สิ้นสงสัย “แบล็คแพนเธอร์” เปิดใจ เผยชื่อชกมวยสุดเท่นี้ได้แต่ใดมา
logo ONE

สิ้นสงสัย “แบล็คแพนเธอร์” เปิดใจ เผยชื่อชกมวยสุดเท่นี้ได้แต่ใดมา

ONE : “แบล็คแพนเธอร์” มวยครบเครื่อง วัย 23 ปีจากสงขลา เปิดเผยที่มาของชื่อชกมวยสุดเท่ ให้แฟนมวยทุกคนได้หายสงสัยว่าใครเป็นคนตั้งให้และความหมายที่แท ONE Fight Night,ONE Championship,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์

2,322 ครั้ง
|
03 ก.ค. 2567
ONE : สิ้นสงสัย “แบล็คแพนเธอร์” เปิดใจ เผยชื่อชก
 
“แบล็คแพนเธอร์” มวยครบเครื่อง วัย 23 ปีจากสงขลา เปิดเผยที่มาของชื่อชกมวยสุดเท่ ให้แฟนมวยทุกคนได้หายสงสัยว่าใครเป็นคนตั้งให้และความหมายที่แท้จริงของชื่อนี้
 
โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่าในอดีตเริ่มต้นอาชีพโดยใช้ชื่อ “จงอางดำ” แต่เมื่อย้ายสังกัดมาอยู่ในยิมของ “เมห์ดี ซาทูต” ตำนานนักชกแอลจีเรียวัย 40 ปี จึงแนะนำให้ปรับเปลี่ยนชื่อแฟนมวยจำได้ง่ายขึ้น โดยเจ้าตัวยังอธิบายความคิดของ “เมห์ดี” ที่เลือกชื่อให้ไว้ว่า 
 
ONE : สิ้นสงสัย “แบล็คแพนเธอร์” เปิดใจ เผยชื่อชก
 
"แต่เดิมผมใช้ชื่อ ‘จงอางดำ’ ในการชกมวยมาตลอด แต่พอย้ายมาอยู่กับ เมห์ดี ซาทูต เมื่อปี 2564 เขาบอกให้ผมเปลี่ยนชื่อ เพื่อจะได้เป็นสากลมากขึ้น มีจุดขาย ชาวต่างชาติจะได้จำง่าย แล้วเขาก็ตั้งชื่อ ‘แบล็คแพนเธอร์’ ให้ผมครับ"
 
"สาเหตุที่เขา ตั้งชื่อนี้ให้ เป็นเพราะผมมีสไตล์การชกออกอาวุธรวดเร็ว และชอบโจมตีคู่ต่อสู้ อีกอย่างคือความหมายของชื่อไม่ห่างจาก ‘จงอางดำ’ ชื่อเก่าเท่าไหร่ ซึ่งผมก็ชอบชื่อนี้มาก เลยตัดสินใจเปลี่ยนตามที่เขาบอก และใช้ชื่อนี้มาจนถึงปัจจุบัน"
 
ONE : สิ้นสงสัย “แบล็คแพนเธอร์” เปิดใจ เผยชื่อชก
 
สำหรับ “แบล็คแพนเธอร์” ได้เซ็นสัญญาเข้าสู่การเป็นนักกีฬา ONE มาแล้วก่อนหน้านี้ โดยได้รับโอกาสแสดงฝีมือในศึก ONE ลุมพินี มาแล้ว 3 ครั้ง สั่งสมสถิติ ชนะ 2 แพ้ 1 ไฟต์ 
 
โดยเขากำลังจะเปิดตัวในรายการใหญ่ ONE Fight Night เป็นครั้งแรก พบกับ “อาลี ซาลโดเอฟ” จอมบู๊ไร้พ่าย วัย 24 ปี จากรัสเซีย ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE Fight Night 23 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh
 
ONE : สิ้นสงสัย “แบล็คแพนเธอร์” เปิดใจ เผยชื่อชก