อยากต่อยจัดให้ ‘ขอนแก่น’ เปิดเวทีมวย แก้ปัญหาวัยรุ่นตีกัน
logo ข่าวอัพเดท

อยากต่อยจัดให้ ‘ขอนแก่น’ เปิดเวทีมวย แก้ปัญหาวัยรุ่นตีกัน

ข่าวอัพเดท : จ.ขอนแก่น เปิดเวทีการแข่งขันมวย แก้ปัญหาวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ส่งเสริมการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ มีวัยรุ่นชายหญิงสนใจเข FCKK MID MONTH FIGHT,ขอนแก่น,แก้ปัญหาวัยรุ่นตีกัน,มวยไทย

976 ครั้ง
|
17 มิ.ย. 2567

จ.ขอนแก่น เปิดเวทีการแข่งขันมวย แก้ปัญหาวัยรุ่นทะเลาะวิวาท ส่งเสริมการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ มีวัยรุ่นชายหญิงสนใจเข้าร่วมชกเป็นจำนวนมาก รวมแล้ว 40 คู่

ณ สวนสาธารณะประตูเมือง เทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดการแข่งขันมวยไทยและมวยสากล FCKK MID MONTH FIGHT ครั้งที่ 1 โดยมี นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเรือง เลขานุการนายกเทศมนตรี ร่วมด้วย

ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จัดโดย ชมรมไฟต์คลับขอนแก่น เพื่อใช้เวทีมวยเป็นสื่อช่วยเคลียร์ปัญหาทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น ส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม มีกรรมการคอยควบคุมกติกาโดยมีเยาวชนที่ต้องการร่วมออกกำลังกาย และต้องการเคลียร์ใจกัน เข้าร่วมชกจำนวน 40 คู่ มีทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

โดยในคู่สุดท้าย คู่เอก เป็นวัยรุ่นคู่อริ แอนดรูว และ มาร์ค ได้ทำการต่อยกันภายใต้กติกาชกกันยกละ 3 นาที เพื่อได้พักหายใจ โดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมแพ้กัน จนกระทั่งกรรมการเห็นว่าจะเป็นอันตรายต่อทั้งคู่ หากปล่อยให้ชกกันต่อไป เพราะอาจจะเกิดภาวะช็อกได้ หลังจากที่ยืนชกกันต่อเนื่องถึง 3 ยก ทางกรรมก็ได้ยุติการชกทันที และสามารถเคลียร์ใจให้กับทั้งคู่ได้กอดคอเป็นเพื่อนกัน โดยทั้งคู่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่มีนอกรอบ และไม่มีเรื่องติดค้างกันอีก ท่ามกลางเสียงปรบมือชื่นชมในน้ำใจนักกีฬาของทั้งคู่และสปิริตลูกผู้ชาย

เนื่องจากกีฬามวย เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นคนหนุ่มสาว และคนที่ชอบความท้าทาย สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลายในวงกว้าง และเป็นกีฬาที่เด็กไทยทำผลงานในระดับเอเชีย โอลิมปิก และระดับโลก

ผู้ก่อตั้งจึงเห็นควรจัดตั้งชมรมเพื่อสนับสนุนนักกีฬามวยไทยและมวยสากลท้องถิ่นให้พัฒนาและสามารถทำชื่อเสียงให้กับ จ.ขอนแก่น จึงมีการรวมตัวตั้งชมรมชื่อว่า ‘ไฟต์คลับขอนแก่น’ เพื่อร่วมต่อต้านยาเสพติด ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เป็นตัวอย่างกลุ่มเยาวชนที่รวมตัวกันทำกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ต่อไป