logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ทนายดัง” แทงตัวเองเจ็บ ประท้วงธนาคารถูกหลอกดูดเงิน ลั่นพร้อมจบชีวิต | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายคนดังเมืองราชบุรี ที่เคยใช้อุจจาระราดใส่ตัวเอง ประท้วงธนาคารให้รับผิดชอบ หลังถูกมิจฉาชีพหลอกดูดเง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

4,473 ครั้ง
|
18 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทนายคนดังเมืองราชบุรี ที่เคยใช้อุจจาระราดใส่ตัวเอง ประท้วงธนาคารให้รับผิดชอบ หลังถูกมิจฉาชีพหลอกดูดเงินนับล้านบาท ล่าสุดบุกใช้ไขควงเย็บกระดาษ แทงแขนตัวเอง
 
ทนายแทงตัวเองเจ็บ ประท้วงธนาคารถูกหลอกดูดเงิน
 
เหตุชุลมุนบริเวณเกาะกลางถนน หน้าธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี ช่วงจังหวะที่ ทนายนพ ทนายชื่อดัง ใช้ไขควงปลายแหลม แทงเข้าที่แขนของตัวเอง ประท้วงธนาคารที่ไม่รับผิดชอบ กรณีถูกมิจฉาชีพหลอกดูดเงินในบัญชีไปกว่า 1.1 ล้านบาท และนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกที่ ทนายนพ ออกมาทำแบบนี้
 
หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ทนายนพ ได้ใช้อุจจาระราดตัวเอง ที่หน้าธนาคารแห่งนี้มาแล้ว 1 ครั้ง พร้อมยื่นคำขาดให้เวลา 2 สัปดาห์ หากธนาคารไม่รับผิดชอบ เจ้าตัวบอกว่า จะฆ่าตัวตาย
 
จากวันนั้นมาถึงวันนี้ เป็นเวลา 2 สัปดาห์เต็ม ทนายนพ ได้กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้มีตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ทั้งในและนอกเครื่องรวม 10 นาย เฝ้าระวังเหตุ
 
ก่อนจะก่อเหตุไม่คาดฝัน ทนายนพ ได้อ่านแถลงการณ์ที่ถูกหลอกให้โอนเงิน เริ่มจากวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย 1,000 บาท หลังทำเอกสารชำรุด และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อคืนเงิน
 
แต่หลังจากดาวน์โหลดแอปฯ โทรศัพท์ก็ไม่สามารถใช้งานได้ มีเพียงช่องให้สแกนใบหน้า ก่อนหน้าจอจะดับไปนานราว 10 นาที และพบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีจนเกลี้ยง สูญเงินกว่า 1.1 ล้านบาท ช่วงแรก ทนายนพ ยังไม่แน่ใจว่า เป็นความผิดของธนาคาร หรือความผิดของตัวเอง หรือความผิดร่วมกัน จึงให้เวลาธนาคารพิจารณาแนวทางช่วยเหลือ แต่พอไม่ได้รับความช่วยเหลือ จึงใช้อุจจาระราดตัวเอง
 
ทนายนพ บอกว่า เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ให้ปากคำตำรวจไซเบอร์ อ้างว่า ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบแล้ว แจ้งเป็นความผิดของธนาคาร ที่ไม่ติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็ก จึงแนะนำให้ฟ้องแพ่งธนาคาร แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้เงินคืนครบ 100 เปอร์เซนต์หรือไม่ อาจได้เพียงครึ่งหนึ่ง เพราะเงินไหลออกไปต่างประเทศแล้ว จะคาดหวังให้นำเงินทั้งหมดกลับคืนมา คงไม่ได้ พร้อมยึดโทรศัพท์ไว้ เพื่อกู้หลักฐานใช้ฟ้องแพ่งทางธนาคาร
 
กรณีดังกล่าว ทำให้ทนายนพ มั่นใจว่า เป็นความผิดของธนาคาร แต่ตอนนี้ไม่มีเงินจะใช้ฟ้องแพ่ง แค่เงินกินข้าวในแต่ละวันก็ยังไม่มี เพราะเงินที่คนใจบุญเคยบริจาคช่วยเหลือมารวม 8,000 บาทหมดแล้ว ส่วนเงินที่ธนาคารเยียวยามาเบื้องต้น 30,000 บาท มองว่า หากรับไว้คงใช้ดำรงชีพได้เพียงไม่กี่วัน จึงตั้งใจจะโอนคืนให้กับธนาคาร
 
ระหว่างแถลงการณ์ ทนายนพ เรียกร้องให้ผู้จัดการธนาคารออกมารับหนังสือ และให้คำตอบทันทีว่า จะคืนเงินทั้งหมดหรือไม่ หากไม่คืน จะจัดการกับตัวเองที่หน้าธนาคาร เพื่อให้ธนาคารได้รับผลกระทบ ตำรวจพยายามเกลี่ยกล่อมให้ใจเย็น พร้อมค้นอาวุธ พบเพียงยารักษาโรค
 
ทั้งนี้ ทนายนพ ยืนรอและคุยกับตำรวจที่มาช่วยไกล่เกลี่ย และระงับเหตุเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารออกมารับหนังสือ จากนั้นทำทียอมกลับบ้าน และเดินข้ามถนน เมื่อเดินไปถึงเกาะกลาง อาศัยจังหวะตำรวจเผลอ หยิบไขควงเย็บกระสอบที่ซ่อนไว้ในรองเท้า แทงเข้าที่แขนของตัวเองได้รับบาดเจ็บ
 
ช่วงที่ตำรวจช่วยปฐมพยาบาลเพื่อรอทีมกู้ชีพ ทนายนพ เอาแต่ร้องไห้บอกว่า ตอนนี้หมดสิ้นทุกอย่าง ไม่อยากอยู่แล้ว อยากตาย
 
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พยาบาลเข้ามาช่วยทำแผล และนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนบทสรุปของเหตุการณ์นี้ ยังไม่รู้ว่าจะลงเอยอย่างไร
 
ทนายนพ ลั่นพร้อมฆ่าตัวตายประท้วงธนาคาร
 
ทีมข่าวสอบถาม ทนายนพ หลังก่อเหตุใช้ไขควงแทงแขนตัวเอง ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุด ทนายนพ เดินทางไปที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี เพื่อทำเรื่องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากตอนนี้ไม่มีเงินแม้กระทั่งกินข้าว และไม่รู้จะได้รับความช่วยเหลือหรือไม่ แต่โชคดีที่มีชาวบ้านโอนเงินมาช่วย 2,000 บาท ก็คงเป็นค่าข้าวได้ไม่กี่วัน
 
ส่วนหลังจากนี้ หากธนาคารยังเพิกเฉยเหมือนเดิม คงถึงเวลาที่ต้องไปฆ่าตัวตายประท้วงแล้ว และคงไม่มีใครหยุดยั้งได้ เพราะชีวิตของตนเอง เป็นสิ่งเดียวที่ใช้ต่อรองได้ในเวลานี้ ถ้าให้รอเวลาฟ้องร้องธนาคารจนถึงที่สุด คงอดตายก่อน เพราะกระบวนการยุติธรรมไทย ก็อย่างที่เรารู้กันดี และยิ่งตนเองเป็นทนายด้วย ยิ่งรู้ดีกว่าคนทั่วไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง