logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง ถูกเทศบาล “สร้างถนนทับที่ดิน” ยาวเหยียด ไม่รื้อ ลั่น “อยากได้คืน ไปฟ้องเอา”

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกสร้างถนนทับที่ดินของตัวเองที่แม่ครอบครองมากว่า 40 ปี เทศบาลมาขยายถนนโดยไม่แจ้งให้ทราบ แล้วใช้งานมานานกว่า 20 ปี ลั่นอยา ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,เทศบาลสมุทรสงคราม,สมุทรสงคราม,สร้างถนนทับที่ดิน,สร้างถนนทับที่,สร้างถนน,ทางสาธารณะ,ทางสาธารณประโยชน์,สาธารณประโยชน์,ที่หลวง,ยึดที่,หลวงยึดที่,รัฐยึดที่,ครอบครองปรปักษ์,ปรปักษ์,อยากได้คืน ไปฟ้องเอา,อยากได้ไปฟ้องเอา,ครอบครองที่ดิน,เวนคืนที่ดิน,ถนนสาธารณะ,ภาษีที่ดิน,รังวัด,รังวัดที่ดิน,อิศเรศ โชควิเชียร,ธมะนัน แตงทิม,จ่าคิงส์,จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่,ปรีดา ล้อเหล็กเพชร,ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,ทนายรณณรงค์

20,499 ครั้ง
|
19 ก.ค. 2567
หนุ่มร้อง ถูกสร้างถนนทับที่ดินของตัวเองที่แม่ครอบครองมากว่า 40 ปี เทศบาลมาขยายถนนโดยไม่แจ้งให้ทราบ แล้วใช้งานมานานกว่า 20 ปี ลั่นอยากได้คืนให้ไปฟ้องเอา
 
วันที่ 19 ก.ค. 67 คุณ อิศเรศ โชควิเชียร (อิศ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนได้รับมรดกเป็นที่ดินจากคุณแม่ขนาด 268 ตารางเมตร เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 67 หลังจากที่ดูรายการถกไม่เถียงเรื่องการครอบครองปรปักษ์ จึงตัดสินใจไปรังวัดที่ดินแล้วพบว่ามีการสร้างถนนรุกล้ำที่ดินของตนกว่า 20 ตารางเมตร 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเทศบาล “สร้างถนนทับที่
 
ยืนยันว่าก่อนซื้อที่ดินมีถนนสาธารณะอยู่แล้ว แต่ทางเทศบาลได้มาขยายถนนเพิ่มทับที่ดินของตนโดยที่ในครอบครัวไม่มีใครรู้เรื่องนี้ ตนไปร้องกับเทศบาลกลับได้รับคำตอบว่า เจ้าของเก่าคือแม่ของตนไม่เคยคัดค้านเรื่องนี้ จึงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ แต่ครอบครัวของตนไม่เคยทราบเรื่องนี้เลยตลอด 40 ปีที่ครอบครองที่ดินผืนนี้มา มีเพียงหนังสือแจ้งให้เสียภาษีซึ่งตนเสียภาษีในราคาเต็มมาตลอด ทางเทศบาลชี้แจงว่าจะไม่คืนที่ดินดังกล่าวให้ตน เนื่องจากถนนเส้นนี้สร้างมากว่า 20 ปี และได้ตกเป็นสมบัติของแผ่นดินแล้ว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเทศบาล “สร้างถนนทับที่
 
จ่าคิงส์ ธมะนัน แตงทิม ผู้ก่อตั้งเพจจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ เล่าว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ตนเห็นว่าที่ดินของคุณอิศได้รับมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เทศบาลควรที่จะสืบหาก่อนทำถนนว่า ที่ดินแห่งนี้ใครเป็นเจ้าของ ไม่ใช่จะมาอ้างว่าไม่รู้ว่าเจ้าของเป็นใคร ทั้งที่คุณอิศจ่ายภาษีในราคาเต็มทุกปี หลังจากนี้กองปราบจะลงพื้นที่ และจะประสานกับเทศบาลเพื่อสืบหาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเทศบาล “สร้างถนนทับที่
 
คุณ ปรีดา ล้อเหล็กเพชร รองนายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม ชี้แจงว่ามีการรุกล้ำที่ดินของคุณอิศจริงเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เทศบาลต้องการทำถนนใหม่เนื่องจากถนนเดิมเป็นลูกรัง ซึ่งไม่มีคนมาคัดค้านระหว่างกระบวนการทำถนนใหม่ ซึ่งตามขั้นตอนแล้วหากมีเจ้าของที่ดินไม่เห็นด้วยกับการสร้างถนนก็สามารถมายื่นคัดค้านได้ ยืนยันว่าตนพยายามช่วยสืบหาข้อเท็จจริงและช่วยแก้ปัญหา แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถค้นหาเอกสารที่ยืนยันได้ว่า การสร้างถนนนี้ได้รับความยินยอมจากคุณแม่ของคุณอิศ ทางออกของเรื่องต้องขึ้นอยู่กับคำสั่งศาล
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเทศบาล “สร้างถนนทับที่
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าการวัดถนนสาธารณะข้างบริเวณที่ดินของคุณอิศ เป็นการทำอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และมีเอกสารยืนยันว่าเจ้าของที่ดินอุทิศให้เป็นที่สาธารณประโยชน์หรือไม่ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกเทศบาล “สร้างถนนทับที่
 
ตามหลักกฎหมายการใช้งานถนนมากว่า 20 ปีแล้วตกเป็นทางสาธารณะถือว่าถูกต้อง แต่สิ่งที่ผิดคือเทศบาลได้รุกล้ำที่ดินของคุณอิศโดยที่เจ้าตัวไม่รู้มาตลอด หลังจากนี้สามารถไปของความช่วยเหลือจากกระทรวงมหาดไทย หรือร้องศาลเพื่อต่อสู้ทางกฎหมายต่อไป แต่ทางออกที่ดีที่สุดอาจให้เทศบาลซื้อที่ดินของคุณอิศ เพื่อความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/cXj3IYiW_6A?feature=shared