logo ถกไม่เถียง

แม่ลูกสองร้อง เลื่อยไม้ขาขาดคู่ ประกัน “เบี้ยวจ่าย” 10 ล้าน อ้าง “ทำประกันเยอะ”

ถกไม่เถียง : สาวร้อง ! เกิดอุบัติเหตุขณะตัดต้นไม้ ต้องตัดขาทั้งสองข้าง แต่บริษัทที่ตนทำประกันอุบัติเหตุไม่จ่ายเงิน 10 ล้าน ตามที่กำหนดไว้ในกรมธรร แม่ลูกสองร้อง,ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,เลื่อยไม้ขาขาดคู่,เลื่อยไม้,ขาขาดคู่,ขาขาด,ขาขาดสองข้าง,เลื่อยตัดขา,ประกัน,เบี้ยวจ่าย,ทำประกันเยอะ,ทำประกัน,ประกันดัง,บริษัทประกัน,เสียขา,ประกันอุบัติเหตุ,อุบัติเหตุ,กรมธรรม์,บอกล้างสัญญา,ประกันไม่จ่าย,ประกันไม่เคลม,เคลม,เคลมประกัน,โชติกา วันสา,ประดิษฐ์ เคนวงค์,ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,ทนายรณณรงค์,รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี,วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี,หมอหมู

10,609 ครั้ง
|
05 ก.ค. 2567
สาวร้อง ! เกิดอุบัติเหตุขณะตัดต้นไม้ ต้องตัดขาทั้งสองข้าง แต่บริษัทที่ตนทำประกันอุบัติเหตุไม่จ่ายเงิน 10 ล้าน ตามที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ โดยอ้างว่าผู้เสียหายทำประกันอุบัติเหตุกับหลายบริษัท
 
วันที่ 5 ก.ค. 67 คุณโชติกา วันสา (ทิป) ผู้บาดเจ็บ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 67 ตนกำลังจะทำความสะอาดบ้าน จึงเริ่มตัดต้นไม้รอบบ้าน ตนเข้าไปช่วยน้องชายตัดต้นน้อยหน่า โดยไปดันต้นไม้ไว้เพื่อไม่ให้ล้มมาใส่บ้าน แต่เคราะห์ร้ายถูกใบเลื่อยกระเด็นมาโดนที่ขา ตอนแรกไม่คิดว่าบาดแผลลึก แต่เมื่อสามีมาอุ้มไปส่งโรงพยาบาลจึงรู้ว่าเป็นบาดแผลขนาดใหญ่
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกสองร้อง เลื่อยไม้ขาขาดคู่ ประ
 
คุณประดิษฐ์ เคนวงค์ (อ๋า) สามีของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อเห็นว่าภรรยาบาดเจ็บ จึงรีบพาไปโรงพยาบาลที่อยู่ห่างไปกว่า 10 กม. จากนั้นได้ส่งตัวต่อไปยัง รพ.กรุงเทพอุดร ที่ห่างไปอีกเกือบ 30 กม. เนื่องจากโรงพยาบาลแรกไม่มีเครื่องมือเพียงพอ กว่าจะได้รับการรักษาต้องรอนานหลายชั่วโมงหลังเกิดเหตุ
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกสองร้อง เลื่อยไม้ขาขาดคู่ ประ
 
คุณทิป เล่าต่อว่า ระหว่างการรักษาหมอเสนอแนวทางให้ 2 แบบ คือต่อขากับตัดขา สุดท้ายปรึกษากับครอบครัวแล้วจึงตัดสินใจตัดขา พร้อมเผยว่าตนมีประกันอยู่กับหลายบริษัท เมื่อตัดขาแล้วหลายบริษัทจ่ายค่ารักษาเยียวยาตามปกติ แต่มี 1 บริษัทที่บอกล้างสัญญา โดยให้เหตุผลว่าตนทำประกันกับหลายบริษัทโดยที่ไม่แจ้งให้บริษัทประกันทราบ แต่ตนยืนยันว่าก่อนทำประกันได้แจ้งไปแล้วว่ามีกรมธรรม์ของบริษัทประกันอื่นด้วย ส่วนเหตุผลที่ตนซื้อประกันอุบัติเหตุหลายฉบับ เนื่องจากเคยเจออุบัติเหตุค่อนข้างน่ากลัวระหว่างซื้อของเข้าร้าน จึงกังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงกับตน ตระหนักได้ว่าควรทำประกันอุบัติเหตุเพื่อครอบครัว
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกสองร้อง เลื่อยไม้ขาขาดคู่ ประ
 
รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี (หมอหมู) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ความเห็นทางการแพทย์ว่า จากหลักฐานพบว่าเป็นอุบัติเหตุที่รุนแรง ที่ถูกเลื่อยตัดเข้าไปถึงกระดูก ความลึกของบาดแผลจึงทำให้การต่อขากลับมาเป็นปกติและดูแลบาดแผลค่อนข้างยาก ทั้งกระดูก เส้นเอ็น เส้นเลือดที่เสียหาย หรือภาวะเนื้อเยื่อตาย การตัดขาจึงเป็นทางเลือกที่ช่วยลดความเสี่ยงได้มากกว่า การที่ประกันสงสัยลูกค้ากรณีนี้ไม่ใช่รายแรก ควรจะมีการตรวจพิสูจน์ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเจตนา และพูดคุยเจรจากันก่อนที่จะบอกล้างสัญญา
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกสองร้อง เลื่อยไม้ขาขาดคู่ ประ
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า เป็นเรื่องปกติที่บริษัทประกันมีสืทธิ์สงสัยว่าทำไมเพิ่งทำประกันแล้วเกิดอุบัติเหตุเลย จึงต้องตรวจสอบอุบัติเหตุและตรวจสอบการทำประกันของผู้ซื้อกรมธรรม์เพื่อดูว่ามีเจตนาฉ้อโกงหรือไม่ ส่วนการทำประกันหลายฉบับก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติเช่นกัน เหตุการณ์ลักษณะนี้มักเกิดขึ้นบ่อยที่การทำประกันง่าย แต่การขอเคลมเป็นเรื่องยาก หากสาเหตุการปฏิเสธการเคลมของบริษัทประกันไม่เป็นสาระสำคัญในสัญญา ในทางกฎหมายก็ไม่อาจบอกล้างสัญญาได้
 
ถกไม่เถียง : แม่ลูกสองร้อง เลื่อยไม้ขาขาดคู่ ประ
 
นอกจากนี้ยังมีคำถามจากคุณอ๋าว่า ถ้าหากรู้ว่าลูกค้าคุณสมบัติไม่ผ่าน ทำไมถึงไม่คืนเงินตั้งแต่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ทำไมถึงต้องรอเกิดอุบัติเหตุก่อนจึงจะตรวจสอบคุณสมบัติของลูกค้า และเชื่อว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับครอบครัวตนแค่รายเดียว ทางทีมงานถกไม่เถียงติดต่อไปยังบริษัทประกันดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ยังไม่ขอให้คำตอบ แต่จะขอตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดก่อนอีกครั้ง
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/dAbLQkMAZ0A?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง