logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กฎหมายว่าอย่างไร ? พ่อนาคทำแหวนเพชรหาย ประกาศนำมาคืนมีรางวัล | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อนาคสุดเซ็ง โปรยทานงานบวชลูกชาย แหวนทองฝังเพชรหลวงพ่อเพิ่ม มูลค่า 100,000 บาท หลุดหายจากนิ้ว ประกาศ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

4,719 ครั้ง
|
18 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อนาคสุดเซ็ง โปรยทานงานบวชลูกชาย แหวนทองฝังเพชรหลวงพ่อเพิ่ม มูลค่า 100,000 บาท หลุดหายจากนิ้ว ประกาศขอคืน ให้รางวัล 50,000 บาท
 
คลิปวิดีโอขณะพ่อนาค กำลังโยนเหรียญโปรยทาน ในงานอุปสมบทลูกชาย ระหว่างนี้สังเกตดี ๆ จะเห็นแหวนทองฝังเพชรหลุดลอยไปด้วย คลิปนี้พ่อนาคนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตามหาแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หายตอนโปรยทาน ที่วัดหัวคุ้ง ในงานอุปสมบทนาคเพชร วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 15.50 น. 
 
ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่วัดหัวคุ้ม ตำบลไผ่ล้อม พูดคุยกับ นายณัฐพงค์ อายุ 42 ปี พ่อนาคที่ทำแหวนหาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นงานบวชลูกชาย ปกติจะระวังตัวอยู่แล้ว โดยถอดแหวนที่นิ้วมือข้างขวาออกทั้งหมด แต่กลับลืมถอดแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม ที่สวมใส่อยู่ที่นิ้วนางข้างซ้าย ขณะที่ใช้มือข้างซ้ายหยิบเหรียญโปรยทานโยนออกไป แหวนพระที่สวมใส่อยู่ที่นิ้วมือหลุดตามไปด้วย จังหวะนั้นก็รู้ว่าแหวนหลุดออกจากนิ้วมือ มีการหยุดโปรยทานทันที พยายามตามหา แต่ไม่เจอ เพราะวันนั้นทั้งแขก และคนอื่นที่ไม่ใช่ญาติมาแย่งโปรยทานเยอะมาก จึงหาไม่เจอ
 
จากนั้นประกาศเสียงตามสายในงาน หากใครเก็บแหวนได้ให้นำมาคืน แต่ยังไม่มีใครนำมาคืน โดยแหวนที่หาย เป็นแหวนทองคำฝังเพชร หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว รุ่นเพิ่มบารมี ปี 2561
 
ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 99 วง ตอนที่ท่านยังมีชีวิต ตอนนี้มูลค่าประมาณ 100,000 บาท ถ้าซื้อขายในวงการพระ แต่ที่สำคัญมันมีมูลค่าทางจิตใจกับตนเองเป็นอย่างมาก หากใครพบเห็นแล้วนำมาคืน จะมอบรางวัลเป็นเงินสด 50,000 บาท เป็นค่าตอบแทน  
 
ส่วนใครที่เก็บแหวนวงนี้ได้ แล้วไม่ยอมส่งคืน ขอให้ฟังทางนี้ เพราะทางพ่อนาค เจ้าของแหวน แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ภาชี แล้ว เนื่องจจากมีความผิดทางกฎหมาย แต่จะผิดกฎหมายข้อหาอะไร 
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook พี่พงค์โลตัส อยุธยา
 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง