อยากได้ยินคำว่าชนะ “ยอดเหล็กเพชร” พร้อมหยุดฮอต “คมอาวุธ” กลับมาแจ้งเกิด
logo ONE Lumpinee

อยากได้ยินคำว่าชนะ “ยอดเหล็กเพชร” พร้อมหยุดฮอต “คมอาวุธ” กลับมาแจ้งเกิด

ONE Lumpinee : “ยอดเหล็กเพชร” มุ่งมั่นสุดพลังในการกลับสู่เส้นทางชัยชนะอีกครั้ง พร้อมปะทะรุ่นน้องฟอร์มแกร่ง “คมอาวุธ” ในศึก ONE ลุมพินี 68 ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

645 ครั้ง
|
24 มิ.ย. 2567
ONE Lumpinee : อยากได้ยินคำว่าชนะ “ยอดเหล็กเพชร”
 
“ยอดเหล็กเพชร” มุ่งมั่นสุดพลังในการกลับสู่เส้นทางชัยชนะอีกครั้ง พร้อมปะทะรุ่นน้องฟอร์มแกร่ง “คมอาวุธ” ในศึก ONE ลุมพินี 68  
 
“จอมทำลายล้าง” ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ มวยหมัดโหด วัย 29 ปี จากร้อยเอ็ด หวนคืนสังเวียนในรอบ 7 เดือน ดวลอาวุธหนักกับ “คมอาวุธ เอฟเอ.กรุ๊ป” มวยขวาดุดัน วัย 25 ปี จากหนองคาย โดยทั้งคู่เตรียมเผชิญหน้ากันภายใต้กติกามวยมวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 140 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 68 วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.
 
ONE Lumpinee : อยากได้ยินคำว่าชนะ “ยอดเหล็กเพชร”
 
สำหรับ “ยอดเหล็กเพชร” ถือเป็นหนึ่งในขวัญใจของแฟนมวยสายบู๊ การันตีความสามารถด้วยการเคยเป็นแชมป์ทั้งสนามมวยเวทีลุมพินี สนามมวยเวทีราชดำเนิน รวมถึงเป็นนักมวยไทยยอดเยี่ยม สยามกีฬาอวอร์ดส์ ปี 2560 โดยเปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี ได้อย่างร้อนแรงด้วยการเก็บชัยชนะ 4 ไฟต์ติดต่อกัน ก่อนสะดุดฟอร์มแผ่วแพ้รวดในสองไฟต์หลังสุด
 
ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 41 เมื่อ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา “ยอดเหล็กเพชร” เสียท่าแพ้คะแนนแบบไม่เอกฉันท์ให้กับ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” นักชกจากรัสเซีย พร้อมทั้งได้รับบาดเจ็บหนัก ต้องหยุดพักรักษาตัวและฟื้นฟูร่างกาย ทำให้ต้องห่างจากสังเวียนไปนานถึง 7 เดือน การกลับมาชกในรอบนี้เจ้าตัวจึงมุ่งหวังเต็มที่อยากกู้ศรัทธาและคืนสู่เส้นทางชัยชนะให้ได้
 
ONE Lumpinee : อยากได้ยินคำว่าชนะ “ยอดเหล็กเพชร”
 
ในช่วงพักรักษาตัว “ยอดเหล็กเพชร” เฝ้ารอโอกาสอยากคืนเวทีมาโดยตลอด พร้อมย้ำว่าตัวเองยังไม่เสียกำลังใจที่ระยะหลังผลงานตกหล่นลงไป โดยตอนนี้พร้อมเต็มที่แล้วกับการกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง
 
“ตอนนี้ผมหายสนิทกลับเข้าค่ายซ้อมได้ 2 เดือนแล้ว ช่วงที่ผ่านมาผมดูมวยทุกสัปดาห์ มีความกระหายอยากกลับมาชกมวยมาก ตั้งแต่ชกมวยมาไม่เคยเจ็บหนักแบบนี้มาก่อน ต่อจากนี้ไปชกผมต้องระวังตัวมากกว่าเดิมเยอะ ประมาทไม่ได้เลย ส่วนที่แพ้มา 2 ไฟต์ติดก็ไม่มีผลอะไร ผมจะพยายามทำไฟต์ต่อไปให้ดีที่สุด อยากปลดล็อก ต้องแจ้งเกิดให้ได้ครับ”
 
ONE Lumpinee : อยากได้ยินคำว่าชนะ “ยอดเหล็กเพชร”
 
เมื่อต้องเจอกับคู่ชกฟอร์มแรงอย่าง “คมอาวุธ” เจ้าของสถิติคว้าชัย 4 จาก 5 ไฟต์ในรายการนี้ “ยอดเหล็กเพชร” ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่าย แต่มุ่งมั่นกลับมาเป็นผู้ชนะและเก็บแต้มต่อเนื่องเป็นไฟต์ที่ 3 เพื่อลุ้นโอกาสขยับเข้าใกล้สัญญานักกีฬา ONE อย่างที่ตั้งใจมานาน
 
“สไตล์การชกของ คมอาวุธ มีทีเด็ดทุกลูกเหมือนกัน ผมคิดว่าเจอกันไฟต์นี้เราได้แลกกันสนุกแน่ ขนาดตัวไม่ได้ห่างกันมาก จุดแข็งของเขาคือเข่าที่สอดเข้ามา ส่วนจุดอ่อนคือช่วงปลายจะมีอ่อนแรง แต่ผมมองว่าเขาเป็นด่านยาก ไม่ง่ายเลยครับ เพราะเขาชนะมา 4 ไฟต์ ฟอร์มแรงขึ้นมาเหมือนกันในช่วงหลัง ผมไม่เคยคิดว่าชกรายการของ ONE จะมีงานง่ายเลย ไม่ว่าจะต้องเจอกับนักชกคนไทยหรือชาวต่างชาติ ถือเป็นงานยากเสมอครับ”
 
ONE Lumpinee : อยากได้ยินคำว่าชนะ “ยอดเหล็กเพชร”
 
“ไฟต์นี้ผมซ้อมมาดีคงสู้กันได้สนุกแน่ เขามีความแข็งแรง แต่ผมคิดว่าตัวเองมีลูกหนักมากกว่า ผมตั้งใจมาก อยากกลับมาให้แข็งแกร่งเหมือนแต่ก่อน พยายามจะกลับมาให้ได้ อยากเป็นผู้ชนะ ฝากทุกคนติดตามผมด้วยวันที่ 28 มิ.ย.นี้ หายจากเวทีไป 7 เดือน ผมจะทำให้เต็มที่ครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามได้ทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง