มวยไทยทางถนัด “อาลีฟ” พร้อมต้านแกร่ง “เอลลิส” เปิดตัวปังครั้งแรกบนเวทีใหญ่ ONE
logo ONE Lumpinee

มวยไทยทางถนัด “อาลีฟ” พร้อมต้านแกร่ง “เอลลิส” เปิดตัวปังครั้งแรกบนเวทีใหญ่ ONE

ONE Lumpinee : “อาลีฟ” คืนสังเวียนชกมวยไทยทางถนัด ประเดิมเวทีโลกปะทะคู่ชกแกร่ง “เอลลิส” ในศึก ONE Fight Night 23 วันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้ ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

1,151 ครั้ง
|
04 ก.ค. 2567
ONE Lumpinee : มวยไทยทางถนัด “อาลีฟ” พร้อมต้านแก
 
“อาลีฟ” คืนสังเวียนชกมวยไทยทางถนัด ประเดิมเวทีโลกปะทะคู่ชกแกร่ง “เอลลิส” ในศึก ONE Fight Night 23 วันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้
 
“อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” จอมบู๊พลังสด วัย 20 ปี เชื้อสายไทย - มาเลเซีย ได้โอกาสกลับมากู้ศรัทธาแฟนมวยอีกครั้ง พร้อมเปิดซิงในเวทีโลกปะทะกับ “เอลลิส บาร์โบซา” คู่ชกหมัดหนัก วัย 24 ปี จากอังกฤษ ที่เพิ่งพ้นโทษแบนกลับมาลงแข่งได้ โดยทั้งคู่เตรียมวัดฝีมือกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 - 125 ป.) ในศึก ONE Fight Night 23 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.67
 
ONE Lumpinee : มวยไทยทางถนัด “อาลีฟ” พร้อมต้านแก
 
สำหรับ “อาลีฟ” ถือเป็นจอมบู๊ที่มีผลงานการชกโดดเด่นเข้าตามากคนหนึ่ง จากผลงานชนะรวดใน 4 ไฟต์แรกและเป็นการชนะน็อกมากถึง 3 ไฟต์ ซึ่งส่งผลให้เขามีชื่อคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองได้เป็นคนที่ 7 ก่อนไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าตัวจะสะดุดพ่ายคะแนนต่อ “จาง เป่ยเหมียน” จอมแสบจากจีน ในการขึ้นสู้กติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกในชีวิต
 
กลับมารอบนี้ “อาลีฟ” หวังเรียกความมั่นใจคืนมาให้ได้ ในการสู้ด้วยกติกามวยไทยที่ถนัดและยังไม่เคยแพ้ให้กับใคร โดยต้องพบกับ “เอลลิส” ที่เปิดตัวแรงหยุดสถิติไร้พ่ายของ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” ในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค.66 ก่อนเขาถูกตรวจพบสารต้องห้ามอีก 2 เดือนต่อมา เป็นเหตุให้ ONE เปลี่ยนคำตัดสินในไฟต์นั้นเป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” พร้อมสั่งแบน “เอลลิส” จากการแข่งขันนาน 6 เดือน
 
ONE Lumpinee : มวยไทยทางถนัด “อาลีฟ” พร้อมต้านแก
 
ในวัยเพียง 20 ปี “อาลีฟ” ยอมรับว่ารู้สึกดีใจมากที่จะได้เปิดตัวโชว์ผลงานในเวทีระดับโลกเป็นครั้งแรก อีกทั้งการได้สู้ในกติกาที่คุ้นเคยมากกว่าอย่างมวยไทย ยิ่งทำให้เจ้าตัวมั่นใจว่าจะหวนคืนสู่เส้นทางแห่งชัยชนะได้แบบทันควัน
 
“ตอนทราบว่าจะได้ชกในศึก ONE Fight Night ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ตั้งแต่ได้สัญญานักกีฬา ONE มา ผมก็รอที่จะชกในรายการนี้มาตลอด ไฟต์นี้ผมได้กลับมาชกมวยไทย ซึ่งเป็นกติกาที่ผมยังไม่เคยแพ้ใครใน ONE เป็นกติกาที่ถนัดที่สุดและรู้สึกว่าจะพลิ้วกว่าคิกบ็อกซิ่ง ผมไม่มีความกังวลแน่นอน เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ รับรองว่าจะได้ออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยที่เคยโชว์มาให้คนทั้งโลกได้ดูอีกครับ”
 
ONE Lumpinee : มวยไทยทางถนัด “อาลีฟ” พร้อมต้านแก
 
ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา “อาลีฟ” ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น เพื่อเตรียมตัวเจองานยากอีกระดับในศึก ONE Fight Night ขณะที่คู่ชกอย่าง “เอลลิส” ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเก่งแค่ไหนในการสู้กับ “ทองพูน”
 
“วันที่ เอลลิส พบกับ พี่ทองพูน ผมดูอยู่ในสนามด้วย เอลลิส เขาเก่ง เร็วกว่า แล้วก็ป้องกันตัวได้ดี ส่วนจุดอ่อนของเขาผมยังมองไม่เห็น คงต้องไปรอดูกันบนเวที สิ่งที่ผมจะทำแตกต่างจาก พี่ทองพูน คือเรื่องของความเร็ว ผมรู้สึกว่าความเร็วของผมเร็วกว่าและผมจะใช้ความยาวให้เป็นประโยชน์ ไฟต์นี้ผมเตรียมแม่ไม้มวยไทยมาให้ดูครบ ทั้งศอกกลับ เข่าลอย เตะก้านคอ ผมมองว่าโอกาสไม่ครบยกมีสูงครับ”
 
ONE Lumpinee : มวยไทยทางถนัด “อาลีฟ” พร้อมต้านแก
 
“ไฟต์นี้ผมมีกองเชียร์ทั้งคนไทยและคนมาเลย์ รู้สึกดีใจมากที่มีคนคอยสนับสนุนผมเยอะ ผมทุ่มเทเต็มที่ไม่อยากทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง ฝากถึงแฟนมวยทุกคน วันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้ อย่าลืมชม ผมพร้อมโชว์เต็มที่ สู้สุดใจครับ”
 
ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 23 ผ่านทาง  Watch.ONEFC.com, Facebook & YouTube ONE เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR