“ลุค ลิสซีย์” เผยที่มาฉายาสุดเท่ “เดอะ เชฟ” ก่อนลุยศึก ONE Fight Night 23
logo ONE

“ลุค ลิสซีย์” เผยที่มาฉายาสุดเท่ “เดอะ เชฟ” ก่อนลุยศึก ONE Fight Night 23

ONE : “ลุค ลิสซีย์” เผยถึงที่มาของฉายา “เดอะ เชฟ” ซึ่งแสดงถึงความเป็นตัวตนของตัวเองอย่างชัดเจน ก่อนหวนลุยศึก ONE Fight Night 23 วันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้ ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

1,623 ครั้ง
|
02 ก.ค. 2567
ONE : “ลุค ลิสซีย์” เผยที่มาฉายาสุดเท่ “เดอะ เชฟ
 
“ลุค ลิสซีย์” เผยถึงที่มาของฉายา “เดอะ เชฟ” ซึ่งแสดงถึงความเป็นตัวตนของตัวเองอย่างชัดเจน ก่อนหวนลุยศึก ONE Fight Night 23 วันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้
 
“ลุค ลิสซีย์” นักสู้ดีกรีคาราเต้สายดำ วัย 28 ปี จากสหรัฐอเมริกา เผยถึงที่มาของฉายา “เดอะ เชฟ” หรือ “พ่อครัว” ให้แฟนมวยได้หายสงสัยกัน ก่อนมีคิวชกกับ “บัมปารา คูยาเต” จอมบู๊จากฝรั่งเศส ภายใต้กติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) ในศึก ONE Fight Night 23 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.นี้
 
ONE : “ลุค ลิสซีย์” เผยที่มาฉายาสุดเท่ “เดอะ เชฟ
 
สำหรับ “ลุค ลิสซีย์” เปิดตัวในศึก ONE Fight Night 17 ในฐานะมวยขัดตาทัพ สู้กับ “โจ ณัฐวุฒิ” นักชกอินดี้ชาวไทยได้อย่างสุดมัน พร้อมส่งให้เจ้าตัวพุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของแรงกิงมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต แม้จะเป็นฝ่ายแพ้คะแนนก็ตามที ขณะที่ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE Fight Night 19 เมื่อ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เขาสามารถเรียกฟอร์มเก่งเบียดชนะ “เอ็ดดี อาบาโซโล” นักสู้เพื่อนร่วมชาติ สุดระทึกด้วยคะแนนไม่เอกฉันท์ ประเดิมคว้าชัยแรกบนเวทีระดับโลก ONE ได้สำเร็จ
 
ONE : “ลุค ลิสซีย์” เผยที่มาฉายาสุดเท่ “เดอะ เชฟ
 
จุดเริ่มต้นฝึกศิลปะการต่อสู้ของ “ลุค ลิสซีย์” เกิดขึ้นตอนอายุ 4 ขวบ โดยมีคุณพ่อที่เป็นหนึ่งในอดีตนักคิกบ็อกซิ่งระดับอาชีพคนดังของประเทศและมียิมฝึกซ้อมเป็นของตัวเองช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นเหมือนสารตั้งต้นที่ทำให้เจ้าตัวเติบโตมาเป็นนักสู้ที่มีสไตล์หลากหลาย จนเป็นที่มาของฉายา “เดอะ เชฟ” 
“พ่อของผมสอนผมหลายอย่างเกี่ยวกับมวยไทยและผมก็ยึดติดสไตล์แบบนั้นมาตั้งแต่เด็ก อย่างที่คุณพูดถึงกันกับการต่อสู้แบบไร้แบบแผน ซึ่งดูเหมือนว่าเกือบจะสมเหตุสมผมกับฉายา ‘เดอะ เชฟ’ แล้ว เพราะการชกแต่ละไฟต์ของผมก็เหมือนการปรุงอาหารที่ใช้วัตถุดิบหลากหลายประเภท”
 
ONE : “ลุค ลิสซีย์” เผยที่มาฉายาสุดเท่ “เดอะ เชฟ
 
“การต่อสู้ทุกครั้งมีสูตรสำเร็จที่แตกต่างกันออกไป และดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นมาจากสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ในตอนที่ยังเป็นเด็ก ตอนนี้ผมพร้อมโชว์ทุกอย่างออกมาให้เห็นกันแล้วครับ”
 
ONE : “ลุค ลิสซีย์” เผยที่มาฉายาสุดเท่ “เดอะ เชฟ
 
การเผชิญหน้ากันระหว่าง “ลุค ลิสซีย์” และ “บัมปารา” ในครั้งนี้ถือว่ามีความสำคัญต่อทั้งคู่อย่างมาก โดย “ลุค ลิสซีย์” ต้องการเก็บชัยชนะต่อเนื่องเพื่อทำฟอร์มไต่แรงกิงสูงขึ้น ขณะที่ “บัมปารา” ก็ไม่อยากแพ้ซ้ำสองในเวทีระดับโลก ONE งานนี้รับประกันความเดือด 2 นักชกต่างชาติพร้อมใส่กันเต็มที่แน่นอน
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh