logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฝากขัง “โอปอล์” มือฆ่าแกร็บ-ชิงทอง ด้านแม่หวั่นลูกคิดสั้น | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คดีสะเทือนขวัญ หนุ่มอายุ 26 ปี ฆ่าชิงรถหนุ่มขับรถรับผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชัน วันนี้ตำรวจนำตัวไปฝากขัง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

7,319 ครั้ง
|
10 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คดีสะเทือนขวัญ หนุ่มอายุ 26 ปี ฆ่าชิงรถหนุ่มขับรถรับผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชัน วันนี้ตำรวจนำตัวไปฝากขัง หลังจากเมื่อวานนี้ยอมไปทำแผนฯ จุดฆ่าคนขับรถที่เรียกผ่านแอปฯ
 
แม่มือฆ่าชิงทอง หวั่นลูกคิดสั้น
 
คดี นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ เรียกรถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน ก่อนจะใช้ปืนยิงคนขับรถ คือ ว่าที่ร้อยโท สุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี เสียชีวิต นำศพทิ้งเหว แล้วชิงรถคันดังกล่าวไปก่อเหตุชิงทอง 32 เส้น น้ำหนักรวมประมาณ 80 บาท จากร้านทองในห้างฯ ดัง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะถูกจับกุมได้ในวันเดียวกันกับที่ก่อเหตุ
 
เช้าวันนี้ พ่อแม่และน้องสาวของ นายนิพิฐพนธ์ ไปที่ สภ.แม่ปิง อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อเข้าเยี่ยมลูกชาย โดยนำอาหารมื้อเช้าเป็นโจ๊ก 2 ถุง พร้อมด้วยไข่พะโล้อีก 3 ฟอง เข้าไปให้ลูกในห้องคุมขัง และใช้เวลาพูดคุยสั้น ๆ ก่อนที่จะออกมา และผู้เป็นแม่บอกว่า ที่เป็นห่วงตอนนี้ กลัวลูกจะคิดสั้น จึงได้ขอร้องเจ้าหน้าที่ดูแลลูกชายอย่างใกล้ชิด รวมทั้งในวันนี้ ลูกชายจะถูกนำตัวไปตรวจร่างกาย เธอก็ได้ขอให้มีการตรวจในเรื่องของสุขภาพจิตด้วย
 
ผู้ต้องหายอมทำแผนฯ จุดฆ่าชิงรถ
 
ย้อนกลับไปช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ควบคุมตัว นายนิพิฐพนธ์ ต่อจาก สภ.แม่ปิง ไปสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นคุมตัวไปทำแผนฯ จุดเกิดเหตุที่ยิง ว่าที่ร้อยโท สุเทพ ตั้งแต่จุดจอดรถที่อ่างเก็บน้ำกาแล จุดดอยสุเทพ ใกล้กับวัดผาลาด จนมีการเรียกรถและใช้ปืนยิงจากด้านหลัง ไปชี้จุดลากศพผู้ตายทิ้งลงเหว ซึ่งตลอดการทำแผนฯ ประมาณ 1 ชั่วโมง นายนิพิฐพนธ์ ไม่ยอมปริปากตอบคำถามผู้สื่อข่าว ส่วนการที่ผู้ต้องหายอมไปทำแผนฯ เป็นเพราะแม่พยายามเกลี้ยกล่อมจนยอมไปทำแผนฯ
 
เปิดแผนฆ่า ชิงทองหนี
 
หนึ่งในข้อมูลสำคัญที่ออกมาเมื่อวานนี้ คือ คำสารภาพของผู้ต้องหา ที่ไปสอดคล้องกับข้อมูลการวางแผนก่อเหตุ ที่เขียนไว้ในโน้ตโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีรายละเอียดตั้งแต่การเดินทางไปถึงบริเวณจุดจอดรถช่วง 04.00 น. จากนั้นเดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติ ไปที่จุดเรียกรถผ่านแอปฯ ช่วง 05.00 น. และเดินทางไปก่อเหตุ ก่อนกลับมาจุดเดิมอีกครั้ง ตั้งเป้าการก่อเหตุจะต้องได้ทองคำ 200 บาท ขายได้ 8 ล้านบาท และเขียนรายละเอียดค่าเครื่องบินไปโตเกียว ค่าที่พัก ค่ากิน ค่าใช้จ่าย 15-30 วัน จากนั้นมีแผนเดินทางต่อไปจอร์เจีย รวมค่าใช้จ่าย 1 ปี 720,000 บาท
 
แม่ว่าที่ ร.ท.สุเทพ เผยลูกกอดทุกครั้งก่อนไปทำงาน
 
คุณแม่ของ ว่าที่ร้อยโท สุเทพ อายุ 80 ปี บอกว่า ลูกชายเป็นคนดีมาก ดูแลเธอกับป้าอีกคนที่ป่วยติดเตียง ครั้งสุดท้ายที่ลูกชายออกจากบ้านไป ก็ไม่ได้มีลางบอกเหตุอะไร ทุกครั้งที่ลูกชายจะออกไปทำงานหรือไปที่ไหน ก็จะกอดและบอกรักตนทุกครั้ง ซึ่งเธอก็จะบอกลูกชายเสมอว่า ไม่ต้องขับรถเร็ว ค่อย ๆ ขับ ลูกชายเป็นคนที่รักตนและครอบครัวมาก มักจะแสดงความรักด้วยการกอดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน ตอนไหนก็ตาม
 
และเมื่อประมาณช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง นำตัว นายนิพิฐพนธ์ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง