logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามาสนั่น ! ชุดนักกีฬาไทย ใส่พิธีเปิดโอลิมปิก 2024 | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดรามาสนั่นโซเชียล หลังจากทีมชาติไทย เปิดตัวชุดพิธีการร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 202 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

6,943 ครั้ง
|
18 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน -  ดรามาสนั่นโซเชียล หลังจากทีมชาติไทย เปิดตัวชุดพิธีการร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ซึ่งพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ แต่พอเปิดตัวไป ชาวเน็ตต่างวิจารณ์สนั่นว่า เหมือนชุด อบต.
 
ดรามา ! ชุดนักกีฬาไทย ใส่พิธีเปิดโอลิมปิก
 
เพจเฟซบุ๊ก Stadium TH ได้โพสต์ ชุดพิธีการของทีมชาติไทย สวมใส่โดย ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันทีมชาติ โดยระบุว่า เปิดตัวชุดพิธีการ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ในพิธีเปิดวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นี้ สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้ ประเทศไทยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งหมด 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา
 
หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป คนในโลกโซเชียลต่างแสดงความเห็นส่วนใหญ่ไปในทิศทางเดียวกันว่า ชุดไม่สวย บางคนบอกว่า นึกว่าชุดองค์การบริหารส่วนตำบลปารีส / บางคนบอกว่า นายกเทศบาลออกงานขึ้นบ้านใหม่ บางคนบอกว่า ชุด อบต. แถวบ้านยังสวยกว่า บางคนก็สงสารนักกีฬาที่สวมใส่ บางคนบอกว่า อาจจะได้แรงบันดาลใจจากแฟชั่นของประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมโพสต์ภาพ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ
 
ขณะที่ นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ไม่ใช่มั่ง…รอดูก่อน…นี่มันชุดเด็กห้องอาหารโรงแรมสองดาวห้องอาหารอำเภอนอกอำเภอเมืองไม่ใช่หรือ
 
ด้าน นายดวงฤทธิ์ บุนนาค คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ แสดงความเห็นว่า เปลี่ยนชุดตอนนี้ทันไหม คือ เอามาบอกกันตอนใกล้งาน น่าจะกลัวเราไปแก้แบบ กระทรวงไหนบอกมาซะดี ๆ
 
ด้านนายดวงฤทธิ์ บุนนาค คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ แสดงความเห็นว่า เปลี่ยนชุดตอนนี้ทันไหม คือ เอามาบอกกันตอนใกล้งาน น่าจะกลัวเราไปแก้แบบ กระทรวงไหนบอกมาซะดีๆ
 
ขนาด พี่ชายของปอป้อ นายโกศล แต้รัตนชัย ยังโพสต์ภาพแซวน้องสาวตัวเอง คล้ายกับผู้สมัคร อบจ.ปารีส เลือก ปอป้อ กาเบอร์ 8 พร้อมติดแฮสแท็กขำ ๆ อย่าดรามา ผมแค่แซวน้อง
 
คนในโซเชียลบางรายได้ใช้เอไอช่วยออกแบบชุดของนักกีฬาไทย พร้อมระบุว่า คิดเองแล้วดีไม่ได้ ใช้เอไอช่วยเถอะ
 
ครูบิ๊ก แนะถ้าจะใส่ ต้องแก้ชุดพิธีการทีมชาติไทย
 
ขณะที่ ครูบิ๊ก นายพีรมณฑ์ ชมธวัช เจ้าของอาภรณ์งามสตูดิโอ และผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกายนาฏศิลป์ไทยโบราณ ออกมาให้ความเห็นว่า ถ้ายังดื้อ ยืนยันว่าจะใช้แบบเสื้อนี้ให้นักกีฬาทีมชาติไทยใส่ไปโอลิมปิกจริง ๆ ก็จำเป็นต้องแก้ไข การตัดเย็บ ปรับสัดส่วนเสื้อให้พอดีตัวคนใส่ แบบเสื้อนี้เป็นแบบอนุรักษนิยมจัด ถ้าจะให้ดูดีต้องตัดให้พอดีตัว ไม่สามารถใส่แบบโคร่ง ๆ หลวม ๆ แบบที่นำมาโชว์ได้ มันทำให้ดูแย่ ไม่มีสง่าราศี ผิดหลักการของชุดไทยประจำชาติมาก ถ้าแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วจริงๆ ทางออกที่ดีกว่านี้คือนำแบบเสื้อนี้ให้ทีมผู้ฝึกสอนและคณะทำงานใส่ เท่านั้น ส่วนนักกีฬาทั้งหมดเปลี่ยนแบบไปใส่ชุดวอร์มของแกรนด์สปอร์ต ที่ออกแบบมาได้สวยงามทันสมัย
 
เศรษฐา ขอให้เกียรติผู้ออกแบบชุด
 
ต่อเรื่องนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ชุดพิธีการของนักกีฬาไทยในการใส่ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกว่า การจะบอกว่าเสื้อคุณ OUT หรือเสื้อผม OUT มันก็แล้วแต่ตาใครตามันไม่ใช่หรือ ตนอาจจะบอกว่าสวย บางคนอาจจะบอกว่าไม่สวยก็ได้ มองว่าเรื่องนี้ต้องให้เกียรติผู้ออกแบบ ขอให้ทุกคนอย่าไปสนใจเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปโฟกัสเรื่องอื่นดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องของยาเสพติดเป็นเรื่องสำคัญ
 
นายเศรษฐา ยังทวิตรูปภาพชุดที่นักกีฬาไทยจะใช้ใส่แข่งโอลิมปิก 2024 นี้ โดยระบุว่า ได้นำลวดลาย มรดกโลกบ้านเชียง มาออกแบบชุด ถือเป็นการส่งต่อจิตวิญญาณ จากบรรพบุรุษผสมผสานกับความเป็นสากลในปัจจุบัน ก่อนจะออกมาเป็นลายสวย ๆ บนชุดอย่างนี้ และที่สำคัญที่สุดคือ ได้นำนวัตกรรมเสื้อโปโลรีไซเคิลจากขวดพลาสติกซึ่งจะช่วยลดปัญหาโลกร้อนอย่างยั่งยืนมาใช้ในการทำชุดด้วย
 
หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ยันไม่ใส่ชุดพิธีการเปิดโอลิมปิก
 
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ออกมาเปิดเผยว่า ชุดนักกีฬาที่มีข่าวออกมาว่า จะใช้ในพิธีเปิด จริง ๆ เป็นชุดที่ใช้สำหรับพิธีการ การเข้าเฝ้า หรือใช้ในราชการ แต่ด้วยสภาพแวดล้อมที่ฝรั่งเศส เบื้องต้นอาจไม่ได้ให้นักกีฬาทีมชาติไทยใส่ชุดนี้ในพิธีเปิด เนื่องจากพิธีเปิดอาจต้องล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน (ในกรุงปารีส) ประกอบกับสภาพอากาศที่ปารีสในตอนนี้เริ่มร้อน ทั้งนี้ อาจต้องประชุมกันอีกครั้งถึงการเลือกชุดที่จะใส่ในพิธีเปิด อาจจะเป็นยูนิฟอร์มที่แกรนด์สปอร์ตเป็นผู้ออกแบบ
 
แห่ยกย่องชุดนักกีฬามองโกเลียสวยงามที่สุด
 
ไปดูชุดพิธีการของนักกีฬาทีมชาติมองโกเลีย ที่ชาวเน็ตทั่วโลกต่างกล่าวชื่นชม และยกย่องให้เป็นชุดที่สวยที่สุดในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส โดยมีผู้แนะนำว่ามองโกเลียควรได้รับเหรียญทองสำหรับการแต่งกายที่ดีที่สุด ชุดดังกล่าวออกแบบโดยแบรนด์แฟชั่นมองโกเลีย ไมเคิล แอนด์ อามาซอนกา (Michel & Amazonka) โดยนักกีฬา 32 คนของมองโกเลีย จะสวมชุดที่ตัดเย็บประณีตนี้ในระหว่างพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน
 
ช่อง 7 เปิดศูนย์ถ่ายทอดสดโอลิมปิก
 
โดยวันนี้ ช่อง 7HD ได้มีการเปิดศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ตลอดการแข่งขัน ช่อง 7HD รับหน้าที่เป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสด เริ่มวันแรก 24 กรกฎาคมนี้ เตรียมเชียร์สดไปพร้อมกันกับการถ่ายทอดสด ฟุตบอลคู่เปิดสนาม คืนวันพุธที่ 24 กรกฎาคม ทีมชาติฝรั่งเศส พบ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เวลา 02.00 น. และพิธีเปิดการแข่งขัน คืนวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม เวลา 00.30 น.
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง