logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“วัน อยู่บำรุง” ไลฟ์สดน้ำตาคลอ หลังประกาศลาออก “เพื่อไทย” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากเรื่องที่ นายวัน อยู่บำรุง ถูก นางสาวแพทองธาร หัวหน้าพรรคเรียกไปตักเตือน กรณีไปบ้าน บิ๊กแจ๊ส วันเล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,985 ครั้ง
|
11 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากเรื่องที่ นายวัน อยู่บำรุง ถูก นางสาวแพทองธาร หัวหน้าพรรคเรียกไปตักเตือน กรณีไปบ้าน บิ๊กแจ๊ส วันเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี จนเมื่อวานช่วงเย็น นายวัน ถึงกับน้ำตาคลอ ประกาศสัปดาห์หน้า ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย
 
วัน อยู่บำรุง น้ำตาคลอ ลาออก เพื่อไทย
 
เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.ค.) นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศว่า จะให้ทีมงานไปยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข และสัปดาห์หน้า จะไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่เคยคิดเลยว่าวันนี้จะมาถึง พร้อมยืนยันยังรักผู้ใหญ่ทุกคนของพรรคเพื่อไทย ยังรักเคารพนายทักษิณ ชินวัตร, คุณหญิงพจมาน, นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรักนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย
 
สำหรับการไลฟ์ประกาศลาออกจากพรรคดังกล่าว สืบเนื่องจาก นายวัน ถูกนางสาวแพทองธาร เรียกไปตำหนิ กรณีไปที่บ้านพัก บิ๊กแจ๊ส พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่ง บิ๊กแจ๊ส เป็นคู่แข่งของนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุน
 
แพทองธาร ติง วัน ต้องให้เกียรติพรรค
 
เรื่องดังกล่าว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่า วันที่นายวัน เข้ามาคุย คำแรกที่บอกคือ เขาคิดน้อยไป ขอโทษด้วย ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จึงตักเตือนไป และในวันที่ นายวัน บอกว่า จะลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตนก็บอกไปว่าแล้วแต่ ให้เป็นวิจารณญาณ แต่ตนตักเตือนไปตามหน้าที่ ไม่ว่านายวัน หรือคนอื่น ๆ ต้องให้เกียรติพรรค และผู้สมัครที่พรรคสนับสนุน ส่วนที่นายวัน ระบุว่า จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคด้วยนั้น ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ส่วนตัวไม่อยากให้นายวันลาออก แต่คงไม่ไปคุยกับนายวันอีก แต่ถ้านายวัน ต้องการพูดคุยก็ติดต่อตนได้ตลอด
 
ส่วนกรณีที่ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ ไม่พอใจเรียกร้องให้ขับออกจากพรรคนั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า พรรคไม่มีนโยบายที่จะขับ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม ออก เพราะเป็นที่เคารพรักในพรรค ส่วนตัวไม่เคยคิดโกรธอะไรท่าน พร้อมจะคุยทั้ง นายวัน หรือ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม วันนี้ตนทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่ ใครมีอะไรไม่สบายใจ ยินดีคุยเพื่อทำให้ทุกคนสบายใจ
 
เศรษฐา ปัดตอบปม วัน ทิ้ง เพื่อไทย
 
ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ทราบจริง ๆ ไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้น เพราะท่านเองก็ออกไปแล้ว ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมือง เมื่อถามว่าจะต้องเคลียร์ใจกับ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คราวที่แล้วผมเอ่ยชื่อท่านไป ท่านก็มาว่าผม แต่ก็ให้ความเคารพ เพราะเป็นผู้ใหญ่ในพรรค
 
ส่วนวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม จะมีการกินข้าวกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล แต่ไม่ทราบว่าที่ไหน ซึ่งอยากให้พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมด้วย เพราะท่านเป็นอดีตรองนายกฯหลายปี และเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก คำพูดคำแนะนำต่าง ๆ ของท่าน ตนก็อยากจะได้ยิน เพื่อน้อมไปปฏิบัติได้
 
จตุพร ตำหนิ แพทองธาร เคือง วัน
 
ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ครอบครัว ร้อยตำรวจเอก เฉลิม สนิทสนมกับ บิ๊กแจ๊ส มานาน การไปให้กำลังใจกัน เป็นเรื่องธรรมดา แต่นางสาวแพทองธาร นำมาเป็นเหตุโกรธเคืองแค้น ไม่มีมาตรฐานทางอารมณ์ของการเมือง ในฐานะผู้นำพรรคเพื่อไทย เอาเสียเลย ถ้าหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่พอใจ นายวัน ด้วยเหตุแค่นี้ โดยจะอ้างว่าจะปกครองพรรคไม่ได้ แต่เรื่องกล้าประกาศไม่จับมือ 3 ป. ไม่เอารัฐประหาร แล้วยอมรับเสียง สว. 152 เสียงของรัฐประหาร มาหนุนตั้งนายกฯ เพื่อไทย ทำไมไม่อาย แล้วจะไปปกครองประเทศได้อย่างไร เรื่องท้องถิ่นอยากจะมีมาตรฐาน เกิดอับอาย อยากมีศักดิ์ศรี ต้องการเกียรติขึ้นมา แต่ระดับชาติกลับตระบัดสัตย์ หักหลังประชาชน ดังนั้น มาตรฐานความละอายควรมีมาตรฐานเดียวกัน
 
สว.ป้ายแดง ทยอยรับหนังสือรับรอง
 
ขณะที่ช่วงเช้า วันนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ กกต.ประกาศรับรองเมื่อวานนี้ (10 ก.ค.) ได้ทยอยเดินทางมารอรับเอกสารรับรอง สว. เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา โดยพบว่า นางสาวนวลนิจ หงษ์วิวัฒน์ ว่าที่ สว.กลุ่ม 19 กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เดินทางมารอรับหนังสือรับรองเป็นคนแรก โดยมาตั้งแต่ 07.30 น. ก่อนเวลาที่ กกต.จะเปิดให้รับหนังสือรับรอง ในเวลา 08.30 น. 
 
ส่วนตัวเต็งชิงเก้าอี้ประธานวุฒิสภา อย่าง นายมงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ก็เดินทางมาแสดงตนรับตำแหน่งเป็น สว. โดยนายมงคล บอกว่า ยังไม่อยากให้สัมภาษณ์ในตอนนี้ อยากขอเวลาเรียนรู้ก่อน เพราะถือว่า มาจากก้อนดินก้อนทราย เป็นลูกชาวบ้านธรรมดา ส่วนกระแสข่าวเรื่องการนั่งตำแหน่งประธานวุฒิสภานั้น ยอมรับว่า เครียด และกดดัน แต่ยังพูดอะไรไม่ได้ ตนยังใหม่มาก ยอมรับว่าตื่นเต้น เพราะไม่ได้คิด ไม่ได้ฝัน ซึ่งการได้มาถึงจุดนี้ถือว่าเป็นบุญวาสนา
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook วัน อยู่บำรุง, Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง