logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ปู่หวังรัฐช่วย ! ปมแก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกโอนเงิน-ขายฝากบ้าน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คุณปู่ อายุ 81 ปี ที่ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงิน 22 ล้านบาท ซึ่งรวมไปถึงการหลอกให้ขายฝากบ้าน 3 ล ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

945 ครั้ง
|
12 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คุณปู่ อายุ 81 ปี ที่ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงิน 22 ล้านบาท ซึ่งรวมไปถึงการหลอกให้ขายฝากบ้าน 3 ล้าน แล้วโอนเงินไปให้ด้วย ยังมีความหวังว่าหน่วยงานรัฐ จะช่วยจัดการกรณีที่ถูกหลอกให้ขายฝากบ้านได้ ส่วนเงินที่โอนให้แก๊งคอลเซนเตอร์นั้น แทบจะหมดหวังที่จะได้คืน
 
ปู่หวังรัฐช่วย ปมแก๊งคอลฯ หลอกขายฝากบ้าน
 
จากกรณี คุณไพรสัณต์ คุณปู่ อายุ 81 ปี ที่โดนแก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ หลอกว่าถูกนำชื่อไปเปิดบัญชีรับโอนเงินจากการทุจริต แล้วหลอกให้โอนเงิน 19 ล้านบาท ให้แก๊งคอลเซนเตอร์ อ้างว่าเพื่อตรวจสอบ จากนั้นหลอกให้นำบ้านไปขายฝากอีก 3 ล้านบาท แล้วนำเงินที่ได้จากการขายฝาก ไปโอนให้แก๊งคอลเซนเตอร์ทั้งหมด รวมแล้วโอนเงินไปทั้งสิ้น 22 ล้านบาท
 
ความคืบหน้าในเรื่องนี้ คุณนีรนาท ลูกชายของคุณปู่ไพรสัณต์ บอกว่า ในทางคดีที่จะติดตามเงินคืนจากแก๊งคอลเซนเตอร์ ตำรวจที่ทำคดีแจ้งว่าน่าจะเป็นเรื่องยาก เพราะตอนที่ตำรวจรับแจ้งความ และอายัดบัญชีธนาคารที่พ่อโอนเงินเข้าไป 22 ล้านบาท พบว่าเงินถูกโอนจากบัญชีเหล่านั้นไปเกือบหมดแล้ว เหลือค้างบัญชีรวมกันแค่ประมาณ 50,000 บาท
 
สิ่งที่คาดหวังในตอนนี้ จึงเป็นเรื่องบ้าน ที่ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้ขายฝาก ซึ่งมีผู้รู้ทางกฎหมาย ทั้งอัยการ ตำรวจ ทนายความ ให้คำแนะนำที่แตกต่างกันออกไป จึงอยากให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนในส่วนของการขายฝากบ้านให้เสร็จสิ้นก่อน โดยเฉพาะนายหน้าที่ติดต่อกัน 2 ทอด ก่อนถึงคนรับซื้อฝากบ้าน เพราะอาจจะมีเบาะแสที่จะสาวถึงตัวกลุ่มแก๊งคอลเซนเตอร์ได้
 
ส่วนคุณไพรสัณต์ คุณปู่ อายุ 81 ปี คาดหวังว่าหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง จะช่วยจัดการกรณีที่ตนถูกหลอกให้ขายฝากบ้าน ซึ่งเป็นทรัพย์สินสุดท้าย เพราะตนถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้ขายฝากบ้าน ดังนั้นสัญญาขายฝากบ้าน จะเป็นโมฆะด้วยหรือไม่
 
ผู้รับซื้อฝากบ้าน ยันปู่ต้องจ่ายเงินคืน จ.สมุทรปราการ
 
ในส่วนของคนที่รับซื้อฝากบ้าน คือ คุณเกรียงไกร บอกว่า ทำอาชีพรับซื้อฝากบ้านมา 10 กว่าปี ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน โดยกรณีการรับซื้อฝากบ้านของคุณปู่ อายุ 81 ปีคนนี้ รับลูกค้ามาจากนายหน้าผู้หญิงที่ชื่อ นัท ซึ่งเป็นนายหน้าให้ตนมาประมาณ 2 ปีแล้ว
 
