ฝ่าด่านอรหันต์ “นาบิล” พร้อมประชันแกร่ง “กุหลาบดำ” พิสูจน์ตัวในรุ่นแบนตัมเวต
logo ONE Lumpinee

ฝ่าด่านอรหันต์ “นาบิล” พร้อมประชันแกร่ง “กุหลาบดำ” พิสูจน์ตัวในรุ่นแบนตัมเวต

ONE Lumpinee : “นาบิล” เครื่องร้อนอยากคืนสังเวียนเต็มที่ พร้อมฝ่าด่านโหด “กุหลาบดำ” แจ้งเกิดในรุ่นแบนตัมเวตครั้งแรกให้ได้ ในฐานะคู่เอกศึก ONE ลุม ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

1,553 ครั้ง
|
02 ก.ค. 2567
ONE Lumpinee : ฝ่าด่านอรหันต์ “นาบิล” พร้อมประชั
 
“นาบิล” เครื่องร้อนอยากคืนสังเวียนเต็มที่ พร้อมฝ่าด่านโหด “กุหลาบดำ” แจ้งเกิดในรุ่นแบนตัมเวตครั้งแรกให้ได้ ในฐานะคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 69
 
“นาบิล อานาน” จอมบู๊หน่วยก้านดี วัย 20 ปี เชื้อสายไทย - แอลจีเรีย - ฝรั่งเศส พร้อมขยับขึ้นมาสู้ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) เป็นครั้งแรก โดยมี “ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ยอดมวยหมัดหนัก วัย 25 ปี จากสุรินทร์ ยืนรอรับน้องอยู่ ขึ้นป้ายคู่เอกศึก ONE ลุมพินี 69 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 5 ก.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. 
 
ONE Lumpinee : ฝ่าด่านอรหันต์ “นาบิล” พร้อมประชั
 
สำหรับ “นาบิล” นักชกดีกรีแชมป์โลก WBC มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (126 ป.) และรุ่นไลต์เวต (135 ป.) หลังจากแพ้น็อกยกแรก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.)ไฟต์เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 22 ก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการปราบนักชกรุ่นพี่ตัวตึงอย่าง “นักรบ แฟร์เท็กซ์” และ “เมืองไทย พีเค.แสนชัย” มาได้แบบเด็ดขาดในสองไฟต์หลังสุด
 
ผลงานร้อนแรงดังกล่าวทำให้ “นาบิล” ได้ชื่อว่าเป็นมวยที่คู่ต่อสู้ส่วนใหญ่เลี่ยงจะที่ต่อกรด้วยเนื่องจากถูกมองว่าเป็นมวยที่ชกด้วยยาก สุดท้ายเจ้าตัวจึงตัดสินใจขยับจากรุ่นฟลายเวตที่ชกอยู่เดิมขึ้นมาสู้ในรุ่นแบนตัมเวตแทน พร้อมตั้งเป้าสานต่อชัยชนะไฟต์ที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยการปราบรุ่นพี่ดีกรียอดมวยอย่าง “กุหลาบดำ” ลงให้ได้ เพื่อพาตัวเองไปให้ถึงเป้าหมายคือการคว้าสัญญานักกีฬา ONE ขึ้นไปโชว์ฝีมือบนเวทีระดับโลกต่อไป
 
ONE Lumpinee : ฝ่าด่านอรหันต์ “นาบิล” พร้อมประชั
 
กลับมาขึ้นสังเวียนหนที่ 4 ในครั้งนี้ “นาบิล” เจ้าของส่วนสูง 192 ซม. หวังนำประสบการณ์จาก 3 ไฟต์แรก ที่เจอกับสุดยอดฝีมือทั้ง “ซุปเปอร์เล็ก”, “นักรบ” และ “เมืองไทย” มาปรับใช้รับมือกับ “กุหลาบดำ” ที่มีอาวุธหนักรุนแรงและเก๋าประสบการณ์
 
“เท่าที่ผมชกมาในศึก ONE ลุมพินี เจอแต่กับคู่ชกแถวหน้า รู้สึกว่าเราก็ต้องมีดีระดับหนึ่งเหมือนกันถึงได้เจอกับคู่ชกเก่ง ๆ ทั้งนั้น ผมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วก็จะปีนขึ้นไปเป็นเบอร์หนึ่งให้ได้ ใคร ๆ ก็อยากเป็นเบอร์หนึ่ง ผมก็อยากเป็นเบอร์หนึ่งเหมือนกัน ถ้าผมเอาชนะนักชกแถวหน้าได้ก็แสดงว่าตัวเองไม่ธรรมดาเหมือนกัน เป็นการเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองครับ”
 
ONE Lumpinee : ฝ่าด่านอรหันต์ “นาบิล” พร้อมประชั
 
“พี่กุหลาบดำ เป็นมวยซ้ายที่มีอาวุธหนักแรง หมัดแรง เตะขาแรง ผมจะใช้ความยาวของผมให้เป็นประโยชน์เหมือนเดิม การเจอกันในรุ่นแบนตัมเวตทำให้ผมแข็งแรงขึ้น ดูไม่บางเหมือนตอนชกอยู่ในรุ่นฟลายเวต รู้สึกตัวเองมีแรงปะทะเพิ่มขึ้น ไฟต์นี้ผมเสริมความแข็งแกร่งมา พร้อมระวังอาวุธหมัดซ้ายของเขา รวมถึงเน้นป้องกันท้องและขาของตัวเองด้วยครับ”
 
ONE Lumpinee : ฝ่าด่านอรหันต์ “นาบิล” พร้อมประชั
 
ชัยชนะไฟต์นี้เป็นเหมือนใบเบิกทางของ “นาบิล” ในรุ่นแบนตัมเวต เจ้าตัวจึงหวังเน้นชกอย่างรัดกุมไม่เปิดช่องให้ “กุหลาบดำ” เข้าทำง่าย ๆ พร้อมมอบความสนุกบนเวทีให้กับแฟนมวยอย่างเต็มอรรถรสเหมือนเดิม
 
“ภาพรวมไฟต์นี้น่าจะออกมาสนุก ผมจะพยายามชกให้ถูกใจแฟนมวย ไม่อยากให้พวกเขาต้องเสียใจที่รอดูผมเป็นคู่สุดท้ายของรายการ ผมคงชกไปเรื่อย ๆ ก่อน ถ้ามีโอกาสก็พร้อมปิดเกม โอกาสจะมาเอง ไม่ได้คาดหวังอะไร รวมถึงเรื่องโบนัสครั้งที่สองด้วย ก็ขึ้นอยู่กับโอกาสเหมือนกัน แต่อย่างแรกต้องเซฟตัวเองเอาไว้ก่อนครับ” 
 
ONE Lumpinee : ฝ่าด่านอรหันต์ “นาบิล” พร้อมประชั
 
“ถ้าผมเก็บชัยชนะไฟต์นี้ได้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เยอะ เพราะ พี่กุหลาบดำ เป็นนักชกระดับแนวหน้าจริง ๆ ผมจะทำให้เต็มที่ สนุกแน่นอน ผมมาแล้ว! ผมพร้อมสู้ในรุ่นแบนตัมเวต จะทำผลงานให้ดีที่สุดและค่อยปีนไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ ครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 69 ในสนามได้ทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com, Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh