logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

วิเคราะห์ยาพิษมรณะ ! คดีสังหารหมู่ 6 คน ชาวเวียดนาม | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อ.อ๊อด อาจารย์เคมีคนดัง แห่ง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิเคราะห์สารพิษในคดีฆาตกรรม 6 ศพ ในโรงแรมดังใจกลา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

5,503 ครั้ง
|
17 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อ.อ๊อด อาจารย์เคมีคนดัง แห่ง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิเคราะห์สารพิษในคดีฆาตกรรม 6 ศพ ในโรงแรมดังใจกลางกรุงฯ หากดูจากสภาพศพมีลักษณะผิวหนังสีชมพู อาจจะเสียชีวิตเพราะไซยาไนด์ ซึ่งล่าสุดตำรวจสรุปยืนยันแล้วว่า พบสารไซยาไนด์ในผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน
 
รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้วิเคราะห์เบื้องต้นเกี่ยวกับสภาพศพของผู้เสียชีวิตในโรงแรมหรูที่เป็นข่าวดังเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยข้อมูลจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุว่า จากที่เห็นสภาพศพ มีร่องรอยทุรนทุราย และมีรอยจ้ำสีแดงกลางแผ่นหลังของผู้เสียชีวิต ประเด็นนี้อาจารย์อ๊อด ระบุว่า หากดูจากสภาพศพแล้ว มีเค้าลางว่าจะเป็นไซยาไนด์
 
โดยไซยาไนด์ เป็นสารพิษที่ยับยั้งการหายใจระดับเซลล์ ทำให้เซลล์ไม่สามารถใช้ออกซิเจนในการสร้างพลังงาน จึงส่งผลกับอวัยวะที่ใช้ออกซิเจนและพลังงานสูง เช่น สมอง และหัวใจ เป็นลำดับแรก หากได้รับสารพิษในขนาดที่มากเพียงพอ สามารถทำให้เสียชีวิตเฉียบพลันได้ สีของเม็ดเลือดแดงอาจจะมีสีชมพูสดแทนที่จะเป็นสีแดงคล้ำ เนื่องจากเม็ดเลือดแดงมีคาร์บอกซีฮีโมโกลบิน (Carboxy Haemoglobin) จำนวนมาก สีชมพูลักษณะนี้อาจพบในศพที่ตายจากสารพิษไซยาไนด์
 
ทั้งนี้ สารไซยาไนด์ ถือเป็นสารพิษที่อันตราย เป็นหนึ่งใน Super toxic หรือ Super toxin มีการออกฤทธิ์เร็ว และเป็นสารพิษที่ละลายน้ำได้ดี ทำให้คนร้ายมักผสมในเครื่องดื่ม แต่กรณีที่เกิดขึ้นคาดว่าคนที่สังหารต้องมีการออกอุบายให้ดื่มพร้อมกัน เนื่องจากสภาพพื้นที่ในห้อง พบว่าแก้ววางไว้อย่างปกติ และผู้ตายบางส่วนเหมือนดื่มเข้าไปแล้วออกฤทธิ์ทันที ขณะที่บางส่วนพยายามวิ่งออกมาจากห้องแต่ไม่ทัน จนเสียชีวิตหน้าประตูห้อง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง