logo ถกไม่เถียง

เต็งหนึ่งเอเชีย มาแล้ว ! “เทควันโดไทย” พร้อมคว้าชัย “เหรียญทอง” โอลิมปิก !

ถกไม่เถียง : เปิดใจ โคชเช และ คุณพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กับเส้นทางของเทควันโดไทยภายใต้การดูแลของโคชเชกว่า 20 ปี ก่อนเด ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,เต็งหนึ่งเอเชีย,เทควันโดไทย,กีฬาเทควันโด,เทควันโด,เหรียญทอง,เหรียญทองโอลิมปิก,โอลิมปิก,โอลิมปิก ปารีส 2024,เทควันโดแข่งวันไหน,เทควันโดโอลิมปิก,Olympic Games,ปารีส 2024,Olympic,โอลิมปิกครั้งที่ 33,ชุดพิธีการโอลิมปิก 2024,ชุดพิธีการ,ชุดโอลิมปิก,ชัชชัย เช,โคชเช,โค้ชเช,พิมล ศรีวิกรม์,น้องเทนนิส,เทนนิส พาณิภัค,หยู บัลลังก์,ใบเตย ศศิกานต์,พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ,บัลลังก์ ทับทิมแดง,ศศิกานต์ ทองจันทร์

23,723 ครั้ง
|
18 ก.ค. 2567
เปิดใจ โคชเช และ คุณพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กับเส้นทางของเทควันโดไทยภายใต้การดูแลของโคชเชกว่า 20 ปี ก่อนเดินทางสู้ศึกโอลิมปิก ปารีส 2024
 
วันที่ 18 ก.ค. 67 คุณ ชัชชัย เช (โคชเช) หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ในฐานะที่เป็นผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย มีความกดดันเรื่องต้องทำผลงานที่ดี และมีความหวังว่าจะต้องได้เหรียญกลับมาให้คนไทย ขณะนี้เตรียมพร้อมแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ 
 
ถกไม่เถียง : เต็งหนึ่งเอเชีย มาแล้ว ! “เทควันโดไ
 
นักกีฬาทุกคนสภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ค่อนข้างกดดันกว่าเนื่องจากเป็นโอลิมปิกครั้งที่สาม ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวทำผลงานได้ดี ส่วนอีกสองคน น้องหยู บัลลังก์ ทับทิมแดง และ น้องใบเตย ศศิกานต์ ทองจันทร์ เป็นการเข้าแข่งขันโอลิมปิกครั้งแรก ก็มีความกดดันอยู่ในระดับหนึ่ง
 
ถกไม่เถียง : เต็งหนึ่งเอเชีย มาแล้ว ! “เทควันโดไ
 
คุณ พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่ารู้สึกกดดันเช่นเดียวกัน แต่ตนพยายามแบกความกดดันแทนทุกคน และพยายามให้กำลังใจนักกีฬาให้ผ่อนคลาย ข้อดีของการเดินทางไปล่วงหน้าที่ประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะเริ่มแข่งในโอลิมปิกปารีส 2024 จะทำให้นักกีฬาได้มีเวลาปรับตัวและมีเวลาซ้อมมากขึ้น ทางสมาคมให้ความสำคัญกับนักกีฬาในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่จะมีนักโภชนาการมาช่วยดูแลเรื่องการกิน ซึ่งแต่ละคนก็จะกินอาหารไม่เหมือนกัน และมีนักจิตวิทยาคอยดูแลเรื่องสภาพจิตใจระหว่างการแข่งขัน
 
ถกไม่เถียง : เต็งหนึ่งเอเชีย มาแล้ว ! “เทควันโดไ
 
ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีโคชเทควันโดที่ทำงานกับที่เดียวมากว่า 20 ปี เนื่องจากโคชเชเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ทัศนคติดี ปรับตัวได้รวดเร็ว ตามทันเทควันโดทุกยุคสมัย ทำให้หลายที่ต้องการตัวโคชเช แต่โคชเชก็ยังอยู่กับทีมชาติไทย ช่วงแรกโคชเชเป็นคนดุมาก เนื่องจากต้องควบคุมนักกีฬาให้อยู่หมัด แต่ตอนนี้ความดุน้อยลงแล้วเนื่องจากนักกีฬาทุกคนเริ่มเข้าใจและปรับตัวได้
 
ถกไม่เถียง : เต็งหนึ่งเอเชีย มาแล้ว ! “เทควันโดไ
 
โคชเช วิเคราะห์คู่แข่งที่น่าจับตามองได้แก่ แบรดลี ซินเดน รุ่น 68 กก. ชาวสหราชอาณาจักร คู่แข่งของ หยู บัลลังก์, อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส รุ่น 49 กก. ชาวสเปน คู่แข่งของ เทนนิส พาณิภัค และ อาทรีแย ลูแคง รุ่น 67 กก. ชาวฝรั่งเศส คู่แข่งของ ใบเตย ศศิกานต์
 
ถกไม่เถียง : เต็งหนึ่งเอเชีย มาแล้ว ! “เทควันโดไ
 
ประเด็นเรื่องชุดของนักกีฬา ที่จะต้องใส่ในพิธีเปิดโอลิมปิกปารีส 2024 ที่มีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียล ทีมนักกีฬาเทควันโดอาจจะไม่ได้ใส่เนื่องจากกีฬาเทควันโดแข่งช่วงวันท้าย ๆ ในวันพิธีเปิดทีมเทควันโดจึงยังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศอังกฤษ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/EfVh_ZWdYvU?feature=shared