logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คุมตัว “โอปอล์” มือฆ่าโหดไรเดอร์-ชิงทอง ตรวจสุขภาพจิต หวั่นคิดสั้น | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจคุมตัว ผู้ต้องหาฆ่าโหดไรเดอร์ ชิงรถไปวิ่งราวทอง ห้างดังเชียงใหม่ ไปตรวจสุขภาพจิต หลังครอบครัวร้อ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,132 ครั้ง
|
10 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจคุมตัว ผู้ต้องหาฆ่าโหดไรเดอร์ ชิงรถไปวิ่งราวทอง ห้างดังเชียงใหม่ ไปตรวจสุขภาพจิต หลังครอบครัวร้องขอ หวั่นลูกชายเครียด คิดสั้น
 
คุมตัว โจรชิงทอง ตรวจสุขภาพจิต หวั่นคิดสั้น
 
เมื่อเช้านี้ พ่อแม่ และน้องสาว ของนายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี หรือ โอปอล์ ผู้ต้องหาฆ่าโหดไรเดอร์ ก่อนชิงรถยนต์ไปก่อเหตุวิ่งราวทอง ในศูนย์การค้าชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำโจ๊กหมูและไข่พะโล้ 3 ฟอง มาเยี่ยม ลูกชายที่ห้องคุมขัง สภ.แม่ปิง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ลูกชายรับประทานมื้อเช้า      
       
แม่ของผู้ต้องหา บอกว่า จากการพูดคุยกันสังเกตว่า ลูกชายมีอาการเครียดผิดปกติ เกรงว่าจะคิดสั้น จึงได้ร้องขอตำรวจ ให้นำลูกชายไปตรวจสุขภาพจิตก่อนนำตัวไปฝากขัง
 
ส่วนกรณีครอบครัวของผู้เสียชีวิต ถ้ามีโอกาสก็อยากไปเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมถึงเข้าร่วมงานศพ เพื่อแสดงความเสียใจ เบื้องต้นได้โทรไปคุยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางคู่กรณีก็ยินดีให้ไปร่วมงาน
 
ต่อมา ตำรวจ สภ.แม่ปิง ได้นำตัว นายนิพิฐพนธ์ ออกมาพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยผู้ต้องหาสวมเสื้อสีดำ สวมกางเกงยีน จากนั้น ได้คุมตัวส่งต่อให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อนำตัวไป ตรวจร่างกาย และตรวจดีเอ็นเอ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
 
มือฆ่าชิงทอง รับสำนึกผิด อยากขอขมาศพ
 
และระหว่างที่นำตัวไปขึ้นรถ พบว่า นายนิพิฐพนธ์ ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ปริปากใด ๆ แต่พอ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ยอมรับและสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่
 
นายนิพิฐพนธ์ ก็ได้พยักหน้า ยอมรับ และยังพยักหน้ารับอีกว่าที่ทำไป เพราะต้องการเงินเพื่อเดินทางไปต่างประเทศ รวมถึงอยากไปขอขมาศพผู้เสียชีวิตที่ได้ก่อเหตุลงไป
 
ฝากขัง มือฆ่าชิงรถ-ชิงทอง แจ้ง 9 ข้อหาหนัก !
 
ด้าน พันตำรวจเอก ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยการสอบ ว่า ก่อนฝากขังได้นำ ผู้ต้องหาไปตรวจดีเอ็นเอ ส่วนอาการทางจิตที่ญาติร้องขอให้ตรวจสอบร่วมด้วย ต้องประสานเรือนจำให้สั่งตรวจสอบ ขณะที่ผลตรวจยาเสพติดในร่างกายไม่พบสารเสพติดใด ๆ ขณะที่การสอบสวนผู้ต้องหา พบว่ามีอาการค่อนข้างเครียดและอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด
 
ส่วนลักษณะของผู้ต้องหา ทราบว่า ปกติเป็นคนไม่ค่อย พูดคุยกับใคร ส่วนประเด็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ยืนยันว่า มีสำเนายื่นขอซื้อ แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นทะเบียน ทั้งนี้ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าซื้อถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่
 
ส่วนทองจำนวน 80 บาท ยังได้กลับคืนมาไม่ครบ ขณะนี้ได้มาเพียง 6-7 เส้น แม้จะค้นบ้านและรื้อเพดานบ้านแล้ว 3 ครั้ง โดยเงินที่ผู้ต้องหาได้จากการนำทองไปขายและจำนำ จำนวน 310,000 บาท พบว่า ผู้ก่อเหตุโอนเงินให้พ่อแม่ และน้องสาว คนละ 50,000 บาท และอีก 60,000 บาทให้กับน้องต่างมารดา ซึ่งตำรวจได้อายัดเงินทั้งหมดแล้ว จากการสอบสวนผู้รับโอนเงิน เบื้องต้นไม่ทราบที่มาของเงินที่ผู้ต้องหาโอนให้
 
สำหรับประเด็นการวางแผนก่อเหตุที่มีการระบุว่ามีแผน A และแผน B นั้น ผกก.สภ.แม่ปิง ยืนยัน ว่า มีเพียงแผนเดียว ส่วนที่ระบุว่า เป็นแผน B เป็นแผนกิจกรรรม เช่น การท่องเที่ยว หรือเดินทางไป ที่อื่น ๆ ไม่ใช่แผนการก่อเหตุ
 
เบื้องต้น นายนิพิฐพนธ์ ถูกแจ้ง 9 ข้อหาหนัก แยกเป็น 2 คดี คดีชิงทองพื้นที่ สภ.แม่ปิง แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะโดยมีอาวุธ
 
ส่วนคดีฆ่าและชิงทรัพย์รถยนต์ พื้นที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ แจ้งอีก 8 ข้อหา
 
1. ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
 
2. ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการ
 
3. ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบัง การตายหรือเหตุแห่งการตาย
 
4. ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 
 
5. ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม
 
6. มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 
 
7. พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ
 
8. ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน
 
ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ญาติผู้เสียชีวิต
 
ขณะเดียวกัน ทราบว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่า ราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่เยี่ยมไปยัง ณ วัดช่อแลพระงาม ตำบลช่อแล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปให้กำลังใจครอบครัว ของว่าที่ร้อยโท สุเทพ ชัยนันตา ผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจ แก่ครอบครัว ผู้เสียชีวิต
 
โดยหลังจากนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่จะได้มีการประสานสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ พิจารณา ให้เงินช่วยเหลือค่าตอบแทนผู้เสียหาย ในคดีอาญาเป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ต่อไป โดยศพของว่าที่ร้อยโทสุเทพ จะมีการญาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง