร์เร็ด” ได้คิวขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรกกับคู่ปรับเก่า “โจชัว” ที่กลับมารีแมตช์ทวงตำแหน่งคืน ใน ศึก ONE 166 เมื่อ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับเกิดเรื่องสุดช็อกขึ้น เมื่อ “จาร์เร็ด” ไปทุ่มอีกฝ่ายหัวลงพื้น จนแข่งขันต่อไม่ได้ เป็นเหตุให้ “จาร์เร็ด” ถูกปรับแพ้ฟาวล์และเข็มขัดกระเด็นไปอยู่กับทางแชมป์เก่า “โจชัว” แทน
 
ONE : “จาร์เร็ด” ท้าชนพลังดุ “กุสตาโว” ชิงเข็มขั
 
ตอนนี้ “โจชัว ต้องเฝ้ารอโอกาสแก้มือกับ “โจชัว” ไปก่อน เพราะอีกฝ่ายอยู่ในช่วงพักยาวหลังจากเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า พร้อมเบนเป้าขอเก็บชัยเหนือ “กุสตาโว” ให้ได้ เพื่อครองเข็มขัดเฉพาะกาลและคว้าสิทธิ์กลับไปรวบบัลลังก์กับ “โจชัว” อีกครั้งในอนาคต
“ตอนนี้ผมกระหายยิ่งขึ้นไปอีก พระเจ้าทรงมอบบททดสอบนี้ให้และต้องข้ามผ่านมันไปให้ได้ ครั้งนี้ทุกคนจะได้เห็น จาร์เร็ด ในแบบที่ต่างออกไป ผมรู้ว่าการกระทำของผมส่งเสียงดังกว่าคำพูด คุณจะได้เห็นผมโชว์ศักยภาพเต็มที่ในการสู้กับ กุสตาโว”
 
ONE : “จาร์เร็ด” ท้าชนพลังดุ “กุสตาโว” ชิงเข็มขั
 
ไฟต์นี้ “จาร์เร็ด” ที่มีความสูง 160 ซม. ซึ่งมักจะเสียบเปรียบคู่ต่อสู้ที่สูงกว่า แต่มาครั้งนี้เขาต้องเจอกับคู่ต่อสู้กับ “กุสตาโว” มีส่วนสูงน้อยกว่าถึง 10 ซม. โดยตนพร้อมโชว์รูปแบบการต่อสู้ที่แปลกตาให้แฟนมวยได้รับชมบนสังเวียน 
“เขาตัวเล็กกว่า ผมไม่ค่อยเจอกับคู่ต่อสู้แบบนี้เท่าไหร่ คุณจะเห็นผมในแง่มุมที่แตกต่างออกไปจากเดิม ผมจะงัดมวยปล้ำและทุกอย่างมาใช้กับเขา เขาสูงแค่ 150 ซม. แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่เก่ง เขาเป็น ‘บอสเบบี้’ ถึงเขาตัวเล็กแต่เขาสามารถเอาชนะได้”
 
ONE : “จาร์เร็ด” ท้าชนพลังดุ “กุสตาโว” ชิงเข็มขั
 
สุดท้ายแล้ว “จาร์เร็ด” มั่นใจว่าความมุ่งมั่นและสไตล์การต่อสู้อันดุดันของตนนั้นมีพลังรุนแรงเกินกว่า “กุสตาโว” จะต่อกรด้วยได้ แม้ว่าคู่ต่อสู้รายนี้จะขึ้นชื่อว่าทันเกมคู่ต่อสู้ทุกรายที่เคยเจอมา แต่ “จาร์เร็ด” เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่มีทางเกิดขึ้นกับตัวเอง
 
“ผมมีวิชาสะกดจิตแบบ ‘เจได’ (ตัวละครในภาพยนตร์ สตาร์ วอร์ส) เมื่อต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้คนอื่น ๆ ผมจะทำให้พวกเขาสงบลงด้วยความเร็ว เมื่อบู๊เจอบู๊ ต้องมาดูกันว่าตอนนี้หมาตัวไหนดุกว่ากัน ผมจะไล่ต้อนเขาไปที่มุม และเมื่อผมทำให้เจ้าหมาน้อยจนมุม เขาก็เสร็จผม ผมตั้งตารอที่จะแสดงให้คนทั้งโลกเห็นว่า ผมสามารถน็อกคนจนแน่นิ่งได้”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh