logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดไทม์ไลน์ ! หนุ่มฆ่าอำพรางเหยื่อชิงรถ ก่อนบุกชิงทอง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพียงวันเดียว ตำรวจจับกุมหนุ่มวัย 26 ปี ก่อเหตุชิงทองกลางห้างฯ ที่เชียงใหม่ได้ แต่ที่น่าเศร้าใจ เพราะ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

860 ครั้ง
|
09 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพียงวันเดียว ตำรวจจับกุมหนุ่มวัย 26 ปี ก่อเหตุชิงทองกลางห้างฯ ที่เชียงใหม่ได้ แต่ที่น่าเศร้าใจ เพราะนอกจากชิงทอง คนร้ายยังลวงคนขับรถแกร็บมาฆาตกรรมอำพราง เพื่อหวังโยนความผิดให้ผู้ตาย
 
เรามาไล่เรียงเหตุการณ์กันอีกครั้ง คดีนี้เริ่มจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุช่วงเที่ยงวานนี้ (8 ก.ค.) ว่า มีคนร้ายก่อเหตุชิงทอง จากร้านทองในห้างฯ ดัง จังหวัดเชียงใหม่ โดยคนร้ายอำพรางตัวเองด้วยการสวมหมวก คลุมหน้า ใส่แว่น สวมถุงมือและรองเท้าบูต สะพายกระเป๋า แต่ที่สำคัญ มีการสวมใส่เสื้อแกร็บสีเขียว เหมือนจงใจให้เจ้าหน้าที่สืบสวนหลงทาง
 
ผู้ก่อเหตุได้ทองไปทั้งหมด 74 บาท จากนั้นขับรถยนต์ไปจอดทิ้งไว้ในป่าข้างทางขึ้นดอยสุเทพ ตรวจสอบภายในรถ พบรอยเลือดจำนวนมาก ต่อมาในคืนเดียวกัน ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ คือ นายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี ได้คาบ้านพัก พบเป็นชาวตำบลเชิงดอย เคยเป็นนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จังหวัดเชียงใหม่ แต่เรียนได้แค่ 2 ปี ก็หยุดเรียน เนื่องจากติดเกมอย่างหนัก
 
ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้ ทราบว่า นายนิพิฐพนธ์ วางแผนก่อเหตุชิงทองตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว หวังนำเงินไปช่วยปลดหนี้สินจากแชร์ลูกโซ่ ที่ครอบครัวเป็นหนี้ถึง 10 ล้านบาท (บางกระแสบอกว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ Forex-3D อีกกระแสบอกเป็นเรื่องปัญหาเทรดทอง) ก่อนก่อเหตุ นายนิพิฐพนธ์ วางแผนไปดูร้านทองเป้าหมายหลายวันต่อเนื่อง เพื่อหาเส้นทางหลบหนี พร้อมหาอุปกรณ์และเครื่องมือในการก่อเหตุ มีการซื้อปืนเตรียมไว้ รวมถึงหารถใช้หลบหนี และสำรวจเส้นทางเดินป่าของดอยสุเทพ
 
พอทุกอย่างพร้อมแล้ว ช่วงเช้ามืดของเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) นายนิพิฐพนธ์ ได้ขับรถเก๋งส่วนตัวไปจอดไว้ที่เส้นทางเดินป่าใกล้อ่างเก็บน้ำกาแล แล้วเดินเท้าเข้าป่า ก่อนลัดมาออกทางถนนห้วยแก้ว-ดอยสุเทพ ไปยังน้ำตกผาลาด ซึ่งอยู่ริมถนน หลังจากนั้นสุ่มเรียกรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชันเพื่อให้ขึ้นมารับ พอเหยื่อ คือ ว่าที่ร้อยโท สุเทพ อายุ 48 ปี ขับรถมาถึง นายนิพิฐพนธ์ ขึ้นไปนั่งที่เบาะหลังคนขับ พร้อมชักปืนขนาด 9 มม. ยิงที่ท้ายทอยทันที ก่อนลากศพไว้ด้านหลังรถ หลังจากนั้นขับรถไปจอดที่ศาลาริมทาง ช่วงก่อนถึงวัดผาลาด ก่อนโยนศพทิ้งลงเหวข้างทาง
 
จากนั้นใช้รถของผู้ตายขับออกไป พร้อมเปลี่ยนเป็นชุดไรเดอร์ ปิดบังอำพรางใบหน้า ไปก่อเหตุชิงทองในห้างฯ โดยพกอาวุธปืนไว้ที่เอว แต่ไม่ได้ชักออกมาข่มขู่ เนื่องจากไม่มีใครขัดขืน ก่อนขับรถผู้ตายหนีขึ้นดอยสุเทพอีกครั้ง ก่อนนำมาจอดทิ้งไว้จุดที่เคยเรียกรถมารับ ก่อนจะเดินกลับเข้าป่า เพื่อไปที่รถของตนเอง
 
จากนั้น นายนิพิฐพนธ์ ตระเวนนำทองไปเดินขายตามร้านทอง แต่ไม่มีร้านไหนรับซื้อ เนื่องจากทองทุกเส้นมีสัญลักษณ์ของห้างทองที่ถูกชิงมา จึงขับรถไปยังพื้นที่ อำเภอสันกำแพง เพื่อขายทอง 1 เส้น หนัก 2 บาท และไปขายร้านทองที่ อำเภอดอยสะเก็ด อีก 1 เส้น หนัก 2 บาท ก่อนกลับบ้านพักในอำเภอดอยสะเก็ด สุดท้ายไม่รอด ตำรวจแกะรอยและติดตามจับกุมได้ที่บ้านพักในที่สุด พร้อมของกลาง ทองที่เหลืออีก 70 บาท
 
หลังจับกุม ตำรวจนำตัว นายนิพิฐพนธ์ ไปชี้จุด โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผู้ต้องหาปิดปากเงียบ ไม่ให้การใด ๆ ทราบเพียงว่า ผู้ก่อเหตุหวังว่าหลังก่อเหตุชิงทองสำเร็จ จะโยนความผิดให้ผู้เสียชีวิต และนำทองไปขาย จากนั้นจะหนีไปอยู่ต่างประเทศ
 
ขณะที่ ข้อมูลผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ ว่าที่ร้อยโท สุเทพ เดิมเป็นชาวอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม แต่ไปทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งที่ระยอง และมีครอบครัว พอแม่ที่อายุกว่า 80 ปี ป่วย จึงลาออกจากงานมาดูแลที่อำเภอแม่แตง โดยใช้เวลาว่างขับแกร็บหารายได้ แต่ต้องมาจบชีวิตแบบนี้ ซึ่งทางกู้ภัยโรยตัวนำศพขึ้นมาได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง