logo ถกไม่เถียง

ไรเดอร์ช็อก ถูกชายปริศนา “รัวยิง” หวั่นถูกเปลี่ยน “อาวุธ” เหตุตำรวจอ้าง “ผู้ใหญ่สั่งเคลียร์”

ถกไม่เถียง : หนุ่มถูกคู่กรณีไล่ยิงบนถนน แต่หลังจากไปแจ้งความตำรวจกลับบอกว่าเป็นกระสุนจากปืนบีบีกัน พร้อมอ้างมีผู้ใหญ่สั่งเคลียร์ เจ้าตัวหวั่นไม่ไ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ไรเดอร์ช็อก,ไรเดอร์,จับโป๊ะ,เลิ่กลั่ก,เหตุการณ์บนท้องถนน,ขับรถปาดหน้า,ขับรถเบียด,ปาดหน้า,ชายปริศนา,เปลี่ยนอาวุธ,บีบีกัน,กระสุน,รอยกระสุน,พิสูจน์หลักฐาน,เปลี่ยนหลักฐาน,ผู้ใหญ่สั่งเคลียร์,ตำรวจ,สน.บางเขน,เอกภพ เหลืองประเสริฐ,สายไหมต้องรอด,ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,ทนายรณณรงค์,พ.ต.อ. อนันต์ วรสาตร์

17,025 ครั้ง
|
23 ก.ค. 2567
หนุ่มถูกคู่กรณีไล่ยิงบนถนน แต่หลังจากไปแจ้งความตำรวจกลับบอกว่าเป็นกระสุนจากปืนบีบีกัน พร้อมอ้างมีผู้ใหญ่สั่งเคลียร์ เจ้าตัวหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม
 
วันที่ 23 ก.ค. 67 คุณเก่ง ผู้เสียหายที่ถูกไล่ยิงรถ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ช่วงเช้ามืดวันที่ 20 ก.ค. 67 ตนกำลังรับผู้โดยสารจากจังหวัดปทุมธานีเข้ากรุงเทพฯ ขณะกำลังขับรถเจอคู่กรณีขับรถตามหลังมา พยายามขับแซงจากนั้นชะลอขับตามหลังและยิงใส่รถของตน 3 นัด ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาขับแข่งกับคู่กรณี ตนเป็นห่วงผู้โดยสารจึงรีบพาไปส่งถึงที่หมายก่อน
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์ช็อก ถูกชายปริศนา “รัวยิง” ห
 
จากนั้นได้เข้าไปแจ้งความ ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นกระสุนขนาด .22 และตามตัวคู่กรณีมาได้แต่แจ้งว่าผู้ใหญ่ให้เข้าไปเคลียร์ สุดท้ายตำรวจสรุปว่าคู่กรณีใช้ปืนบีบีกันยิงใส่รถตน โดยตำรวจบอกกับตนว่าให้รับสินไหมไปเพื่อจบเรื่อง ตอนนี้กังวลเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ที่จะพิสูจน์ความจริงว่ารถของตนถูกอะไรยิงกันแน่
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์ช็อก ถูกชายปริศนา “รัวยิง” ห
 
คุณ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ตอนแรกตนเข้าใจว่าคดีสิ้นสุดแล้ว แต่คุณเก่งได้เล่าเรื่องโดยละเอียด จึงทำให้ตนสงสัยในการทำคดีนี้ของตำรวจ และพบหน่วยพิสูจน์หลักฐานไม่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เนื่องจากเชื่อคู่กรณีที่นำปืนบีบีกันมามอบให้ จึงได้ประสานไปถึงผู้กำกับ สน.บางเขน ให้ตรวจสอบคดีนี้ใหม่อีกครั้ง
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์ช็อก ถูกชายปริศนา “รัวยิง” ห
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า ไม่ว่าจะเป็นปืนจริงหรือบีบีกัน การกระทำลักษณะนี้เทียบเคียงได้กับการปาหินใส่กระจกรถที่กำลังขับอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นคดีพยายามฆ่า เนื่องจากอาจทำให้รถเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์ช็อก ถูกชายปริศนา “รัวยิง” ห
 
พ.ต.อ. อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน ชี้แจงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า การตรวจสอบหลักฐานปืนบีบีกันที่ผู้ก่อเหตุนำมามอบให้ ยังไม่สามารถเชื่อถือได้ทั้งหมด ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดอย่างละเอียด จึงจะสามารถแจ้งข้อหาแก่ผู้ก่อเหตุได้ ยืนยันว่าไม่มีผู้ใหญ่สั่งเคลียร์อย่างแน่นอน และไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุเป็นการส่วนตัวอย่างแน่นอน
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์ช็อก ถูกชายปริศนา “รัวยิง” ห
 
คุณเอ (นามสมมติ) คู่กรณี ชี้แจงผ่านทีมงานรายการถกไม่เถียงว่า ในคืนเกิดเหตุตนกำลังขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางตนถูกรถของคุณเก่งเบียดเข้ามาจนรถสั่น จึงเป็นเหตุให้ตนนำปืนบีบีกันมายิงใส่พื้นแต่กระสุนกระเด็นไปโดนรถของคุณเก่ง แล้วบีบแตรเพื่อให้อีกฝ่ายจอดรถ 
 
ถกไม่เถียง : ไรเดอร์ช็อก ถูกชายปริศนา “รัวยิง” ห
 
ยืนยันว่าสิ่งที่ใช้ยิงไม่ใช่ปืนจริงอย่างแน่นอน จึงตัดสินใจมอบตัวด้วยความบริสุทธิ์ใจ  และแฉว่าคู่กรณีพยายามมาข่มขู่เรียกเงินแถมโดนภรรยาของคุณเก่งดูถูก ด้านคุณเอกภพ แย้งว่า คุณเอถูกผู้คนรอบข้างเอือมระอากับพฤติกรรม และยังมีหลักฐานว่าตำรวจเป็นฝ่ายกดดันให้คุณเก่งเรียกเงินจากคุณเอ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KdmWRj0ymp4?feature=shared