“หมอเกศ” ยืนยัน! เรียนจบจริง ไม่มีการซื้อขายวุฒิการศึกษา
logo ข่าวอัพเดท

“หมอเกศ” ยืนยัน! เรียนจบจริง ไม่มีการซื้อขายวุฒิการศึกษา

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร. แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น สว. เดินทางมารับหนังสือรับรองก สว.,หมอเกศ,วุฒิศึกษาปลอม,การเมือง

837 ครั้ง
|
16 ก.ค. 2567

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร. แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น สว. เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็น สว.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมเปิดเผยถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์วุฒิการศึกษา ยืนยันว่าเป็นของจริงทั้งหมด และมหาวิทยาลัยที่จบการศึกษา ไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องแถวอย่างที่เป็นประเด็น อีกทั้งยังแจงเพิ่มเติมว่าที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้ออกมาชี้แจง เพราะยังไม่ได้รับรองจาก กกต.เป็นเพียงว่าที่ สว. จึงไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้

หมอเกศเผยว่าสำหรับเรื่องวุฒิการศึกษามีการชี้แจงด้วยเอกสารของ California University และใบรับรองจากกระทรวงการศึกษาและกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า California University เป็นมหาวิทยาลัยจริงๆ ไม่ใช่มหาวิทยาลัยที่มีการซื้อขายใบปริญญาได้

ทางด้านสภาพจิตใจของหมอเกศนั้น หมอเกศยอมรับว่าหลังจากที่มีกระแสโจมตี สภาพจิตใจของตนตอนนี้ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก กินไม่ได้นอนไม่หลับ ร่างกายไม่ค่อยสู้ดี แต่ก็ยืนยันว่าไม่ลาออกจาก สว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง