ยกระดับบู๊ต่างชาติ “ก้องศึก” เสริมหนักเร็วชน “โจอาคิม” ฝันตาม “เฟอร์รารี-นักรบ” ลุยระดับโลก
logo ONE Lumpinee

ยกระดับบู๊ต่างชาติ “ก้องศึก” เสริมหนักเร็วชน “โจอาคิม” ฝันตาม “เฟอร์รารี-นักรบ” ลุยระดับโลก

ONE Lumpinee : “ก้องศึก” เพิ่มอาวุธหนักเร็วปะทะมวยต่างชาติ “โจอาคิม” หวังเป็นก้าวสำคัญพาตัวเองไปลุยเวทีระดับโลก ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

1,986 ครั้ง
|
23 ก.ค. 2567
ONE Lumpinee : ยกระดับบู๊ต่างชาติ “ก้องศึก” เสริ
 
“ก้องศึก” เพิ่มอาวุธหนักเร็วปะทะมวยต่างชาติ “โจอาคิม” หวังเป็นก้าวสำคัญพาตัวเองไปลุยเวทีระดับโลก
 
“ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” มวยซ้ายขาลุย วัย 24 ปี จากเมืองย่าโมโคราช เจองานท้าทายชนกับนักชกต่างชาติคนแรกของรายการนี้อย่าง “โจอาคิม อูรากี” จอมหมัดคม วัย 29 ปี สัญชาติฝรั่งเศส-แอลจีเรีย ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ขึ้นป้ายคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 72 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 26 ก.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. 
 
ONE Lumpinee : ยกระดับบู๊ต่างชาติ “ก้องศึก” เสริ
 
ไฟต์ล่าสุด “ก้องศึก” นักสู้ดีกรีแชมป์ 5 เส้น โชว์ทีเด็ดฮึดชนะ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” เก็บแต้มชัยที่ 3 ของตัวเองได้แบบสุดสะใจในศึก ONE ลุมพินี 53 เมื่อ 23 ก.พ.67 หลังแพ้มา 2 ไฟต์รวด พร้อมประเดิมรับโบนัส 3.5 แสนบาท กลับบ้าน เรียกความมั่นใจกลับคืนมาให้กับตัวเองได้อีกครั้ง
 
กลับมาครั้งที่ 6 ใน ONE ลุมพินี “ก้องศึก” ต้องเจอภารกิจท้าทายดวลกับคู่ต่อสู้ต่างชาติรายแรกอย่าง “โจอาคิม” ที่ไฟต์ล่าสุดพลาดถูก “ยามีน พีเค.แสนชัย” เตะนิ้วหักแพ้ทีเคโอยกแรก โดยแทบยังไม่ได้ปล่อยของ ในศึก ONE ลุมพินี 59 เมื่อ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เขาจึงพร้อมกลับมาโชว์ฝีมือเต็มที่ในไฟต์นี้
  
ONE Lumpinee : ยกระดับบู๊ต่างชาติ “ก้องศึก” เสริ
 
ตลอดเส้นทางอาชีพ “ก้องศึก” เคยขึ้นเวทีสู้กับคู่ชกต่างชาติเพียงครั้งเดียว คือการเอาชนะทีเคโอยกสาม “เออร์ดัม วีนั่มมวยไทย” จากตุรกี ที่เวทีราชดำเนิน เมื่อเดือน ก.พ.66 การสู้กับ “โจอาคิม” ในไฟต์นี้จึงถือเป็นอีกงานท้าทายที่ทำให้เขาตั้งใจพัฒนาตัวเองมากขึ้น 
 
“ไฟต์นี้ผมพยายามซ้อมหมัดและความเร็ว เพราะว่า โจอาคิม เป็นมวยหมัดที่มีฝีมือเร็ว เขาเร็วผมก็ต้องเร็วตาม ส่วนข้อบกพร่องในเรื่องของลูกแข็งแรงและความหนักที่ยังไม่มากพอ ผมก็พยายามฝึกเพิ่มเติมอยู่ ผมต้องมีปรับเปลี่ยนการฟิตซ้อมด้วย เพราะเจอนักชกต่างชาติเบสิกเขาดี แล้วมีลูกหนักด้วยครับ”
 
ONE Lumpinee : ยกระดับบู๊ต่างชาติ “ก้องศึก” เสริ
 
“ผมต้องพิสูจน์ตัวเองว่าเราก็มีดีเหมือนกัน นักชกต่างชาติใน ONE ตอนนี้เริ่มน่ากลัวขึ้น เพราะเขาเริ่มจับทางมวยไทยได้ เราต้องเตรียมความพร้อมไปให้มากกว่าเขา ถ้าผมเอาชนะ โจอาคิม ที่เป็นนักชกต่างชาติได้ จะช่วยยกระดับความมั่นใจให้ผมได้เยอะ พิสูจน์ให้เห็นว่าผมสามารถสู้กับนักชกต่างชาติได้ครับ”
 
เป้าหมายต่อจากนี้ “ก้องศึก” หวังปั้นฟอร์มเก่งกลับคืนมาเพื่อไต่ระดับกลับสู่เส้นทางล่าความฝันไปโชว์ฝีมือในเวทีระดับโลกให้ได้ โดยยังมีคนใกล้ชิดรอบตัวคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่เหมือนเดิม
 
ONE Lumpinee : ยกระดับบู๊ต่างชาติ “ก้องศึก” เสริ
 
“ไฟต์นี้เป็นบทพิสูจน์ว่าผมคือของจริงหรือเปล่า ผมมั่นใจมากว่าจะเก็บชัยชนะสองไฟต์ติดได้อีกครั้ง ไฟต์ต่อไปผมอยากเจอนักชกต่างชาติอีกเพราะท้าทายตัวเองมากกว่า ถ้าผมทำฟอร์มดี ๆ ได้อีก 1-2 ไฟต์ แล้วไปเจอกับคู่ชกเก่ง ๆ อีกสักคน น่าจะเพิ่มโอกาสให้ผมคว้าสัญญา ONE ได้มากขึ้นครับ”
 
“ผมยังโทรหาแม่เป็นประจำ แม่บอกให้ผมสู้เต็มที่ ยังเป็นกำลังใจสำคัญของผมเหมือนเดิม ส่วน พี่นักรบ และ พี่เฟอร์รารี ทั้งสองคนช่วยเทรนให้ผมหลายอย่าง แนะนำว่าเจอนักชกต่างชาติต้องออกอาวุธให้เร็วกว่าให้ได้ ผมตั้งเป้าว่าอยากไปชกใน ONE ให้ได้เหมือนพี่ทั้งสองคนครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 72 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.