โดยนัทส่งรายละเอียดบ้านและคุณปู่ที่ต้องการขายฝากให้ตนทางไลน์ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งตนได้โทรศัพท์ไปหาคุณปู่ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม แต่คุณปู่ไม่รับสาย ต่อมาคุณปู่ได้โทรกลับมา และบอกว่าต้องการขายฝากบ้าน เพื่อนำเงินไปให้ลูกชายที่ต้องการใช้เงิน 3 ล้านบาท ซึ่งทำงานอยู่ที่สิงคโปร์
 
ตนเห็นว่ามีลูกชายทำงานอยู่ น่าจะจ่ายคืนไหว จึงขอเข้าไปดูบ้านภายในวันนั้นเลย และนัดไปทำสัญญาขายฝากที่สำนักงานที่ดินอำเภอบางใหญ่ พร้อมกับโอนเงินจ่ายให้คุณลุงโดยตรง จากนั้นเพิ่งมาทราบเรื่องจากข่าวว่า คุณปู่ อายุ 81 ปี ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกให้โอนเงิน 22 ล้านบาท และมีส่วนที่มาพัวพันกับตน คือการที่แก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้เอาบ้านมาขายฝาก เพราะเห็นชื่อ-นามสกุลตนปรากฏอยู่ในข่าวด้วย จึงขอยืนยันอีกครั้งว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซนเตอร์ และหลังเกิดเรื่องได้โทรศัพท์ไปถามนายหน้าที่ชื่อ นัท ว่ารับลูกค้าคนนี้มาอย่างไร ก็ได้คำตอบว่า ได้ลูกค้าคนนี้มาจากนายหน้าอีกคนที่ชื่อ บอล
 
คุณเกรียงไกร บอกว่า ตนรับซื้อฝากบ้านถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง และจ่ายเงินให้กับคุณปู่ อายุ 81 ปีแล้ว อีกทั้งตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซนเตอร์ ดังนั้นในส่วนของเรื่องบ้าน ก็ต้องจ่ายเงินคืน พร้อมกับดอกเบี้ย เพื่อไถ่ถอนบ้านคืน ตามที่ทำสัญญาขายฝากกันไว้
 
นายหน้ายัน มีคนอ้างเป็นลูกชายปู่ ขายฝากบ้าน
 
ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังนายหน้าที่ชื่อ นัท ซึ่งเธอบอกว่ารับลูกค้าคนนี้มาจากคนที่ชื่อ บอล อีกทอดหนึ่ง โดย บอล เป็นคนที่รับขายฝากบ้านเหมือนกัน ซึ่งเธอได้สอบถามบอลตอนที่รับลูกค้าคนนี้มา ได้ความว่ามีคนที่อ้างเป็นลูกชายของคุณปู่ อายุ 81 ปี ติดต่อมาทางบอล ทางโซเชียลมีเดียที่บอลให้ช่องทางติดต่อไว้เวลายิงแอดโฆษณา โดยคนที่อ้างเป็นลูกของคุณปู่ จะขายฝากบ้าน 3-4 ล้านบาท แต่บอลไม่รับ เพราะใช้เงินเยอะไป จึงส่งลูกค้าให้กับ นัท ซึ่งนัทก็ได้ส่งต่อลูกค้าให้กับ เกรียงไกร
 
เรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อ ในวันพรุ่งนี้ รายการถกไม่เถียง จะเชิญผู้เสียหายที่ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก มาพูดคุยในรายการ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ แล้วดูว่าผู้เสียหายจะต้องทำอย่างไรต่อไป โดยเฉพาะในเรื่องบ้าน ซึ่งเป็นทรัพย์สินสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง