logo ข่าวอัพเดท

หนีรักไปนั่งริมทะเล กับ “Uefa Hari” ในซิงเกิล “วอนพระอาทิตย์” เพลงของคนไม่มูฟออน ทำได้แค่วอนขอให้เขารู้ความในใจ

624 ครั้ง
|
12 ก.ค. 2567

         มีคนเคยบอกว่าไปทะเล ไม่หนีร้อน ก็หนีรัก Uefa Hari (ยูฟ่า ฮาริ) ศิลปินจาก genie records จึงขอพาทุกคนหนีไปด้วยกัน กับซิงเกิลล่าสุด “วอนพระอาทิตย์” ให้ทุกคนได้สัมผัสกลิ่นอายของทะเล ทราย และพระอาทิตย์ พร้อมนำทุกคนเข้ามาในสีสันใหม่ที่ต่างไปจากเพลงเดิมๆที่เคยทำของ Uefa Hari กับเรื่องราวของชายหนุ่มที่คิดถึงความรักครั้งเก่า ไม่อยากพูดหรือระบายกับใคร แต่ขอเลือกพูดกับพระอาทิตย์ โดยหวังว่าพระอาทิตย์คงจะสื่อสารความในใจของชายหนุ่มให้ไปถึงอดีตคนรักได้

        โดยเพลงนี้เริ่มมาจากการที่ Uefa Hari เขียนเนื้อเพลงและแต่งทำนองโดยดึงเอาสิ่งที่ตัวเองชอบทำเป็นกิจวัตรประจำวัน นั่นคือการพับผ้าห่มบนที่นอน มาบวกกับจินตนาการที่ผุดขึ้นมาในหัวของตัวเอง ณ ขณะนั้น ที่มองเห็นภาพชายหนุ่มยุโรปผิวขาว ผมหยิกสีบรอนซ์ นอนอยู่ที่ห้องพักริมทะเลคนเดียวแล้วมองพระอาทิตย์ หลังจากนั้น Uefa Hari ก็เลยรวบรวมเอามาเล่าเป็นเรื่องราวจนได้เป็นเพลง “วอนพระอาทิตย์” 

       ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ยังคงได้รุ่นพี่ฝีมือดี อย่าง “อู๋ ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์” มาเป็นโปรดิวซ์เซอร์ให้ พร้อมปรับเนื้อร้องบางส่วน เสริมความสมบูรณ์ของดนตรีให้เพลงนี้ออกมามีความสว่างตามชื่อเพลง “วอนพระอาทิตย์” และยังได้ “เซ้น ภาคิน วัฒนรุกข์” ผู้ช่วยของอู๋มาเสริมทัพอีกแรง แน่นอนว่าเพลงนี้ยังคงมีเสียงกีตาร์โปร่งเอกลักษณ์ของ Uefa Hari มองภาพรวมเมื่อฟังแล้วกลิ่นอายของเพลงเลยทำให้นึกถึงบรรยากาศของทะเลได้ชัดเจนมาก เหมือนตกอยู่ในภวังค์ความคิดที่ติดอยู่ภายใน ท่ามกลางพื้นทรายและเกลียวคลื่น

       มาต่อกันกับมิวสิกวิดีโอ ที่จะออกแนวประชดชันและแฝงไปด้วยความตลกร้าย กับเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่เพิ่งอกหักมา แล้วหวังว่าทะเลจะช่วยเยียวยาให้เขาลืมความรักครั้งเก่าได้ แต่ด้วยบรรยากาศและความสวยงามของพระอาทิตย์ที่ริมทะเล กลับชวนให้เขาย้อนนึกถึงความทรงจำเก่าๆ ทำให้เขากลับมาเศร้าอีกครั้งและไม่สามารถมูฟออนได้ งานนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “แจ็ค กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา” มาสวมบทพระเอกสื่อสารใจความของเพลงและถ่ายทอดอารมณ์ทั้งเศร้าทั้งเหงาออกมา บอกได้คำเดียวว่าทั้งการแสดง เพลง และMood & Tone ของมิวสิกวิดีโอ ถูกคลุกเคล้าให้เข้ากันจนผู้ฟังเสมือนถูกดึงไปนั่งอยู่ริมทะเลจริงๆ ใครที่กำลังคิดถึงทะเลหรือตอนนี้ยังมูฟออนออกจากความสัมพันธ์ไม่ได้ ลองรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “วอนพระอาทิตย์” จาก “Uefa Hari” บน Youtube ช่อง genierock https://www.youtube.com/watch?v=eRnWkYT7XAg และรับฟังเพลงบนมิวสิกสตรีมมิ่งได้ทุกแพลตฟอร์ม แล้ววาร์ปไปนั่งดูพระอาทิตย์ที่ทะเลด้วยกันกับ Uefa Hari ได้เลย

#วอนพระอาทิตย์ #UefaHari #genierecords #GMMMusic #GMMGrammy

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่

 

Uefa Hari

+ Facebook: https://www.facebook.com/Uefa.hari

+ YouTube: https://www.youtube.com/@genierock

+ Instagram: https://www.instagram.com/uefa_hari/

+ TikTok: @uefaaaaaaaaa

 

genie records

+ Facebook: https://www.facebook.com/genierecords/

+ YouTube: https://www.youtube.com/user/Genierock

+ Instagram: https://www.instagram.com/genierecords/?hl=th  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง