logo ถกไม่เถียง

คุณตาวัย 76 ถูก “สูบเงิน 22.8 ล้านบาท” สุดพีก ! คนร้าย จ้างไรเดอร์ บุกถึงหน้าบ้าน

ถกไม่เถียง : อดีตอาจารย์วัย 76 ปี ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกดูดเงินเก็บทั้งชีวิต 11 วัน สูญเงินไปกว่า 22.8 ล้านบาท แถมมิจฉาชีพยังจ้างไรเดอร์มาส่งของเ ถกไม่เถียง,TERODigital,Ch7HD News,Ch7HDNews,Ch7HD,สูบเงิน,ดูดเงิน,หลอกสูบเงิน,หลอกดูดเงิน,หลอกโอนเงิน,โอนเงิน,สูญเงิน,สูบเงิน 22.8 ล้านบาท,คุณตาวัย 76,มิจฉาชีพ,แก๊งคอลเซนเตอร์,แก๊งคอล,คอลเซนเตอร์,กลโกง,แฉกลโกงมิจฉาชีพ,กลโกงมิจฉาชีพ,แฉกลโกง,บุกถึงหน้าบ้าน,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,พล.ต.ต. ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง,ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง,ตำรวจไซเบอร์,ทิน โชคกมลกิจ,โดนหลอก,ถูกหลอก,สายด่วน 1441,1441

8,917 ครั้ง
|
25 มิ.ย. 2567
อดีตอาจารย์วัย 76 ปี ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกดูดเงินเก็บทั้งชีวิต 11 วัน สูญเงินไปกว่า 22.8 ล้านบาท แถมมิจฉาชีพยังจ้างไรเดอร์มาส่งของเย้ยหยันถึงหน้าบ้าน
 
วันที่ 25 มิ.ย. 67 คุณเอ (นามสมมติ) ภรรยาผู้ของเสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 67 มีผู้หญิงโทรมาขอคุยกับคุณสักสามีของตน แต่ตนแจ้งว่าขณะนั้นไม่ได้อยู่ด้วยกัน ปลายสายมีน้ำเสียงโมโหจึงตัดสายทิ้งไป จึงติดต่อไปหาสามีเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเตือนให้ระวังแก๊งคอลเซนเตอร์ เผยว่าระหว่างที่สามีถูกหลอกไม่เคยมาบอกตนเลยว่ามีการโอนเงินให้มิจฉาชีพ
 
ถกไม่เถียง : คุณตาวัย 76 ถูก “สูบเงิน 22.8 ล้านบ
 
คุณสัก (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า เวลาต่อมาในวันเดียวกัน 2 มิ.ย. 67 ผู้หญิงคนเดิมโทรมาหาตน แจ้งว่าชื่อของตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด ตนรู้สึกตกใจกลัวเนื่องจากอีกฝ่ายให้ติดต่อไปยังตำรวจปลอม และมีหมายปลอมส่งมาทางออนไลน์ 
 
ถกไม่เถียง : คุณตาวัย 76 ถูก “สูบเงิน 22.8 ล้านบ
 
พร้อมมีข้อความย้ำว่าห้ามบอกผู้อื่นระหว่างการสอบสวน จากนั้นมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินและยืนยันความบริสุทธิ์ ผ่านไป 11 วัน โอนเงินรวมทั้งหมดกว่า 22 ล้านบาท หลังจากนั้นตนพยายามไปนำเงินที่เก็บร่วมกับลูกสาวในสหกรณ์ออมทรัพย์ไปโอนต่อ แต่ลูกสาวไม่เชื่อคาดว่าถูกหลอกจึงพาไปแจ้งความ
 
ถกไม่เถียง : คุณตาวัย 76 ถูก “สูบเงิน 22.8 ล้านบ
 
พล.ต.ต. ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ชี้แจงถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ตำรวจอยู่ในระหว่างไล่ตามเส้นทางการเงินของบัญชีม้าทั้งหมด 3 บัญชีที่รับโอนเงินจากคุณสัก และจะดำเนินการออกหมายจับบัญชีม้าและสืบสวนต่อไป 
 
ถกไม่เถียง : คุณตาวัย 76 ถูก “สูบเงิน 22.8 ล้านบ
 
พร้อมฝากเตือนผู้สูงอายุให้คอยระวังมิจฉาชีพ เนื่องจากเป็นเป้าหมายหลักของมิจฉาชีพ โดยมีคนโดนหลอกในลักษณะนี้สูญเงินไปรวมกว่า 8,000 ล้านบาท ส่วนใหญ่มิจฉาชีพจะให้ผู้เสียหายดำเนินการด้วยตัวเองห้ามบอกเรื่องนี้แก่ผู้อื่น โอกาสได้เงินคืน ย้ำว่าต้องแจ้งความทุกครั้งเมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก โดยสามารถโทรมาที่สายด่วน 1441 เพื่อมีสิทธิ์รับเงินคืนหลังสามารถจับกุมมิจฉาชีพได้
 
ถกไม่เถียง : คุณตาวัย 76 ถูก “สูบเงิน 22.8 ล้านบ
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้คำแนะนำด้านกฎหมายว่า มิจฉาชีพอ้างชื่อศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่มีจุดสังเกตหลายอย่างว่าเป็นหมายปลอม ทั้งการใช้ภาษาเขียนที่ไม่เป็นภาษากฎหมาย มีการสะกดคำผิด ไม่มีเลขคดีให้ตรวจสอบได้ แนะนำว่าหากได้รับหมายแล้วไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือไม่ สามารถเดินทางไปตรวจสอบได้ด้วยตัวเอง ย้ำว่าหมายต่าง ๆ ไม่มีการส่งทางออนไลน์
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/vB4-jEzsrcE?feature=shared