logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เข้ามอบตัว ! ลูกชายร้านซีฟูด รัวยิงลูกจ้างชาวเวียดนาม เสียชีวิต 1 คน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงก่อนเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันที่ร้านอาหารซีฟูด ย่านเทียนทะเล ทำให้ลูกจ้างชาวเวียดนาม เสียชี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

11,039 ครั้ง
|
19 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงก่อนเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงกันที่ร้านอาหารซีฟูด ย่านเทียนทะเล ทำให้ลูกจ้างชาวเวียดนาม เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน โดยมือยิงที่เป็นลูกชายเจ้าของร้าน เข้ามอบตัวตำรวจ
 
เหตุการณ์ยิงกันครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงประมาณ 03.00 น. เป็นร้านขายอาหารทะเล มีลักษณะเป็นร้านชั้นเดียวขนาดใหญ่ ริมถนนเทียนทะเล ใกล้ซอยเทียนทะเล 23 กรุงเทพฯ
 
ผู้เสียชีวิตเป็นชาวเวียดนาม ชื่อ นายฮ่อง แวน ด๊อง อายุ 28 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นชาวเวียดนาม ชื่อ นายดิน แวน ชาง อายุ 41 ปี ทั้งคู่เป็นลูกจ้างของร้าน ภายหลังร้านปิด ได้นั่งดื่มเบียร์กัน ก่อนถูกยิง
 
ส่วนคนก่อเหตุ ทราบจากผู้บาดเจ็บว่าเป็นลูกชายเจ้าของร้าน ชื่อ นายธกร อายุ 31 ปี ได้ขับรถยนต์หลบหนีไป
 
ช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจ สน. เทียนทะเล รับการประสานจากครอบครัวผู้ก่อเหตุ ก่อนนำตัว นายธนกร มอบตัว ชุดสืบสวนสอบปากคำราว 4 ชั่วโมง แล้วคุมตัวขึ้นรถไปหาหลักฐานเพิ่ม และกลับมาสอบปากคำอีกรอบ
 
กระทั่งเวลาเที่ยงกว่า นายธนกร ถูกนำตัวไปฝากขัง ซึ่งช่วงนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุการก่อเหตุ แต่ นายธนกร ไม่ตอบคำถามใด ๆ
 
ด้านคดีความ พ.ต.อ.ปัญญา กูลไทย ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลเทียนทะเล ให้สัมภาษณ์ว่า จากการสอบสวน นายธนกร สารภาพว่าก่อเหตุเพราะทะเลาะวิวาทกัน จากคำให้การ ผู้ต้องหาออกจากร้านไป แล้วกลับเข้ามาอีกครั้ง เจอทั้งสองคนนั่งดื่มเบียร์อยู่ จึงทะเลาะ แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง แล้วทิ้งอาวุธปืนไว้ไม่ห่างจากร้านมากนัก แต่ตอนนี้ยังไม่เจอปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจตรวจพบว่าผู้ต้องหามีปืนในครอบครอง 3 กระบอก ปืนที่ใช้ยิงผู้ต้องหาอ้างเป็นปืนมีทะเบียน เก็บไว้ที่ร้านอยู่แล้ว ตำรวจไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบช่วงนาทีที่ยิงเป็นช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. และผู้ต้องหายิงปืนไป 4 นัด
 
ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ไปที่ร้านอาหารทะเลจุดเกิดเหตุ พบจุดที่ลูกจ้างถูกยิงเสียชีวิตอยู่กลางร้าน ส่วนคนที่บาดเจ็บถูกยิงหน้าห้องน้ำ
 
เจ้าของร้าน เป็นแม่ของคนยิง บอกว่า เปิดร้านเข้าสู่ปีที่ 8 มีลูกจ้าง 30-40 คน มีทั้งคนไทย เมียนมา ลาว เวียดนาม และกัมพูชา โดยคนเสียชีวิตทำหน้าที่ดูแลบ่อปลา ส่วนคนบาดเจ็บทำหน้าที่โบกรถของลูกค้า และหลังเลิกงานจะมีเพียง 2 คนนี้ ที่ให้นอนเฝ้าดูแลร้าน
 
ส่วนลูกชายก็มาช่วยดูแลร้าน แต่หลังร้านปิด 21.30 น. จะกลับไปนอนที่บ้าน เมื่อคืนนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ช่วงประมาณ 03.00 น.กว่า ได้รับโทรศัพท์จากลูกจ้างที่ถูกยิงบาดเจ็บว่าให้ช่วยด้วย
 
ตรวจสอบดูแล้วมีกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพตรงบริเวณจุดเกิดเหตุได้ด้วย แต่เจ้าของร้านบอกว่าได้มอบให้ตำรวจไปหมดแล้ว ไม่สะดวกที่จะให้สื่อมวลชนดู ขณะที่ตำรวจเองก็บอกว่าขอเก็บภาพวงจรปิดนี้เป็นหลักฐานทางคดี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง