จำฉันได้รึเปล่า? ยายเศร้า แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นสนิทหลอกยืมเงินเกือบแสน
logo ข่าวอัพเดท

จำฉันได้รึเปล่า? ยายเศร้า แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นสนิทหลอกยืมเงินเกือบแสน

ข่าวอัพเดท : คุณยายวัย 74 ปี ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์สมอ้างตัวเป็นคนสนิท โทรมาหลอกขอยืมเงินเกือบแสนไปซื้อของตกแต่งบ้าน มารู้ตัวว่าโดนหลอกตอนนั แก๊งคอลเซนเตอร์,หลอกโอนเงิน,แอบอ้างชื่อ

786 ครั้ง
|
21 มิ.ย. 2567

คุณยายวัย 74 ปี ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์สมอ้างตัวเป็นคนสนิท โทรมาหลอกขอยืมเงินเกือบแสนไปซื้อของตกแต่งบ้าน มารู้ตัวว่าโดนหลอกตอนนัดเจอเพื่อนตัวจริงว่าไม่ได้ยืมไป

19 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 น. ที่ สภ.บางใหญ่ นางนภษร บุญชัวชมสุข อายุ 74 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต. ประเสริฐศักดิ์ วงศ์ภูผานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ หลังเกิดเหตุแก๊งคอลเซนเตอร์โทรมาแอบอ้างว่าเป็นเพื่อนสนิทของตน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 ได้มีเบอร์แปลกโทรมาหาคุณยาย ใช้มุกเดิม ๆ ถามว่า จำชั้นได้ไหม คุณยายตอบว่า ใคร จำไม่ได้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ บอก นึกดูดี ๆ เพิ่งคุยกันเมื่อ 2 วันนี้เอง คุณยาย เลยตอบไปว่า หุย ใช่ไหม ซึ่งเป็นชื่อเพื่อนสนิทคุณยาย คราวนี้ เข้าทางเข้าทางคอลเซนเตอร์รับสมอ้างทันทีว่าเป็น หุย เพื่อนสนิทของคุณยาย อ้างว่าโทรศัพท์มือถือหาย โอนเงินไม่ได้ ขอยืมเงินก่อน จะเอาไปซื้อเครื่องครัว เอาของมาแล้ว ต้องโอนให้ร้านเดี๋ยวนี้

ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน คุณยายหลงเชื่อทันทีเพราะเสียงเหมือนเพื่อนจริง ๆ และทางปลายสายบอกว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์ใหม่ ซึ่งปลายสายบอกให้ตนโอนเงินเข้าเลขบัญชีธนาคาร UOB ชื่อบัญชี น.ส.นิรัชฌา และธนาคาร UOB น.ส.บุษญมาศ ที่ปลายสายบอกว่าเป็นบัญชีร้านวัสดุก่อสร้าง จึงทำการโอนเงินเป็นจำนวน 4 ครั้ง ภายใน 1 วัน ครั้งที่ 1 48,000 บาท ครั้งที่ 2 10,000 บาท ครั้งที่ 3 3,000 บาท และครั้งที่ 4 27,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 88,000 บาท เท่านั้นยังไม่พอจะหลอกให้โอนเป็นครั้งที่ 5 แต่คุณยายบอกว่าไม่มีเงินแล้ว

หลังจากโอนเงิน คุณยายก็ไม่ได้เอะใจคิดว่าช่วยเพื่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนและเพื่อนได้ชวนกันไปหาเพื่อนอีกคน เมื่อถึงวันนัดมาเจอหน้ากันจึงได้ถามเพื่อนว่าชื้อของเข้าบ้านเสร็จหรือยัง เงินที่โอนไปให้พอหรือเปล่า ความจริงจึงเปิดเผย คุณยายหุย ตกใจบอกไม่ได้เป็นคนโทรไปยืมเงิน จึงรู้ว่าคงโดนหลอกแล้วจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามเงินที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเกินไปกลับมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง