logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มร้อง ! หมอชุ่ย ลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดแม่ หวิดติดเชื้อดับ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูกชายพาแม่ไปฝังแร่รักษาโรคมะเร็งมดลูก แต่หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอดแม่ จนแม่ติดเชื้อมีไข้สูง กระทั่ง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,953 ครั้ง
|
17 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูกชายพาแม่ไปฝังแร่รักษาโรคมะเร็งมดลูก แต่หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอดแม่ จนแม่ติดเชื้อมีไข้สูง กระทั่งแม่เข้าห้องน้ำแล้วไอ ทำให้เห็นผ้าก๊อซโผล่ออกมาจากช่องคลอด จนต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุด โรงพยาบาลออกมาขอโทษแล้ว
 
จากกรณีที่หนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ และข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หมอลืมผ้าก๊อซไว้ในมดลูก ทำให้แม่ติดเชื้อจนต้องแอดมิดโรงพยาบาล 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตอนนี้กำลังกลับไปรับแม่ที่โรงพยาบาลต่างจังหวัด เพื่อมาโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ขออนุญาตไม่ตอบว่าโรงพยาบาลที่ไหนรู้สึกเสียใจมากครับ โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
 
ทีมข่าวไปสอบถาม นายขวัญชัย จิตบรรจง อายุ 37 ปี เล่าว่า แม่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะที่ 1 ที่มดลูก จึงพามารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง วันที่ 4 มิถุนายน แพทย์ได้ฝังแร่ที่มดลูก ซึ่งขณะรักษาแม่ได้รับยาสลบ หลังจากรักษาไป แม่มีไข้และแย่ลง จึงกลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อแจ้งให้แพทย์ทราบว่า หลังจากใส่แร่ไปแม่อาการทรุดลง มีภาวะติดเชื้อ เพราะมีไข้สูงทุกชั่วโมง แต่โรงพยาบาล ไม่ยอมเปิดสิทธิ์รักษาให้ กระทั่งแพทย์มีการเพาะเชื้อจนทราบว่า ติดเชื้อจริง มีการสั่งจ่ายยาฆ่าเชื้อเกิดขึ้น
 
จนวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2567 ตนกลับมาหาหมออีกครั้ง แต่กลับให้ตนไปหาหมอเวชศาสตร์ ซึ่งเป็นหมอทั่วไป ทั้งที่เรามีสิทธิ์การรักษาโรคมะเร็ง หลังจากการให้ยาที่โรงพยาบาล ตนน้อยใจจึงพาแม่ไปรักษาที่คลินิกเอกชนชื่อดัง จึงวัดชีพจรและเกลือแร่และอาการไม่ดี ไข้ขึ้นสูง ความดันตกเหลือ 60-70 อาจจะเสียชีวิตได้และจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาด่วนที่โรงพยาบาล
 
ตนจึงพาแม่กลับมาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง แต่แพทย์กลับจ่ายยาและให้กลับบ้านไป ตนจึงพาแม่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐในจังหวัดอ่างทอง โดยหมอแจ้งว่า ไม่มียาอะไรจะให้แล้ว และอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันนัดหมอที่โรงพยาบาลแห่งแรกแล้ว ระหว่างนั้นแม่ยังปวดท้อง จุกท้อง และมีไข้ กระทั่งวันที่ 14 มิถุนายน 2567 แม่ไอจนพบผ้าก๊อซหลุดออกมาจากช่องคลอด ตนจึงรีบพาแม่ไปที่โรงพยาบาลรัฐ ในจังหวัดอ่างทอง หมอจึงรีบเขียนใบส่งตัวกลับมาที่โรงพยาบาล แห่งแรก ถ้าผ้าก๊อซไม่หลุดออกมา แม่อาจเสียชีวิตไปแล้ว
 
นายขวัญชัย บอกว่า จนถึงวันนี้หมอเพิ่งลงมาหาคนไข้ พร้อมคำขอโทษว่า ไม่ควรเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ขณะที่โรงพยาบาลยังไม่ได้ชี้แจงอะไร บอกแค่ว่า ให้รักษาตัวไปก่อน ส่วนค่าใช้จ่าย โรงพยาบาลจะดูแล โดยความรับผิดชอบดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากสื่อได้นำเสนอข่าวออกไป แต่ก่อนเป็นข่าวมันเป็นอีกคำพูดหนึ่ง จึงอยากให้โรงพยาบาลออกมารับผิดชอบและไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก หลังจากนี้ต้องรอฟังคำชี้แจงจากทางโรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Kwanchai jitbunjong
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/zL5nVDusxNA?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง