logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดไทม์ไลน์ ! อาหารมื้อสุดท้าย ก่อนกลายเป็นศพ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงบ่ายของวันที่ 15 กรกฏาคม จนสุดท้ายทั้งหม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

5,200 ครั้ง
|
17 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงบ่ายของวันที่ 15 กรกฏาคม จนสุดท้ายทั้งหมดกลายเป็นศพ ซึ่งกลายเป็นคดีใหญ่สะเทือนขวัญคนทั้งประเทศ
 
เปิดไทม์ไลน์ถูกวางยาพิษ ตาย 6 คน
 
หากไล่ดูไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิต 6 คน พบว่าเกือบทั้งหมดเดินทางเข้ามาเช็กอินที่โรงแรมในวันเดียวกัน จากข้อมูลพบว่ามี 5 คน เข้ามาเช็กอินที่โรงแรมเมื่อวันที่ 12 กรกฏาคม หนึ่งในนั้นเข้าพักอยู่ห้องที่เกิดเหตุ คือ นางสาวถิ เหวียน เฟือง (Ms.THI NGUYEN PHUONG) อายุ 46 ปี ส่วนผู้ตายอีก 1 คน คือ นายฟาม ฮอง ทาน (Mr.Pham hong thanh) อายุ 49 ปี ไม่พบข้อมูลเข้าพักในระบบโรงแรม แต่มีข้อมูลว่า เจ้าตัวมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงบ่ายของวันที่ 12 กรกฏาคม
 
จากนั้นวันที่ 14-15 กรกฏาคม ผู้ตายที่ชื่อ นางสาวเชรีน ชอง (Mrs.sherine chong) อายุ 56 ปี ได้เปลี่ยนไปเช็กอินห้องพักที่เกิดเหตุ ส่วนคนอื่นแยกย้ายไปพักห้องต่าง ๆ ที่ต้องเช็กเอาท์เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม ก่อนที่สุดท้าย ทั้งหมดจะถูกพบเป็นศพในห้องเดียวกัน เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม
 
ส่วนวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคมเกิดอะไรขึ้นบ้าง ในห้องพักชั้น 5 เราจะมาไล่ย้อนดูไทม์ไลน์วันนั้นกัน เริ่มจากช่วงเวลาระหว่าง 10.14 - 11.20 น. มีเด็กรับผ้าเดินเข้าออกห้อง กระทั่งช่วงเวลา 12.00 น. นายดิน เจิ่น ฟู (Mr. DINH TRAN PHU) ได้เดินออกมาห้อง พร้อมถือถุงพลาสติกสีขาว
 
จากนั้นเวลา 13.01-13.40 น. พนักงานทำความสะอาด จะเดินเข้าออกห้องพัก เพื่อจัดการเรื่องผ้าปูที่นอน และเรื่องจานผลไม้
 
ส่วนเวลาช่วง 13.52-13.58 น. จะมีเจ้าหน้าที่ Room service มารอหน้าห้อง 2 คน พร้อมนำอาหารมาเสิร์ฟ 3 ถัง แล้วออกจากห้องไป
 
พอเข้าสู่เวลา 14.04 น. นางสาว ถิ เหวียน เฟือง ถือลากกระเป๋าเดินทางสีขมพูเข้าห้อง เวลา 14.05 น. นายฟาม ฮอง ทาน (MR. Pham hong thanh) สวมเสื้อกางเกงสีขาว ลากกระเป๋าเดินทางสีดำ เข้าห้อง เวลา 14.09 น. นางสาวถิ เหวียน เฟือง หล่าน (Mrs. Thi nguyen thuong lan) สวมเสื้อสีชมพู ลากกระเป๋าเดินทางสีชมพู เข้าห้อง คล้ายหลังไม่กี่วินาที นายฮึง ดัง วัน (Mr. Hung dang van) สะพายกระเป๋าสีดำแดง มือซ้ายถือกระเป๋าดำ มือขวาถือกระเป๋าเทา เดินเข้าห้อง
 
จากนั้นเวลา 14.11 น. นางสาว เชรีน ชอง (Mrs.sherine chong) ที่พักอยู่ห้องเกิดเหตุอยู่แล้ว พร้อมผู้ตายอีก 3 คน เดินออกมาจากห้อง เหลือเพียง นางสาว ถิ เหวียน เฟือง หล่าน (Mrs. Thi nguyen phuong lan) อยู่ห้องคนเดียว
 
ส่วนช่วงเวลา 14.13 - 14.15 น. นายฮึง ดัง วัน (Mr. Hung dang van) เดินเข้าออกห้อง พร้อมถือถุงพลาสติกเข้าไปด้วย เป็นเวลาเดียวกับที่นายดิน เจิ่น ฟู  (Mr. Dinh tran phu) ที่ออกจากห้องไปคนแรก ตั้งแต่ช่วงเที่ยง ลากกระเป๋าเดินทางสีดำมาให้ นายฮึง ดัง วัน ไปเก็บในห้องเกิดเหตุ แล้วเดินออกมาจากห้องทั้งคู่
 
จนสุดท้ายช่วงเวลา 14.17 น. ทั้งหมดเดินกลับเข้าห้องเกิดเหตุ และไม่มีใครออกมาอีกเลย จนช่วงเย็นของวันที่ 16 กรกฎาคม แม่บ้านโรงแรม เข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากเลยเวลาเช็กเอาท์ พบทั้งหมดนอนเสียชีวิตแล้ว
 
เปิดผังผู้ตาย 6 คน ถูกวางยาพิษ
 
นอกจากนี้ เราไปดูแผนผังจุดพบศพในห้องพักชั้น 5 โดยพบว่าเป็นห้องพักหรูขนาดใหญ่ มีห้องนอน ห้องแต่งตัว ห้องโถงนั่งเล่น ห้องอาบน้ำ ห้องส้วม แยกออกจากกันเป็นสัดส่วน ศพแรกที่พบคือ นางสาว ถิ เหวียน เฟือง พบนอนเสียชีวิตอยู่หน้าประตูทางเข้าห้อง ศพที่ 2 นางสาว ถิ เหวียน เฟือง หล่าน นอนเสียชีวิตที่พื้นหน้าห้องน้ำในห้องนอน ศพที่ 3 นายดิน เจิ่น ฟู เสียชีวิตอยู่ในห้องโถงนั่งเล่น เช่นเดียวกับศพที่ 4 และ 5 คือ นายฮึง ดัง วัน และนางสาวเชอรีน ชอง ส่วนศพสุดท้าย ศพที่ 6 นายฮอง ฟ่าม ทาน เสียชีวิตอยู่ในห้องนอน 
 
อาหารมื้อสุดท้าย ก่อนกลายเป็นศพ
 
ขณะที่แมนูอาหารบนโต๊ะที่มีการสั่งมา แต่เชื่อได้ว่า ยังไม่มีใครได้รับประทาน มีข้าวผัดไข่ดาว 6 จาน ต้มยำกุ้ง 4 ถ้วย และผัดผัก 3 จาน ข้าวผัด 5 จาน ยังไม่ได้แกะพลาสติก มีเพียงจานเดียวที่แกะพลาสติกออกแล้ว แต่ยังไม่ได้รับประทาน แก้วน้ำ 2 ขวดถูกเปิดออก น้ำในขวดพร่องไปแล้วส่วนหนึ่ง มีน้ำอยู่ในแก้วครึ่งแก้ว อีกแก้วเป็นแก้วเปล่า อยู่ข้างขวดน้ำสีดำ ตำรวจระบุว่า ไม่มีใครได้รับประทานอาหารที่สั่งแม้แค่คนเดียว
 
พบ 1 ในผู้เสียชีวิต วาง ไซยาไนด์ สังหารหมู่
 
ข้อมูลจากพนักงานเสิร์ฟอาหาร ระบุว่า ผู้เสียชีวิตหมายเลข 4 คือ นายฮึง ดัง วัน ได้สั่งอาหารจากโรงแรม ประกอบด้วย ข้าวผัด 5 จาน ต้มยำกุ้ง 4 ชาม ผัดผัก 4 ชาม ผัดผักบุ้ง 1 จาน และแก้วน้ำชา 6 ใบ ก่อนที่ผู้เสียชีวิตหมายเลข 3 คือ นายดิน เจิ่น ฟู โทรศัพท์สั่งข้าวผัดเพิ่มอีก 1 จาน
 
จากนั้นพนักงานนำอาหารมาเสิร์ฟ ช่วงเวลา 13.51-13.57 น. โดยช่วงเวลาดังกล่าว มีเพียงผู้เสียชีวิตหมาย 5 คือ นางสาวเชอรีน ชอง ที่พักห้องนี้อยู่แล้ว อยู่ในห้องเพียงคนเดียว ตรงจุดนี้ เป็นหลักฐานสำคัญ เพราะทางพนักงานอ้างว่า ตอนแรกจะชงชาให้ แต่ผู้เสียชีวิตรายนี้ บอกว่า ไม่ต้อง ก่อนที่พนักงานจะออกจากห้องไป จากนั้นผู้ตายทั้งหมดก็ทยอยมาอยู่ในห้อง และกลายเป็นศพ
 
เบื้องต้นพิสูจน์หลักฐาน พบสารไซยาไนด์ในกระบอกน้ำ และแก้วน้ำทั้งหมด 6 ใบ ฉะนั้นมีความเป็นไปได้ว่า 1 ใน 6 คนเป็นผู้ก่อเหตุ หลังพนักงานเสิร์ฟถ้วยชา และกระติกน้ำร้อน และเวลาเริ่มต้นเกิดเหตุ น่าจะอยู่ที่ช่วงเวลา 13.57 น. หรือหลังจากพนักงานนำอาหารมาเสิร์ฟเสร็จ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง