logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฉาว ! หนุ่มญี่ปุ่นแฉ ตำรวจไทยเรียกรับเงิน แลกจบปัญหา | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจไทยฉาวอีกแล้ว เมื่อหนุ่มญี่ปุ่นทำคลิปแฉ ทุกอย่างแก้ได้ด้วยเงิน ขับรถยนต์แล้วโดนโบกให้จอด ก่อนจะถ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,493 ครั้ง
|
20 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจไทยฉาวอีกแล้ว เมื่อหนุ่มญี่ปุ่นทำคลิปแฉ ทุกอย่างแก้ได้ด้วยเงิน ขับรถยนต์แล้วโดนโบกให้จอด ก่อนจะถูกเรียกรับเงินให้ซ่อนไว้ใต้กระดาษ
 
คลิปนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังผู้ใช้เอ็กซ์ชื่อ Redskulxxx นำมาโพสต์ เป็นคลิปที่หนุ่มญี่ปุ่นถ่ายคอนเทนต์ตอนที่ขับรถยนต์ จั่วหัวเป็นภาษาญี่ปุ่น แปลได้ประมาณว่า ในประเทศที่ทุกสิ่งทำได้ด้วยเงิน จะทำอย่างไร เมื่อโดนตำรวจไร้ศีลธรรมจับ
 
จากนั้น หนุ่มญี่ปุ่นคนนี้ถูกตำรวจออกมาโบกรถในเลนที่ 3 หรือเลนด้านในสุด แล้วออกใบสั่งให้หนุ่มญี่ปุ่น เพราะดูเหมือนจะทำผิดกฎจราจร ต่อจากนั้นก็เป็นการสนทนากันระหว่างตำรวจกับหนุ่มญี่ปุ่น ที่ต่างพยายามใช้ภาษาอังกฤษกันทั้งสองฝ่าย
 
จนมาลงเอยกับคำที่ตำรวจพูดว่า เปย์ โอเค น่าจะพยายามบอกว่า ถ้าจ่ายแล้วโอเค ซึ่งหนุ่มญี่ปุ่นพอจะเข้าใจว่าจ่ายเงิน ก็เลยหยิบกระเป๋าสตางค์ขึ้นสูง ๆ และกำลังจะควักเงินออกมา ทำให้ตำรวจต้องรีบบอกว่า Get Get น่าจะหมายถึงให้เก็บเงิน พร้อมกับเคาะตรงประตูรัว ๆ
 
จากนั้นมีการคุยกันอีกสักพัก ตำรวจก็พูดว่า อันเดอร์เปเปอร์ หมายถึงใต้กระดาษ พร้อมกับช่วยเอากระดาษมาไว้เหนือธนบัตรแบงก์ร้อย 5 ใบ เมื่อหนุ่มญี่ปุ่นส่งเงินที่อยู่ใต้กระดาษให้ ตำรวจนายนั้นแสดงทักษะใช้มือดึงทั้งเงินทั้งกระดาษ แล้วใช้มือเดียวที่ดึงนั้น พับให้กระดาษปกปิดเงินไว้ พร้อมกับให้ชายชาวญี่ปุ่นเซ็นในเอกสาร
 
ในคลิปปรากฏสังกัดชัดเจนว่า เป็นตำรวจของกองบังคับการตำรวจจราจร เลขหมวด 2205 ซึ่งผู้บังคับการตำรวจจราจร ยอมรับว่าเป็นคลิปจริงที่เกิดขึ้นน่าจะช่วงปี 2561-2562 หรือเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว
 
วันนี้ คุณสันติวิธี พรหมบุตร ผู้สื่อข่าว ข่าวเย็นประเด็นร้อน ลงพื้นที่ไปยังสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์ในคลิป เทียบภาพในคลิปกับพื้นที่แล้ว เป็นบริเวณถนนพระราม 3 จุดที่เลย 5 แยกระนอง มานิดเดียว ก่อนถึงแยกพระราม 4 หรือบริเวณตลาดคลองเตย ซึ่งจุดที่เป็น 5 แยก เป็นจุดที่หนุ่มญี่ปุ่นขับรถเลยแยกมา กำลังมุ่งหน้าไปทางแยกพระราม 4 แล้วถูกตำรวจเรียกตรวจ
 
คุณสันติวิธี ไปคุยกับ ป้าเล็ก ซึ่งเป็นพนักงานของ กทม. ดูแลความสะอาดถนน และสวนเล็ก ๆ ตรง 5 แยกระนอง มาเป็นเวลา 10 กว่าปีแล้ว บอกว่า เมื่อ 5-6 ปีก่อน บริเวณแยกระนอง จะมีตำรวจมายืนรอดักจับรถผิดกฎหมายเป็นประจำเกือบทุกวัน ช่วงสาย ๆ ครึ่งวันเช้า จับทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ เท่าที่เห็นมีรถถูกจับทุกวัน แต่ช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา ไม่ค่อยเห็นมาดักจับรถแล้ว
 
ห่างจาก 5 แยกระนองมาไม่ถึงร้อยเมตร ตรงนั้นจะเป็นท่ารถเมล์ คุณสันติวิธี ไปคุยกับ พี่เรืองศักดิ์ เชียงยืน ซึ่งเป็นนายท่ารถเมล์ เล่าว่า ตรง 5 แยกระนอง มีตำรวจจราจรมาดักจับรถเกือบทุกวัน อยู่กันทุกมุมของ 5 แยกระนอง มีทั้งรอบเช้าและรอบบ่าย ส่วนใหญ่รถจักรยานยนต์ที่โดนดักจับ พอคุณสันติวิธีเอาคลิปของหนุ่มญี่ปุ่นให้ดู พี่เรืองศักดิ์ บอกว่า ใช่เลยตรงนี้เลย
 
ยังไม่จบ ไปต่อยังที่ทำการของงานสายตรวจ 2 กองกำกับการ 1 ตำรวจจราจร ซึ่งอยู่ใต้จุดขึ้นทางด่วนถนนพระราม 5 ที่ต้องไปตรงจุดนี้ ก็เพราะว่าตำรวจนายดังกล่าวในคลิป เมื่อ 5 ปีก่อน ที่ปรากฏตัวในคลิป จะมีสถานที่ทำงานอยู่ที่นี่ หลังไปออกจุดตรวจการจราจรเสร็จ ก็จะกลับมาที่นี่
 
สอบถามตำรวจที่นี่ บอกว่า ตอนนี้ตำรวจนายดังกล่าวไปประจำจุดที่รอบโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไม่ได้ไปอยู่จุดตรวจจับรถแบบเดิมแล้ว แต่ถ้าเสร็จสิ้นภารกิจ ก็จะกลับมาพักตรงนี้ ซึ่งวันนี้น่าเสียดายที่ไม่เจอตำรวจนายดังกล่าว
 
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ชี้แจงเรื่องนี้ว่า ตำรวจนายนี้น่าจะพบการกระทำความผิดที่ซึ่งหน้า แต่ไม่รู้ซึ่งหน้าอย่างไร เพราะในคลิปเป็นตอนที่ออกใบสั่งไปแล้ว และตำรวจคนในคลิปมาทีหลัง ซึ่งตอนนี้กำลังให้สอบตำรวจนายดังกล่าว และให้มาประจำที่ ศปก. กองบังคับการตำรวจจราจร ก่อน และได้ให้ผู้กับการกองกำกับการ 1 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายนี้ ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษตำรวจนายนี้ที่ สน.ท่าเรือ ข้อหาเรียกรับผลประโยชน์ ส่วนกองบังคับการตำรวจจราจร ก็ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งเริ่มสอบสวนแล้ว
 
เบื้องต้น ตำรวจนายดังกล่าว ก็เหมือนจะให้การไม่ชัดในส่วนที่ตนเองทำ เพราะคงจะออกใบสั่งวันละหลายใบ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง