logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

มติประกาศรับรองสมาชิกวุฒิสภา 200 คน ด้าน “วัน อยู่บำรุง” ขอลาออก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง มีมติประกาศรับรองสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทั้ง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,703 ครั้ง
|
10 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง มีมติประกาศรับรองสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทั้ง 200 คน
 
มติ กกต.รับรอง สว. 200 คน-บัญชีสำรองอีก 100 คน
 
ช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.ค. 67) ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง และมีมติประกาศรับรองสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทั้ง 200 คน จาก 20 กลุ่มอาชีพ กลุ่มอาชีพละ 10 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คน กลุ่มอาชีพละ 5 คน  โดย นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. จะมีการแถลงรายละเอียดในเวลา 16.00 น.
 
วัน ลาออก ผช.รมต.หลังโผล่บ้าน บิ๊กแจ๊ส
 
ขณะที่นายวัน อยู่บำรุง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรื่องขอลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยระบุว่า จากกรณีที่มีภาพของตน ขณะไปร่วมติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี ที่บ้านพักของ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ขณะที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุน นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งของ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ นั้น ขอเรียนย้ำว่า ผมและครอบครัวอยู่บำรุง มีความผูกพันธ์กันอย่างแนบแน่นและยาวนานกับ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ทั้งสองครอบครัวเปรียบเหมือนญาติ การเดินทางไปที่บ้านพัก พลตำรวจโท คำรณวิทย์ เป็นเพียงการไปร่วมให้กำลังใจในฐานะคนที่มีความรักและความผูกพันมาอย่างยาวนาน จึงยืนยันว่า การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการกระทำที่ต่อต้านหรือเป็นปฏิปักษ์กับพรรคเพื่อไทย หลังจากเข้าพบหัวหน้าพรรค และทันทีที่ทราบถึงความไม่สบายใจของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จึงขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยจะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการต่อท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุขในลำดับต่อไป
 
เฉลิม เดือด ! จี้ เพื่อไทย ขับพ้นพรรค
 
ขณะที่ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทราบว่า นางสาวแพทองธาร รวมทั้งนายเศรษฐา ไม่พอใจนายวันอย่างรุนแรง ถึงขั้นระบุว่าจะต้องหยุดทำงาน นายวันจึงทำหนังสือลาออกเองเลย แต่เมื่อนายวัน ลาออกแล้ว ผมจะอยู่ในพรรคเพื่อไทยต่อได้อย่างไร จึงขอให้พรรคขับผมออกจากพรรคตามระเบียบพรรคการเมือง เพื่อจะได้ไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ ขณะนี้มีพรรคการเมือง 2-3 พรรคติดต่อเข้ามาแล้ว ยืนยันว่าผมตกได้ แต่ผมต่ำไม่ได้
จากนั้น นายวัน ก็ได้โพสต์ข้อความต่ออีกว่า คนเราตกได้แต่อย่าต่ำ พ่อเหลิมกล่าวไว้
 
บอร์ด กกพ.ประชุม จ่อปรับขึ้นค่าไฟฟ้า
 
วันนี้ (10 ก.ค.67) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ประชุมบอร์ด หนึ่งในวาระสำคัญ คือ จะพิจารณาอัตราค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ หรือค่าเอฟที งวดใหม่ ก.ย. - ธ.ค. 67  เบื้องต้นคาดว่า จะต้องปรับเพิ่มขึ้นอีกประมาณหน่วยละ 20-40 สตางค์ จากค่าไฟงวดปัจจุบันอยู่ที่หน่วยละ 4.18 บาท เนื่องจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะการทยอยคืนชำระหนี้ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และยังมีหนี้ค่าเชื้อเพลิงที่ต้องทยอยคืนให้กับ บมจ.ปตท. รวมทั้งปัจจัยค่าเงินบาทอ่อนตัวลงต่อเนื่อง โดยจะประกาศผลการพิจารณาก่อนสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ต้องประกาศค่าไฟใหม่ล่วงหน้า 1 เดือน
 
บัตรคนจนเฮ ! รับเงินช่วยค่าน้ำมัน 360 บาท
 
ส่วนผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน เตรียมเฮ เพราะล่าสุดยืนยันแล้วว่า คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เคาะช่วยเหลือ ค่าน้ำมัน ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 360 บาท ตั้งแต่เดือนตุลาคม - ธันวาคม 2567 เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านราคาน้ำมัน ลดภาระค่าครองชีพ ลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มศักยภาพให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งนี้กรมธุรกิจพลังงานเตรียมหารือกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอเรื่องขออนุมัติหลักการจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป โดยรูปแบบจะให้สิทธิช่วยเหลือค่าน้ำมัน 120 บาท/คน/เดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมเป็น 360 บาท เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2567
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง