logo ถกไม่เถียง

หนุ่มซื้อ “รถป้ายแดง” เดือนกว่า “รถพัง” ศูนย์ฯ รื้อยับ ประกันปัดจ่าย อ้างฟ้าผ่าล้อ !

ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อรถป้ายแดง ใช้งานได้เดือนเศษ รถสตาร์ตไม่ติดโดยไม่มีสาเหตุ ส่งศูนย์ตรวจสอบอ้างเกิดจากฟ้าผ่าล้อ โยนให้ประกันรับผิดชอบ เอ็กซ์ Ducati,เอ็กซ์ ดูคาติ,ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,รถป้ายแดง,รถใหม่,ซื้อรถป้ายแดง,รถพัง,รถป้ายแดงพัง,รถเสีย,ฟ้าผ่ารถ,ฟ้าผ่า,ฟ้าผ่ารถพัง,ศูนย์ฯ รื้อยับ,ประกันปัดจ่าย,อ้างฟ้าผ่าล้อ,ฟ้าผ่าล้อ,ประกัน,ศูนย์รถ,โชว์รูมรถ,เคลม,เคลมประกัน,ศูนย์รถยนต์,รถ,ป้ายแดง,บัณฑิต วัดแป้น,วรชัย ธีระพานิชย์,ศักดิ์สิทธิ์ ผึ่งประเสริฐ,ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์,ทนายรณณรงค์

11,932 ครั้ง
|
14 มิ.ย. 2567
หนุ่มซื้อรถป้ายแดง ใช้งานได้เดือนเศษ อยู่ดี ๆ รถสตาร์ตไม่ติด ส่งศูนย์ตรวจสอบอ้างเกิดจากฟ้าผ่าล้อ โยนให้ประกันรับผิดชอบ
 
วันที่ 14 มิ.ย. 67 คุณบัณฑิต วัดแป้น (หนึ่ง) เจ้าของรถ และ คุณวรชัย ธีระพานิชย์ (อาร์ม) ผู้ใช้รถ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนซื้อรถคันนี้มาในวันที่ 30 มี.ค. 67 มาเป็นยานพาหนะใช้ในชีวิตประจำวันของครอบครัว วางเงินดาวน์ 350,000 บาท ผ่านไปประมาณ 1 เดือน ตนจอดรถไว้ที่บ้านนานหลายวันตั้งแต่วันที่ 7-22 พ.ค. 67 แต่เมื่อจะกลับมาใช้งานรถกลับพบว่ารถสตาร์ตไม่ติด
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อ “รถป้ายแดง” เดือนกว่า “รถ
 
ศูนย์แนะนำให้พ่วงแบตแต่ก็ยังใช้ไม่ได้ แต่หลังจากชาร์จแบตไฟรถติดเองแต่ยังสตาร์ตไม่ติดเหมือนเดิม ศูนย์ส่งช่างมาตรวจสอบแต่ไม่สามารถแก้ไขได้ จึงนำรถไปตรวจสอบที่ศูนย์ ได้ผลสรุปว่ารถถูกฟ้าผ่าที่ล้อหลังด้านซ้ายจึงทำให้สตาร์ตไม่ติด ยืนยันว่าในวันดังกล่าวแม้มีฝนตกแต่ไม่มีฟ้าผ่าบริเวณรอบบ้าน อุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กับรถไม่ได้รับความเสียหาย และรถของตนจอดอยู่ในที่ร่ม
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อ “รถป้ายแดง” เดือนกว่า “รถ
 
ศูนย์แจ้งให้ไปติดต่อขอเคลมกับประกันเนื่องจากเป็นความเสียหายจากภัยธรรมชาติ เมื่อไปติดต่อกับประกัน กลับได้รับคำตอบว่าไม่เกี่ยวกับภัยธรรมชาติ แต่เกี่ยวกับอุปกรณ์ของตัวรถเสื่อมคุณภาพ ให้ไปเคลมกับศูนย์แทน ทุกวันนี้รถยังจอดอยู่ที่ศูนย์ต้องผ่อนต่อเรื่อย ๆ แต่ไม่ได้ใช้งาน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อ “รถป้ายแดง” เดือนกว่า “รถ
 
อาจารย์เอ็กซ์ ศักดิ์สิทธิ์ ผึ่งประเสริฐ ผู้คร่ำหวอดในวงการยานยนต์ ให้ความเห็นว่า การที่ฟ้าผ่าลงดินแล้วกระแสไฟฟ้ากระจายไปยังที่ต่าง ๆ จะต้องมีร่องรอยของกระแสไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าว และกระแสไฟฟ้าจะไม่กระจายไปยังจุดเดียว จากรูปที่อ้างว่าเป็นรอยฟ้าผ่าคาดว่าอาจจะเป็นรอยขีดข่วนจากการใช้งานปกติมากกว่า และถ้าหากฟ้าผ่าจริงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียงกับรถจะต้องเสียหายด้วย เชื่อว่าสาเหตุที่แท้จริงไม่น่าเกิดจากฟ้าผ่าอย่างแน่นอน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อ “รถป้ายแดง” เดือนกว่า “รถ
 
ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า การเคลมกับประกันจะต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกันนั้น ๆ กรณีนี้มักเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ที่ศูนย์ไม่รับผิดชอบในความเสื่อมคุณภาพของสินค้า ส่วนใหญ่คดีนี้มักจบด้วยการตัดสินในศูนย์นำรถคันใหม่มาให้แก่ลูกค้า ปกติแล้วจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบก่อนฟันธงว่ารถเสียหายจากสาเหตุอะไร จึงจะดำเนินการต่อได้อย่างถูกต้อง พร้อมแนะนำให้ศูนย์ควรมีมาตรการช่วยเหลือผู้บริโภคที่รวดเร็วกว่านี้
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มซื้อ “รถป้ายแดง” เดือนกว่า “รถ
 
ศูนย์รถยนต์ดังกล่าว ชี้แจงว่า ได้มีการเจรจากับผู้เสียหายว่าจะเคลมสภาพรถให้ทั้งหมด แต่ทางผู้เสียหายปฏิเสธ เนื่องจากผู้เสียหายต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ ซึ่งทางศูนย์ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ เนื่องจากยังมีข้อผูกมัดกับไฟแนนซ์และประกันอยู่ ด้าน สคบ.ยืนยันว่ามีการเรียกทุกฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยแล้ว ด้านคุณหนึ่งชี้แจงเหตุผลที่ปฏิเสธการซ่อมจากศูนย์ เนื่องจากรถของตนเพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน แต่กลับต้องมารื้อซ่อมครั้งใหญ่จึงทำให้รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน จึงอยากได้รถคันใหม่มากกว่า
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xonp-Xsfmog?feature=shared