รู้จัก “กุสตาโว” ยอดนักปล้ำสูง 150 ซม. ก่อนชิงบัลลังก์เฉพาะกาล “จาร์เร็ด” ศึก ONE Fight Night 24
logo ONE

รู้จัก “กุสตาโว” ยอดนักปล้ำสูง 150 ซม. ก่อนชิงบัลลังก์เฉพาะกาล “จาร์เร็ด” ศึก ONE Fight Night 24

ONE : “กุสตาโว บาลาร์ต” สุดยอดนักปล้ำชาวคิวบา เจ้าของส่วนสูง 150 ซม. เตรียมขึ้นสังเวียนไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิต เผชิญหน้า “เทพวานร” จาร์เร็ด บรูกส์ ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

6,395 ครั้ง
|
16 ก.ค. 2567
ONE : รู้จัก “กุสตาโว” ยอดนักปล้ำสูง 150 ซม. ก่อ
 
"กุสตาโว บาลาร์ต" สุดยอดนักปล้ำชาวคิวบา เจ้าของส่วนสูง 150 ซม. เตรียมขึ้นสังเวียนไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิต เผชิญหน้า “เทพวานร” จาร์เร็ด บรูกส์ นักสู้จอมแสบจากสหรัฐอเมริกา โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) เฉพาะกาล เป็นเดิมพัน ในศึก ONE Fight Night 24 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ในวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.67
 
แต่ก่อนที่การแข่งขันอันน่าตื่นเต้นจะมาถึง เรามาทำความรู้จัก "กุสตาโว" ให้มากขึ้น ผ่านการย้อนกลับไปดูเส้นทางชีวิตของเขา ซึ่งเต็มไปด้วยความท้าทายและอุปสรรคมาตั้งแต่วัยเยาว์
 
ONE : รู้จัก “กุสตาโว” ยอดนักปล้ำสูง 150 ซม. ก่อ
 
กุสตาโวเกิดในปี 2530 ที่เมืองซานติอาโก เดอ คูบา ประเทศคิวบา ชีวิตของเขาเผชิญความท้าทายตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ เมื่อพ่อแม่ตัดสินใจแยกทางกัน แม้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ แต่การเติบโตมาพร้อมกับพี่ชายในครอบครัวใหม่ของพ่อ กลับทำให้กุสตาโวรู้สึกโชคดี เสมือนได้รับการดูแลจากสองครอบครัว ซึ่งช่วยหล่อหลอมให้เขาเติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง
 
ONE : รู้จัก “กุสตาโว” ยอดนักปล้ำสูง 150 ซม. ก่อ
 
"กุสตาโว" เริ่มต้นการฝึกมวยปล้ำตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ โดยมีพ่อซึ่งเป็นอดีตนักมวยปล้ำทีมชาติคิวบา เป็นผู้ฝึกสอนคนแรก โดยเขาสามารถพัฒนาทักษะขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มวยปล้ำ แพน อเมริกัน เกรโก-โรมัน ได้ถึง 3 สมัย อีกทั้งยังก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในอาชีพนักมวยปล้ำ จากการเป็นตัวแทนทีมชาติคิวบา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี 2555 ที่ประเทศอังกฤษ 
 
ONE : รู้จัก “กุสตาโว” ยอดนักปล้ำสูง 150 ซม. ก่อ
 
แม้ กุสตาโว จะประสบความสำเร็จในฐานะนักมวยปล้ำสมัครเล่น แต่ด้วยรายได้ที่ยังไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงดูครอบครัว เขาจึงตัดสินใจใช้ทักษะมวยปล้ำอันแข็งแกร่ง ผันตัวสู่การเป็นนักกีฬา MMA อาชีพ แต่การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเขาต้องจำใจจากลูกและภรรยาที่คิวบา เพื่อเดินทางมาไล่ล่าความสำเร็จที่สหรัฐอเมริกา แม้จะเจ็บปวดเพียงใด แต่ “กุสตาโว” เลือกที่จะออกเดินทางไกล โดยหวังว่าการเสียสละนี้จะนำมาซึ่งอนาคตที่ดีกว่าสำหรับครอบครัวที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลัง
 
ONE : รู้จัก “กุสตาโว” ยอดนักปล้ำสูง 150 ซม. ก่อ
 
ที่สหรัฐอเมริกา "กุสตาโว" ได้เข้าฝึกซ้อมที่ยิมชื่อดัง อเมริกัน ท็อป ทีม ในรัฐฟลอริดา เขาเริ่มต้นอาชีพนักกีฬา MMA อย่างน่าประทับใจ โดยลงแข่งขัน 9 ครั้ง ชนะถึง 8 ครั้ง ด้วยผลงานอันโดดเด่นนี้ทำให้เขาได้รับข้อเสนอจาก ONE ให้เข้าร่วมเป็นนักกีฬาในสังกัด โดยเปิดตัวด้วยการเป็น 1 ใน 8 นักสู้ยอดฝีมือที่ได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต
 
แม้ "กุสตาโว" จะเปิดด้วยความพ่ายแพ้ในรอบแรกของทัวร์นาเมนต์ และแพ้อีก 2 ไฟต์ต่อมา แต่ด้วยส่วนสูงเพียง 150 ซม.ที่ทำให้เขาต้องเสียเปรียบนักสู้ทุกคน ประกอบกับสไตล์การต่อสู้ที่ดุดัน เดินหน้าบุกไม่ยอมถอย ทำให้เขากลายเป็นนักสู้ที่แฟน ๆ ต่างพร้อมเอาใจช่วยทุกครั้งที่ลงแข่งขัน 
 
กระทั่งในไฟต์ที่ 4 "กุสตาโว" จึงสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกได้สำเร็จ และต่อยอดด้วยการชนะอีก 3 ไฟต์ติดต่อกัน จนได้รับโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์เฉพาะกาลกับ "จาร์เร็ด บรูกส์" อดีตแชมป์โลกของรุ่นนี้ ในศึก ONE Fight Night 24 
 
ONE : รู้จัก “กุสตาโว” ยอดนักปล้ำสูง 150 ซม. ก่อ
 
ไฟต์นี้ “กุสตาโว” พร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพราะไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จสูงสุดในอาชีพนักสู้ แต่ยังเป็นความหวังที่อาจช่วยให้เขาสามารถพาภรรยาและลูกทั้ง 3 คนย้ายมาอยู่ร่วมกันพร้อมหน้าอีกครั้งที่สหรัฐอเมริกา 
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh