logo เงินทองของจริง

ราคาทองคำขึ้นแบบนี้ หันมาเทรดทองคำดีไหม ? | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : ช่วงนี้หลายคนในความสนใจกับราคาทองคำ วันนี้จะมาให้ความรู้ในการเทรดทองคำ ต้องทำอย่างไร วันนี้มีคำตอบ ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม,กาย สวิตต์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน

6,991 ครั้ง
|
24 มิ.ย. 2567
ช่วงนี้หลายคนในความสนใจกับราคาทองคำ วันนี้จะมาให้ความรู้ในการเทรดทองคำ ต้องทำอย่างไร วันนี้มีคำตอบ
 
การเทรดทองคำออนไลน์
การเทรดทองคำออนไลน์ หรือการเทรดทองคำผ่านแอปพลิเคชัน สามารถซื้อขายทองผ่านแอปได้ราคาแบบ Real Time และแลกเปลี่ยนเป็นทองคำแท่งเอาไว้ในครอบครองได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการลงทุนเพื่อเก็งกำไร เพราะซื้อง่าย ขายคล่อง และจับต้องได้ ปัจจุบันมีผู้ให้บริการเทรดทองคำออนไลน์ที่น่าเชื่อถือและอำนวยความสะดวกได้ดีกว่าการซื้อขายทองคำทั่วไป โดยสามารถเทรดออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง แอปฯ คู่ใจที่คนไทยต้องมี
 
การเทรดทอง สามารถแบ่งเป็น 4 รูปแบบหลัก ๆ คือ
 
1. การเทรดทอง ด้วยวิธีซื้อถูกและขายแพง
เหมือนกับคำแนะนำข้างต้น คือการทำกำไรจากการซื้อทองคำในราคาที่ถูกและส่งขายในราคาที่แพงเพื่อสร้างรายได้ มีรูปแบบคล้ายกับการเล่นหุ้น ยกตัวอย่างเช่น วันนี้ ถ้าหากคุณซื้อทอง 5 บาท มาในราคา 130,000 บาท ในวันถัดไป คุณก็ส่งออกทองคำ 5 บาท ในราคา 135,000 บาท คุณก็จะได้รับกำไรเป็นจำนวน 5,000 บาท เป็นต้น
 
2. การเทรดทองด้วยวิธีทำสัญญา CFD
การเทรดทองด้วยวิธีทำนายส่วนต่างหรือทำสัญญา CFD เป็นที่นิยมในการเทรด Forex อย่างมาก มีวิธีการที่ง่าย แค่เพียงคาดการณ์หรือทำนายว่าราคาทองจะขึ้นหรือลงภายในรูปแบบที่กำหนดเอาไว้ ถ้าหากคุณสามารถทำนายถูกก็จะได้รับเงินจากการ CFD นั่นเอง
 
3. การเทรดแบบ FUND MANAGER
เป็นการลงทุนผ่านกองทุนรวม เหมาะกับการเทรดสำหรับเทรดเดอร์มือใหม่ ใช้เงินลงทุนแรกเริ่มน้อยหลักพันและมีผู้จัดการกองทุนดูแล ตัดสินใจในการลงทุนแทนผู้ลงทุนภายใต้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทำให้มือใหม่ไม่ต้องเสี่ยงเทรดเองตั้งแต่แรก เพราะยังไม่มีประสบการณ์
 
4. การเทรดแบบถือครองทองคำแท่ง
การเทรดแบบถือครองทองคำแท่ง ก็คือการซื้อทองมาเก็บไว้เอง เพื่อรอให้เวลาทองขึ้นสูง แล้วจะเอาทองออกไปขาย  กำไรก็จะได้จากส่วนต่างของราคาทองที่พุ่งสูงขึ้นนั่นเอง แต่ต้องแลกมาด้วยการต้องซื้อทองด้วยราคาเต็มแต่ละครั้ง การเก็บรักษาที่ปลอดภัย เสี่ยงถูกโจรกรรม  และจะสามารถทำกำไรได้แค่ตอนที่ราคาขึ้นเท่านั้น ทำให้ไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ในปัจจุบัน
 
ข้อดี-ข้อเสียของการ เทรดทองคำ
ข้อดีของการเทรดทอง 
- ให้คุณได้กำไรจากการเทรดทองคำได้อย่างรวดเร็ว ทำกำไรระยะสั้นได้
- ไม่ต้องเดินทางไปร้านทอง ทำได้ผ่านสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว
- กำลังเป็นที่นิยมของนักลงทุนทองคำสมัยใหม่ 
- มีแหล่งข้อมูล Community ให้ศึกษา แลกเปลี่ยนข้อมูล 
- ใช้ต้นทุนต่ำ ไม่จำเป็นต้องมีเงินก้อนใหญ่
- สามารถใช้สไตล์การเทรดที่หลากหลายได้
- เข้าถึงง่าย เริ่มต้นได้เร็ว ถ้ามีการศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อน
 
ข้อเสียของการเทรดทอง
- มีโอกาสขาดทุนได้ง่าย มีความผันผวนระหว่างวัน
- ถือเป็นรูปแบบการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง
- ต้องอาศัยการเรียนรู้ ศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน รวมถึงการทดลองเทรดด้วย
- ต้องเลือกแพลตฟอร์มที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อป้องกันการถูกหลอก
 
ความแตกต่างของการ เทรดทองคำ และ ลงทุนทองคำ มีอะไรบ้าง ?
 
การเทรดทองคำ และ ลงทุนทองคำ ว่ามีข้อแตกต่างกันอยู่ไม่น้อย อธิบายแบบเห็นภาพชัดที่สุด คือการเทรดนั้นจะต้องทำผ่านแอปพลิเคชัน แพลตฟอร์ม เน้นการซื้อมาขายไปอย่างรวดเร็ว เก็งกำไรส่วนต่างระหว่างวัน ซึ่งทองที่คุณกดซื้อมา สามารถแบ่งน้ำหนักได้ (ไม่จำเป็นต้องซื้อให้ครบบาท) ทำให้ไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในการซื้อ และทองที่คุณซื้อมาจะอยู่ใน Wallet ในแพลตฟอร์ม หรือจะเลือกถอนออกมาเก็บไว้เองกับตัวก็ได้ กรณีถ้าซื้อครบน้ำหนักที่ทางแอปพลิเคชันนั้น ๆ กำหนด
 
ส่วน การลงทุนทองคำ คือการลงทุนในระยะยาว เน้นสร้างกำไรทีเดียว แต่ได้ผลตอบแทนเยอะ เช่น การซื้อทองคำจากหน้าร้านมาเก็บไว้กับตัวเองแล้วรอให้เวลาผ่านไปหลายปี จนในอนาคตทองคำราคาขึ้นก็ค่อยเอาทองคำที่เราเก็บรักษาไว้มาขาย ซึ่งจะได้ส่วนต่างจากราคาทองคำที่มีการขยับตัวขึ้นทุกปี หรือจะเลือกซื้อผ่านทองออนไลน์แล้วเก็บไว้กับตัวเองเหมือนการเทรดก็ได้เช่นกัน
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/DxBUGScEYbs?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง