ส่องชีวิตกะเหรี่ยงจอมบู๊ “ซอ ลิน อู” จากเมียนมา เจ้าของสัญญา ONE ฉบับที่ 18
logo ONE Lumpinee

ส่องชีวิตกะเหรี่ยงจอมบู๊ “ซอ ลิน อู” จากเมียนมา เจ้าของสัญญา ONE ฉบับที่ 18

ONE Lumpinee : กลายเป็นหนึ่งในนักสู้ที่ทุกคนต้องหันมาจับตามอง สำหรับ “Man of Steel” ซอ ลิน อู” คนเหล็กชาวกะเหรี่ยงจากเมียนมา วัย 32 ปี หลังล่าสุด ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

2,278 ครั้ง
|
08 ก.ค. 2567
ONE Lumpinee : ส่องชีวิตกะเหรี่ยงจอมบู๊ “ซอ ลิน
 
กลายเป็นหนึ่งในนักสู้ที่ทุกคนต้องหันมาจับตามอง สำหรับ “Man of Steel” ซอ ลิน อู” คนเหล็กชาวกะเหรี่ยงจากเมียนมา วัย 32 ปี หลังล่าสุดโชว์ความโหดสอยน็อก “แฝดอโยธยา” พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย จอมบู๊ วัย 33 ปี จากอยุธยา ลงไปนอนกองในยกที่ 2 จนเข้าป้ายคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองได้แบบสุดสะใจ ถือเป็นคนที่ 18 ของรายการ ในศึก ONE ลุมพินี 69 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา
 
ONE Lumpinee : ส่องชีวิตกะเหรี่ยงจอมบู๊ “ซอ ลิน
 
ไฟต์นี้ “ซอ ลิน อู” ยังสามารถรักษามาตรฐานการชกของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม โดยอาศัยความแข็งแกร่งกดดัน “พงษ์ศิริ” อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะได้จังหวะปล่อยหมัดอัปเปอร์คัตขวาเข้าเต็มคาง ส่งกำปั้นเจ้าถิ่นร่วงลงไปนอนแผ่หลาคาสังเวียน และเพิ่มสถิติชนะ 3 ไฟต์รวดพร้อมคว้าโบนัส 350,000 บาท เป็นครั้งที่สอง ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังกระหึ่มจากเอฟซีเพื่อนร่วมชาติที่เข้ามาชมในสนาม
 
ด้วยลีลาการต่อสู้แบบดุดันไม่กลัวใครหน้าไหนเมื่อต้องยืนอยู่บนผืนผ้าใบ ทำให้บิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” มอบสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 1 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 3.6 ล้านบาท) ตอบแทนผลงานอันคู่ควรให้แก่ “ซอ ลิน อู” เป็นรายที่ 18 ของรายการทันที
 
ONE Lumpinee : ส่องชีวิตกะเหรี่ยงจอมบู๊ “ซอ ลิน
 
สำหรับ “ซอ ลิน อู” เกิดเมื่อ 4 ธ.ค.2534 ที่รัฐมอญ ทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา เป็นลูกคนเล็กจากพี่น้อง 6 คน สมัยเด็กมีชีวิตค่อนข้างลำบากถึงขั้นต้องนำข้าวสวยมาใส่น้ำทำเป็นข้าวต้มเพื่อประหยัด เขาเริ่มชกมวยครั้งแรกตอนอายุ 12 ปี ตามรอยของคุณพ่อที่เคยเป็นนักชกเลทเว่ยมาก่อน โดยได้เงินค่าตัวในการขึ้นชกครั้งแรก 1,000 จ๊าด (ประมาณ 11 บาท ตามค่าเงินปัจจุบัน)
 
“ซอ ลิน อู” ผ่านประสบการณ์ชกในบ้านเกิดมาอย่างโชกโชนเกินกว่า 100 ไฟต์ กระทั่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ Golden Belt รุ่น 60 กก. ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของวงการมวยเลทเว่ย และสร้างชื่อโด่งดังไปทั่วประเทศ รวมถึงเคยวัดฝีมือกับนักมวยไทยชื่อดังที่ข้ามสายไปชกในกติกาเลทเว่ยหลายราย อาทิ “สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์”, “อวตาร พีเค.แสนชัย”, “พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย” และ “ปกรณ์ พีเค.แสนชัย”
 
ONE Lumpinee : ส่องชีวิตกะเหรี่ยงจอมบู๊ “ซอ ลิน
 
จนกระทั่งปี 2556 เขาได้เริ่มชกมวยไทยครั้งแรก ในฐานะตัวแทนทีมชาติเมียนมา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมาเป็นเจ้าภาพ และคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ ก่อนที่ในปีนี้จะได้รับโอกาสทองให้มาตามล่าฝันในศึก ONE ลุมพินี รายการที่ตนติดตามเฝ้ามองอยากพิสูจน์ฝีมือมานานและมี “รถถัง” เป็นนักมวยที่ชื่นชอบ
 
ONE Lumpinee : ส่องชีวิตกะเหรี่ยงจอมบู๊ “ซอ ลิน
 
ในไฟต์เปิดตัว “ซอ ลิน อู” แจ้งเกิดได้สำเร็จ ด้วยการถล่มอาวุธหนักใส่ “มาซาโยชิ สึฮาชิ” จากญี่ปุ่น จนเอาชนะทีเคโอได้ยกสุดท้าย ในศึก ONE ลุมพินี 52 พร้อมคว้าโบนัส 3.5 แสนบาท ได้ทันที ขณะที่ไฟต์ต่อมาสามารถกำราบมวยแกร่งอย่าง “ฟาบิโอ เรอิส” ลงได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการกดน็อกยก 2 ในศึก ONE ลุมพินี 57 ส่งผลให้เจ้าตัวมีแฟนคลับทั้งชาวไทยและเมียนมาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
 
ONE Lumpinee : ส่องชีวิตกะเหรี่ยงจอมบู๊ “ซอ ลิน
 
กระทั่งไฟต์ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา “ซอ ลิน อู” ตอกย้ำความแข็งแกร่งของตัวเองให้ประจักษ์อีกครั้ง ด้วยการสยบนักสู้มากฝีมืออย่าง “พงษ์ศิริ” ในยกที่ 2 พร้อมได้รับข่าวดีแบบสุดเซอร์ไพรส์เป็นตั๋วเลื่อนชั้นเข้าไปลุยในองค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลกต่อไป
 
ONE Lumpinee : ส่องชีวิตกะเหรี่ยงจอมบู๊ “ซอ ลิน
 
ท่ามกลางเสียงร่วมแสดงความยินจากพี่น้องร่วมชาติดังกึกก้องภายในสนาม “ซอ ลิน อู” ยังแสดงสายตาแห่งความมุ่งมั่นแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมสานฝันใหญ่ครั้งนี้ไปต่อให้จนสุดทาง โดยมีเป้าหมายหลักคืออยากเป็นนักชกที่ดีและแสดงผลงานให้สนุกถูกใจแฟนมวย ถือเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นจากประเทศเพื่อนบ้านที่น่าจับตามองอย่างแท้จริง
 
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh