ไม่เกินยกสอง ! “ไม้ซางคำ” ตั้งเป้าปิดเกมเร็ว “เพชรแสนสุข” มุ่งล่าชัย 6 ไฟต์รวด
logo ONE Lumpinee

ไม่เกินยกสอง ! “ไม้ซางคำ” ตั้งเป้าปิดเกมเร็ว “เพชรแสนสุข” มุ่งล่าชัย 6 ไฟต์รวด

ONE Lumpinee : “ไม้ซางคำ ส.ยิ่งเจริญการช่าง” มวยขวากล้าแลก วัย 23 ปี จากแม่ฮ่องสอน พกอาวุธมาครบมือ ตั้งเป้าปิดเกมเร็วเหนือ “เพชรแสนสุข โชติบางแสน ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

1,204 ครั้ง
|
04 ก.ค. 2567
ONE Lumpinee : ไม่เกินยกสอง ! “ไม้ซางคำ” ตั้งเป้
 
“ไม้ซางคำ ส.ยิ่งเจริญการช่าง” มวยขวากล้าแลก วัย 23 ปี จากแม่ฮ่องสอน พกอาวุธมาครบมือ ตั้งเป้าปิดเกมเร็วเหนือ “เพชรแสนสุข โชติบางแสน” คู่ชกมากฝีมือ วัย 20 ปี จากศรีสะเกษ โดยจะสู้กันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 120 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 69 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 5 ก.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.
 
ONE Lumpinee : ไม่เกินยกสอง ! “ไม้ซางคำ” ตั้งเป้
 
สำหรับ “ไม้ซางคำ” ถือเป็นอีกหนึ่งนักชกฟอร์มแรง ที่กำลังได้รับการจับตามองจากแฟนมวยทั่วประเทศ ในฐานะนักสู้คนถัดไปที่อาจจะได้รับสัญญานักกีฬา ONE มาครอง หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเก็บชัยชนะมาแล้ว 5 ไฟต์ติดต่อกัน และเป็นการชนะแบบไม่ครบยกพร้อมคว้าโบนัส 3.5 แสนบาทได้อีกถึง 3 ครั้ง ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจถึงผลงานสุดหรูที่ผ่านมาว่า
 
“ผลงาน 5 ไฟต์ที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจมากครับ ผมรู้สึกดีใจมากที่มาได้ไกลขนาดนี้แล้ว หลังจากนี้ก็จะพยายามทำฟอร์มให้ดี และพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อย ๆ ส่วนเรื่องการคว้าสัญญา ONE ผมก็มีแอบคิดอยู่เหมือนกันครับ ผมเชื่อว่าถ้าสามารถเอาชนะ เพชรแสนสุข ได้ในวันศุกร์นี้ ผมก็น่าจะขยับเข้าใกล้โอกาสที่จะได้สัญญามากขึ้นครับ”
 
ONE Lumpinee : ไม่เกินยกสอง ! “ไม้ซางคำ” ตั้งเป้
 
ภารกิจไล่ล่าแต้มชัยไฟต์ที่ 6 ของ “ไม้ซางคำ” จะต้องโคจรมาพบกับ “เพชรแสนสุข โชติบางแสน” ที่ห่างหายจากสังเวียน ONE ลุมพินี ไปนานเกือบ 1 ปี หลังจากฝากผลงานในไฟต์เปิดตัวด้วยการเอาชนะ “เกาะเต่า เพชรสมนึก” ไปได้ในศึก ONE ลุมพินี 28 เมื่อเดือน ส.ค.66
 
โดยไฟต์นี้ “ไม้ซางคำ” ที่ศึกษาทำการบ้านจนมองเห็นจุดเด่น จุดด้อยของ “เพชรแสนสุข” อย่างชัดเจน ได้วางกลยุทธ์เด็ดที่จะใช้เล่นงานมาเป็นที่เรียบร้อย ขอพุ่งเป้าไปที่การเก็บชัยชนะไฟต์ที่ 6 ติดต่อกันให้ได้เพื่อขยับเข้าไปใกล้เส้นชัยในการคว้าสัญญานักกีฬา ONE ที่นักกีฬาทุกคนต่างหมายปอง
 
ONE Lumpinee : ไม่เกินยกสอง ! “ไม้ซางคำ” ตั้งเป้
 
“สำหรับ เพชรแสนสุข จุดเด่นอยู่ที่การออกหมัดเหมือนกับผมครับ แต่จากที่ผมและทีมงานได้ดูคลิปการชกย้อนหลังของเขามา ได้มาประเมินดูแล้ว มองว่าผมยังออกหมัดได้เร็วกว่าครับ ส่วนจุดอ่อนของเขาคือบางจังหวะยังมีติดลูกช้าอยู่บ้างครับ”
 
“ไฟต์นี้ผมวางแผนที่จะอาศัยความเร็วที่เหนือกว่า ในการค่อย ๆ เลือกทำ เลือกออกครับ ส่วนจะโจมตียังไง อยากให้ไปตามดูบนเวทีครับ ถึงในภาพรวมผมจะมองตัวเองเหนือกว่า แต่ก็จะไม่ประมาทรีบบุกเปิดเกมแน่นอน เพราะ เพชรแสนสุข เขาก็หมัดหนักเหมือนกัน และถ้ามีจังหวะดี ๆ เมื่อไหร่ ผมพร้อมปิดเกมทันที ไฟต์นี้ผมจะพยายามทำให้เกมจบไม่เกินยกสองให้ได้ครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 69 ในสนามได้ทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com, Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.