“โจนาธาน ดิ เบลลา” เผยนาทีใจสลายทำเข็มขัดหล่นบนตาชั่ง ก่อนฉะ “พระจันทร์ฉาย” ศุกร์นี้
logo ONE Lumpinee

“โจนาธาน ดิ เบลลา” เผยนาทีใจสลายทำเข็มขัดหล่นบนตาชั่ง ก่อนฉะ “พระจันทร์ฉาย” ศุกร์นี้

ONE Lumpinee : “โจนาธาน ดิ เบลลา” นักสู้มาดเนี้ยบ สัญชาติอิตาลี-แคนาดา เปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ หลังไม่สามารถทำค่าน้ำให้ผ่านตามเกณฑ์ จน ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

1,479 ครั้ง
|
24 มิ.ย. 2567
ONE Lumpinee : “โจนาธาน ดิ เบลลา” เผยนาทีใจสลายท
 
“โจนาธาน ดิ เบลลา” นักสู้มาดเนี้ยบ สัญชาติอิตาลี-แคนาดา เปิดใจเล่าถึงเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ หลังไม่สามารถทำค่าน้ำให้ผ่านตามเกณฑ์ จนถูกริบเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา
 
ย้อนกลับไปในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา “โจนาธาน ดิ เบลลา” มีคิวขึ้นสังเวียนในฐานะคู่รองของรายการ โดยจะต้องเปิดศึกนัดหยุดโลก ป้องกันบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง ของตนเองครั้งที่ 2 จาก “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลกมวยไทย รุ่นเดียวกัน ที่ข้ามสายมาชิงแชมป์ 
 
ONE Lumpinee : “โจนาธาน ดิ เบลลา” เผยนาทีใจสลายท
 
อย่างไรก็ตามในวันสุดท้ายก่อนการแข่งขัน ได้เกิดเหตุการณ์ช็อกแฟนมวยทั่วโลกขึ้น เมื่อ “ดิ เบลลา” ไม่สามารถทำค่าน้ำได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ส่งผลให้ต้องถูกริบเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต ทันที ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจเล่าถึงเบื้องลึก เบื้องหลังทั้งหมด ของเหตุการณ์สุดสะเทือนใจในวันนั้นว่า 
 
“วันนั้น ผมยังเข้าร่วมงานเจอหน้าก่อนชกอยู่เลย เพราะหวังว่าการแข่งขันจะยังมีต่อไป และผมกำลังจะไปโรงพยาบาล ผมคิดว่าน่าจะมีอะไรที่ทำให้อาการดีขึ้น ผมจำได้ว่าตอนผมเผชิญหน้ากับ พระจันทร์ฉาย ผมแทบจะกลั้นอาเจียนไว้ไม่ไหว จนเกือบอาเจียนใส่เขาแล้ว ตอนนั้นผมนึกในใจ ‘ห้ามอาเจียนใส่เขาเด็ดขาด ไม่งั้นได้กลายเป็นไวรัลแน่!’ 
 
“จากนั้นผมก็ไปโรงพยาบาล ผมก็อาเจียนออกมาพวกเขาจับผมนอนเตียงทันที และเสียบสายน้ำเกลือให้ผม และผมก็รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาอีกทีที่ห้องพักของโรงแรมในวันรุ่งขึ้น ผมจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ผมยังรู้สึกไม่สบาย แล้วผมก็รู้ตัวว่าผมได้เสียเข็มขัดไปแล้ว ผมรู้สึกใจสลายมากทันทีที่ผมรู้ ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น”
 
ONE Lumpinee : “โจนาธาน ดิ เบลลา” เผยนาทีใจสลายท
 
หลังจากผ่านความผิดหวังมาเกือบ 3 เดือน ในที่สุด “ดิ เบลลา” จะได้โอกาสกลับมาทวงคืนเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง ที่ปัจจุบันอยู่ในสถานะแชมป์ว่าง และกำลังรอคอยผู้ครอบครองคนถัดไป โดยจะต้องพบกับคู่ชกคนเดิมอย่าง “พระจันทร์ฉาย” ที่มุ่งมั่นหวังขึ้นนั่งแท่นเจ้าบัลลังก์ 2 กติกา โดยจะสู้กันในฐานะคู่เอกของศึกใหญ่ประจำไตรมาสที่ 2 ศึก ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.
 
เนื่องจากการที่ไฟต์นี้เป็นการพบกันของสองสุดยอดมวยฝีมือแห่งยุค ทำให้ “ดิ เบลลา” ที่หมายมั่นปั้นมือจะกลับมาทวงคืนบัลลังก์ที่เคยครองให้ได้ มั่นใจว่ารูปเกมการชกจะออกมาสนุกสมการรอคอยของแฟนมวยทั่วโลกอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ตนก็พร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นสังเวียนในวันศุกร์นี้ เพื่อประกาศศักดาในฐานะแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง คนใหม่อีกครั้ง
 
ONE Lumpinee : “โจนาธาน ดิ เบลลา” เผยนาทีใจสลายท
 
“ผมรู้สึกตื่นเต้นและพร้อมเจอกับ พระจันทร์ฉาย มาตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว เราแค่รอเวลาเพิ่มอีกนิดหน่อย ผมพยายามรักษาฟอร์มที่ดีเอาไว้เมื่อกลับมาที่ยิม และทำซ้ำแบบเดิมเหมือนที่เราเคยทำมาก่อนหน้านี้เพื่อเตรียมรับมือกับเขา" 
 
“ผมเชื่อว่าใครก็ตามที่ฉลาดกว่าจะชนะเป็นผู้ชนะ บนเวทีอาจเป็นการดวลเชิงระหว่างมวยฝีมือ หรืออาจจะเป็นสงครามเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่า พระจันทร์ฉาย จะมาไม้ไหน และผมจะสู้แบบไหน แต่แฟน ๆ จะได้เห็นทีเด็ดและจะเป็นไฟต์สนุกแน่นอน ผมไม่สามารถทำนายสิ่งที่จะเกิดขึ้นในการชกครั้งนี้ได้ สิ่งเดียวที่ผมทำนายได้คือชัยชนะของผม”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามได้ทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh
 
ONE Lumpinee : “โจนาธาน ดิ เบลลา” เผยนาทีใจสลายท