ฮีโรเมียนมา “ออง ลา” รีเทิร์น ดวลดาวรุ่งไร้พ่าย “ชามิล” ศึก ONE 168 ที่อเมริกา
logo ONE

ฮีโรเมียนมา “ออง ลา” รีเทิร์น ดวลดาวรุ่งไร้พ่าย “ชามิล” ศึก ONE 168 ที่อเมริกา

ONE : ยกระดับดีกรีความเดือดขึ้นไปอีกขั้น สำหรับศึก ONE 168 ที่จะกลับไปจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ สังเวียน บอล อารีนา เมืองเด ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

4,754 ครั้ง
|
11 ก.ค. 2567
ONE : ฮีโรเมียนมา “ออง ลา” รีเทิร์น ดวลดาวรุ่งไร
 
ยกระดับดีกรีความเดือดขึ้นไปอีกขั้น สำหรับศึก ONE 168 ที่จะกลับไปจัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ สังเวียน บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.67 โดยได้นักสู้ดีกรีอดีตแชมป์โลก 2 รุ่น นักสู้ฮีโรเมียนมา “ออง ลา เอ็น ซาง” หวนคืนสังเวียนอีกครั้ง พบกับ “ชามิล เออร์โดกัน” จอมบู๊ไร้พ่าย จากตุรกี ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นมิดเดิลเวต (185–205 ป.) 
 
ONE : ฮีโรเมียนมา “ออง ลา” รีเทิร์น ดวลดาวรุ่งไร
 
สำหรับ "ออง ลา เอ็น ซาง” สุดยอดนักสู้วัย 39 ปี จากเมียนมา ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬา MMA ระดับตำนาน ที่ผ่านการคว้าชัยบนสังเวียน ONE มามากถึง 15 ครั้ง จาก 19 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน ซึ่งเป็นการปิดเกมไวคู่ต่อสู้ถึง 13 ครั้ง อีกทั้งยังเคยก้าวขึ้นไปสู่ถึงจุดสูงสุดของอาชีพ ด้วยการเป็นแชมป์โลก 2 รุ่น จากการคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นมิดเดิลเวต และไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) มาครองพร้อมกันในปี 2561 
 
แม้ “ออง ลา” จะพลาดท่าเสียเข็มขัดแชมป์โลกทั้ง 2 เส้นให้กับ “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” ในช่วงปี 2653 - 2564 แต่เขาสามารถกลับมาคืนฟอร์มร้อนแรงหลังจากนั้น โดยสามารถปิดเกมแบบไม่ครบยกเหนือคู่ชกมือพระกาฬได้ใน 3 ไฟต์หลังสุด และตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 4 ติดต่อกันในบ้านหลังที่สองของเขาบนแผ่นดินอเมริกา 
 
ONE : ฮีโรเมียนมา “ออง ลา” รีเทิร์น ดวลดาวรุ่งไร
 
ขณะที่ "ชามิล เออร์โดกัน” มีพื้นฐานการต่อสู้อันแข็งแกร่งจากการเป็นอดีตนักกีฬามวยปล้ำโอลิมปิกทีมชาติตุรกี โดยเมื่อผันตัวสู่การแข่งขัน MMA อาชีพ “ชามิล” สามารถผสมผสานทักษะการทุ่มระดับโลก เข้ากับเทคนิคการยืนสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เขายังไม่เคยพลาดท่าพ่ายให้กับใครตลอด 9 ไฟต์ที่ผ่านมา
 
ด้วยผลงานอันโดดเด่นทำให้ “ชามิล” ได้รับโอกาสเข้ามาพิสูจน์ตัวเองบนเวทีการแข่งขันระดับโลก ในศึก ONE ลุมพินี 22 เมื่อเดือน มิ.ย.66 และสามารถประทับตราแจ้งเกิดได้ทันที จากการเอาชนะทีเคโอ “ฟ่าน หรง” ยอดฝีมือจากแดนมังกร ซึ่งถือเป็นชัยชนะแบบไม่ครบยกติดต่อกันครั้งที่ 4 ของเขา  
 
ONE : ฮีโรเมียนมา “ออง ลา” รีเทิร์น ดวลดาวรุ่งไร
 
โดยไฟต์นี้ "ออง ลา" พร้อมพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นอีกครั้งว่าในวัย 39 ปี เขายังคงเป็นนักสู้ตัวอันตรายในรุ่นมิดเดิลเวต ที่คู่ต่อสู้ไม่สามารถมองข้ามได้ ขณะที่ "ชามิล" นี่คือโอกาสสำคัญที่เขาจะสร้างชื่อบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก ด้วยการเอาชนะนักสู้ดีกรีอดีตราชันของรุ่นนี้ ซึ่งในตอนจบ ฝ่ายจอมเก๋าหรือดาวรุ่งไฟแรงจะได้รับการชูมือ แฟนกีฬาการต่อสู้ร่วมลุ้นใจระทึกไปพร้อมกันในศึก ONE 168 วันเสาร์ที่ 7 ก.ย.67 
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh