logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดไทม์ไลน์ “ยาพิษมรณะ” เสียชีวิต 6 คน คาดวางยากันเอง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจยังคงทำงานกันอย่างหนัก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังพบผู้เสียชีวิต 6 ศพ ในห้องสวีตหรูกลางกรุง ส่วนสาเห ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

876 ครั้ง
|
17 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจยังคงทำงานกันอย่างหนัก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังพบผู้เสียชีวิต 6 ศพ ในห้องสวีตหรูกลางกรุง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ล่าสุดจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบบุคคลอื่นเข้าออก คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็น 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต เป็นคนวางยากันเอง
 
เป็นคดีที่สร้างความสะเทือนขวัญให้คนไทยทั้งประเทศ หลังพบศพชาวต่างชาติ 6 คน แบ่งเป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน เสียชีวิตอยู่ในห้องสวีตชั้น 5 ของโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ โดยผู้ตาย 4 คน ถือสัญชาติเวียดนาม และอีก 2 คน ถือสัญชาติอเมริกัน
 
โดยช่วงแรก หลังทราบเหตุการณ์เสียชีวิต หลายคนพากันเดาต่าง ๆ นานา ถึงเงื่อนงำในคดี แต่ล่าสุดตำรวจออกมาให้ข้อมูลค่อนข้างจะชัดเจนแล้วว่า เหตุตายหมู่ครั้งนี้ เกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องเงินลงทุน 10 ล้านบาท และหนึ่งในผู้ตาย อาจเป็นคนวางยาพิษในเครื่องดื่ม จนนำไปสู่การเสียชีวิตทั้งหมด
 
แต่ก่อนที่เราจะลงรายละเอียดเชิงลึก จะขอย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของคดี เริ่มจากช่วงเย็นวานนี้ (16 ก.ค.) ทางโรงแรมแจ้งตำรวจ สน.ลุมพินี ว่าพบศพชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตอยู่ในห้องดังกล่าว จำนวน 6 คน กระทั่งเวลา 19.30 น. ประเด็นการเสียชีวิตหมู่ครั้งนี้ เริ่มกลายเป็นข่าวเผยแพร่ในโลกออนไลน์
 
ช่วงแรกลือหนักถึงขั้นว่าเป็นเหตุยิงกันตาย ก่อนจะมีข้อมูลว่าที่แท้เป็นการวางยาพิษ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือร่องรอยการต่อสู้ทำร้าย หรือการรื้อค้นทรัพย์สิน มีเพียงผู้เสียชีวิตรายเดียวที่มีบาดแผลบนใบหน้า คาดว่าเกิดจากการล้มฟาดวัสดุของแข็ง ไม่ใช่เกิดจากการทุบตี
 
ส่วนข้อมูลการเข้าพักในโรงแรม พบว่า กลุ่มนี้มีการจองเข้าพักทั้งหมด 7 คน แต่กลับพบร่างผู้เสียชีวิต แค่เพียง 6 คน ก่อนที่จะเสียชีวิต ทุกคนได้มีการเก็บกระเป๋า ก่อนลงไปรวมตัวกันที่ห้องชั้น 5 ซึ่งสันนิษฐานว่าทุกคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะได้มีการสั่งอาหารมากินรวมกันวางอยู่ในห้องรับแขก
 
แต่จานอาหารทั้ง 6 ใบ ยังไม่ได้มีการรับประทาน มีเพียงถ้วยของเครื่องดื่ม ลักษณะคล้ายการชงผสม ทั้งหมด 6 ถ้วย อยู่บริเวณโต๊ะจัดเตรียม ซึ่งทุกแก้วมีการดื่มแล้ว โดยที่ก้นถ้วย ยังพบว่ามีเศษผงของเครื่องดื่มอยู่ พร้อมกับขวดสแตนเลสต้องสงสัย 2 ขวด ที่ไม่ใช่ของโรงแรม เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ ไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด
 
ส่วนรายชื่อผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบ มีดังนี้
 
1. นางสาวเชรีน ชอง (Ms. SHERINE CHONG) อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน เดินทางเข้าประเทศไทย วันที่ 5 กรกฎาคม ผ่านด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้า-ออก 5 ครั้ง
 
2. นายฮึง ดัง วัน (Mr. HUNG DANG VAN) อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน เดินทางเข้าประเทศไทยวันที่ 7 กรกฎาคม ผ่านด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้า-ออก 1 ครั้ง
 
3. นางสาวถิ เหวียน เฟือง หล่าน (Ms. THI NGUYEN PHUONG LAN) อายุ 47 ปี สัญชาติเวียดนาม เดินทางเข้าประเทศไทยวันที่ 4 กรกฎาคม ผ่านด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้า-ออก 17 ครั้ง
 
4. นายฮอง ฟ่าม ทาน (Mr. HONG PHAM THANH) อายุ 49 ปี สัญชาติเวียดนาม เดินทางเข้าประเทศไทยวันที่ 12 กรกฎาคม ผ่านด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้า-ออก 1 ครั้ง
 
5. นายดิน เจิ่น ฟู (Mr. DINH TRAN PHU) อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นช่างแต่งหน้าชื่อดังจากเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เดินทางเข้าประเทศไทยวันที่ 12 กรกฎาคม ผ่านด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้า-ออก 11 ครั้ง
 
6. นางสาวถิ เหวียน เฟือง (Ms. THI NGUYEN PHUONG) อายุ 46 ปี สัญชาติเวียดนาม เดินทางเข้าประเทศไทยวันที่ 12 กรกฎาคม ผ่านด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้า-ออก 3 ครั้ง
 
สำหรับบทสรุปของคดีนี้ จะเป็นการวางยาพิษกันเองหรือไม่ แล้วเบื้องหลังความขัดแย้งธุรกิจจะเป็นธุรกิจอะไรนั้น เราจะมีเจาะลึกแต่ละประเด็น ในช่วงต่อไปของรายการ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง