ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก ! พาส่อง “แฮ็กเกอร์ตี” ซ้อมเข้มที่สมุย ก่อนลุยรั้งเข็มขัด “ซุปเปอร์เล็ก”
logo ONE

ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก ! พาส่อง “แฮ็กเกอร์ตี” ซ้อมเข้มที่สมุย ก่อนลุยรั้งเข็มขัด “ซุปเปอร์เล็ก”

ONE : “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) จัดหนักเร่งครื่องซ้อม ก่อนเผชิญหน้า “ซุปเปอร์เล็ก เกีย ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

6,568 ครั้ง
|
17 ก.ค. 2567
ONE : ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก ! พาส่อง “แฮ็กเกอร์ตี” ซ
 
“โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) จัดหนักเร่งครื่องซ้อม ก่อนเผชิญหน้า “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่ขอขยับรุ่นขึ้นมาท้าชิงเข็มขัดมวยไทยของตนเอง ในศึก ONE 168 ที่จะกลับไปจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ สังเวียน บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.67
 
ONE : ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก ! พาส่อง “แฮ็กเกอร์ตี” ซ
 
การที่คู่ต่อกรในไฟต์นี้ของ “แฮ็กเกอร์ตี” คือคู่ปรับเก่าอย่าง “ซุปเปอร์เล็ก” ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง เก็บชัยมาแล้ว 10 ไฟต์ติดต่อกัน แถมยังเคยถูกยัดเยียดความพ่ายแพ้มาแล้ว ในการแข่งขันมวยไทยที่ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2561 มาก่อน งานนี้ เจ้าของแชมป์โลก 2 กติกาจากแดนผู้ดี จึงรอช้าไม่ได้ ต้องรีบเข้าแคมป์ซ้อมเสียแต่เนิ่น ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ถึงขีดสุดก่อนที่ไฟต์สำคัญจะมาถึง
 
โดยเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา “แฮ็กเกอร์ตี” ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นถึงเบื้องหลังการฝึกซ้อมในทุกด้านของตนลงบนช่องยูทูบ Jonathan Haggerty โดยใช้ชื่อคลิปว่า ROAD TO SUPERLEK EP.1 LONDON ซึ่งปัจจุบันได้มียอดคนดูทะลุ 2 แสนวิวไปเป็นที่เรียบร้อย 
 
ONE : ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก ! พาส่อง “แฮ็กเกอร์ตี” ซ
 
ล่าสุดเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา "แฮ็กเกอร์ตี" เดินทางมาไทย ในฐานะแขกรับเชิญของศึก ONE 167 ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยหลังเสร็จสิ้นภารกิจ เจ้าตัวรีบมุ่งหน้าสู่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเข้าไปลับวิชามวยไทยเพิ่มเติมที่ค่ายละไมมวยไทยยิม ซึ่งเป็นค่ายประจำที่เขาเลือกใช้เก็บตัวใน 3 ไฟต์หลังสุด
 
โดยปัจจุบัน “แฮ็กเกอร์ตี” ยังคงเก็บตัวซ้อมอยู่ที่ค่ายละไมมวยไทยยิมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด “เทรนเนอร์แจ็ค” โค้ชคู่ใจ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมาตั้งแต่ไฟต์ที่ “แฮ็กเกอร์ตี” เอาชนะ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย”  คว้าเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยมาครองเมื่อเดือน เม.ย.66 ได้ออกมาอัปเดตสภาพความพร้อมของ “แฮ็กเกอร์ตี” รวมถึงคาดการณ์รูปเกมในไฟต์หยุดโลกกับ “ซุปเปอร์เล็ก” ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึง 2 เดือนข้างหน้านี้
 
ONE : ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก ! พาส่อง “แฮ็กเกอร์ตี” ซ
 
“สภาพร่างกาย ความฟิตของ แฮ็กเกอร์ตี ตอนนี้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ถ้าเป็นไฟต์ 3 ยกทั่วไป คือตอนนี้เขาสามารถขึ้นชกได้แล้วครับ แต่ไฟต์นี้คือป้องกันแชมป์ 5 ยก และยิ่งต้องเจอคู่ชกระดับ ซุปเปอร์เล็ก ด้วย ยิ่งทำให้เขาต้องทำร่างกายให้ดียิ่งขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ซึ่งผมบอกได้เลยว่าไฟต์นี้เขามีความตั้งใจสูงมาก และเมื่อถึงวันแข่งขัน ผมมั่นใจว่าเขาจะมาเกินร้อยในทุกด้านแน่นอน”
 
“ในส่วนอาวุธของ แฮ็กเกอร์ตี รอบนี้ถือว่าหนักมาก เขาทำร่างกายมาจากที่บ้านเขาดีระดับหนึ่งแล้ว ก่อนจะมาซ้อมเพิ่มกับผม ซึ่งผมก็ได้เสริมเรื่องการป้องกันลูกศอก กับลูกเตะ ที่เป็นลูกเก่งของ ซุปเปอร์เล็ก ให้เป็นพิเศษ จากนั้นเดือนหน้าเขาก็จะบินไปเก็บตัวซ้อมในที่สหรัฐอเมริกา เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่นั่นก่อนครับ”
 
“รูปเกมไฟต์นี้ผมมองว่าจะออกมาสนุกมาก เพราะคู่นี้เขาเคยมีเรื่องราวกันมาก่อน ซุปเปอร์เล็ก อาจจะเตะได้ดีกว่า แต่ แฮ็กเกอร์ตี ก็มีหมัดที่ดีกว่าเช่นกัน ส่วนเรื่องจุดอ่อนบริเวณท้อง ผมว่าทั้งคู่มีปัญหาตรงนี้พอ ๆ กัน ซึ่งต้องไปดูบนเวทีอีกทีครับ ว่าพอถึงวันแข่งขันจริงใครจะแก้เกม พลิกแพลงสถานการณ์ได้ดีกว่า รูปเกมจะต้องออกมาสนุกและเต็มไปด้วยคุณภาพแน่นอน ไม่อยากให้ทุกคนพลาดชมจริง ๆ ครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 168 ในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh