logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าแม่เงินกู้โหด ! บุกตบแม่ลูกหนี้หน้าโรงพัก ซ้ำตามข่มขู่ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าแม่เงินกู้ดอกลอยโหด ตามลูกหนี้ไม่เจอ บุกตบแม่ของลูกหนี้ที่พิการที่ขายข้าวอยู่หน้าโรงพัก นำสีไปปาใ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,558 ครั้ง
|
04 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าแม่เงินกู้ดอกลอยโหด ตามลูกหนี้ไม่เจอ บุกตบแม่ของลูกหนี้ที่พิการที่ขายข้าวอยู่หน้าโรงพัก นำสีไปปาใส่บ้านเพื่อชำระแค้น แถมขู่ซ้ำจะไปดักทำร้ายลูกของลูกหนี้ที่โรงเรียนอีก แจ้งความไว้ถึง 3 ครั้ง แต่คดีไม่คืบ เจ้าแม่เงินกู้จึงได้ใจตามข่มขู่ซ้ำ
 
ในคลิปที่ถูกทำร้ายไม่ใช่ลูกหนี้ แต่เป็นแม่ของลูกหนี้ แม่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย แต่ต้องมารับเคราะห์แทน เจ้าหนี้รายนี้ถือว่าอำมหิตมาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมผู้สื่อข่าวช่อง 7HD ลงพื้นที่ไปยังเคหะร่มเกล้า เพื่อช่วยแม่ลูกคู่นี้ที่ถูกเจ้าแม่เงินกู้ทำร้าย
 
นางสาวบี นามสมมุติ ลูกหนี้ เล่าให้ฟังว่า ตนเคยไปกู้เงินกับเจ้าแม่เงินกู้รายนี้ที่ชื่อ หมวย มาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ใช้หนี้จนหมด ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 ตนได้กู้เงินกับ นางสาวหมวย ใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยกู้เงินมา 2,000 บาท ต้องส่งดอกเบี้ยวันละ 60 บาท จนกว่าจะจ่ายต้นคืนทั้งหมด จากนั้นกู้เพิ่มมาอีก  4,000 บาท ส่งวัน 454 บาท 15 วัน พอตนส่งได้ระยะหนึ่งแล้วไม่มีเงินส่งดอกเบี้ย นางสาวหมวย จึงให้กู้เงินเพิ่มอีก 5,000 บาท เพื่อนำมาส่งดอกที่ติดไว้ จนทำให้ปัจจุบันมีหนี้สินทั้งหมด 14,900 บาท  ตนจึงส่งไม่ไหว เพราะตนตกงาน และกำลังหางานใหม่ ตนจึงได้ขอให้ นางสาวหมวย พักหนี้ให้ก่อน แต่ นางสาวหมวย ไม่ยอม บังคับให้ผมหาเงินมาให้ 5,000 บาท ตอนนี้ ตนไม่มีเงินให้จึงไม่กล้ารับสายโทรศัพท์ นางสาวหมวย หลังจาก นางสาวหมวย ติดต่อตนไม่ได้ วันที่ 3 มิถุนายน 2567 พวกเงินกู้ได้นำสีมาปาบ้าน (ตนจึงแจ้งความไว้) จากนั้นวันที่ 26 มิถุนายน 2567 พวกเงินกู้ได้นำสีมาปาที่บ้านอีกครั้ง (ตนได้แจ้งความไว้อีก)
 
ต่อมาวันที่ 28 มิถุนายน 2567 นางสาวหมวย จึงเดินทางไปร้านขายข้าวของแม่ตนเองที่เคหะร่มเกล้า แล้วทำร้ายแม่ตามในคลิปวงจรปิด ระหว่างที่พวกแก๊งเงินกู้มาทำร้ายแม่ หนึ่งในแก๊งเงินกู้ชื่อ นางสาวนุช ได้โทรศัพท์มาหาตนเอง บอกว่าได้ทำร้ายแม่ตนอยู่ บอกให้ตนหาเงินมาจ่ายให้หมด ไม่อย่างนั้นจะตามไปทำร้ายลูกที่หน้าโรงเรียนอีก
 
ทางด้าน แม่ของลูกหนี้ เล่าว่า ตนเป็นลูกจ้างร้านขายข้าว ขายอยู่บริเวณริมถนนเคหะร่มเกล้า เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 13.00 น. ขณะที่ตนกำลังนั่งขายข้าวอยู่นั้น ได้มีผู้หญิง 2 คน สาวประเภทสอง 1 คน ผู้ชายอีก 1 คน เข้ามาบอกตนว่า มึงรู้ไหมว่าลูกมึงกู้เงินไปแล้วไม่จ่าย แล้วก็ตบหน้าตนหลายครั้ง จนฟุบลงกับโต๊ะ ตนได้แต่ถามว่าทำร้ายตนทำไม ตนเกี่ยวอะไรด้วย พวกเงินกู้ตอบกลับมาว่า ก็มึงเป็นแม่มันไง ตอนนั้นตนกลัวมา ทำอะไรไม่ถูก เพราะโดยตบจนมึนไปหมด ก่อนพวกเจ้าแม่เงินกู้จะไป ได้ท้าให้ไปแจ้งความได้เลย บอกว่ารู้จักตำรวจทั้งโรงพัก ไม่กลัว
 
ต่อมา นายเอกภพ และทีมงาน ได้พาผู้เสียหายไปตามความคืบหน้าคดีที่ สน.ร่มเกล้า เนื่องจากผู้เสียหายได้แจ้งความไว้หลายครั้งแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า ซ้ำยังถูกผู้ก่อเหตุตามมาข่มขู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่า คดีนี้ต้องแยกเป็นสองส่วน ส่วนที่ทำร้ายร่างกายโทษแค่ปรับ ส่วนอีกคดีเป็นคดีเงินกู้ ต้องสอบสวนลูกสาวก่อนว่า มีหลักฐานเอาผิดกับพวกเงินกู้ไหม
 
นายเอกภพ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายเลย ที่เกิดเหตุอยู่หน้า สน.ร่มเกล้า แท้ ๆ ยังกล้าก่อเหตุแบบนี้อีก หลังจากที่ตนดูเอกสารใบแจ้งความ พบว่าเป็นแค่ใบบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ไม่ใช่ใบแจ้งความดำเนินคดี ตำรวจยังไม่ไปตรวจร่างกายให้กับผู้เสียหายเลย  ตนได้ประสานไปยัง พล.ต.ท อชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ให้ช่วยเร่งให้พนักงานสอบสวนทำคดี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากพฤติกรรมเป็นภัยคุกคามต่อสังคม และท้าทายนโยบายรัฐบาล โดยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยไม่ให้เจ้าหนี้ใช้ความรุนแรงกับลูกหนี้ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง