logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดจะทน ! ชาวบ้านร้อง เพื่อนบ้านเลี้ยงสุนัข 20 ตัว วิ่งบนหลังคา | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านสุดจะทน ! ชายนำสุนัขไปเลี้ยงบนหลังคา เท่านั้นยังไม่พอ ยังปล่อยไล่กัดแมว วิ่งป่วนคนในพื้นที่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

784 ครั้ง
|
12 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านสุดจะทน ! ชายนำสุนัขไปเลี้ยงบนหลังคา เท่านั้นยังไม่พอ ยังปล่อยไล่กัดแมว วิ่งป่วนคนในพื้นที่
 
เพจ มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เผยแพร่คลิปภาพสุนัขอยู่บนหลังคาจำนวนหลายตัว พร้อมระบุข้อความว่า "สุดสะพรึง! ปล่อยพิตบุลล์บนหลังคาบ้าน กัดแมวตายแล้วตีซ้ำ วอชด็อกไทยแลนด์ (WDT) กำลังติดตามลงพื้นที่ในเคสนี้ครับ หมากัดกันเอง จนตกลงมาชั้นสอง"
 
เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปในซอยจตุรทิศ 2 แยก 17 หรือซอยตลาดศรีดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ พบ นายวรวิทย์ อายุ 46 ปี เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า จากข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะตนเองเลี้ยงสุนัขตามปกติ
 
ส่วนจุดเริ่มต้นที่เลี้ยงสุนัขเยอะ เพราะเมื่อ 7 ปีก่อน ตนเองได้ซื้อสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ และอเมริกันบุลลีมา จากนั้นได้เพาะพันธุ์จนมีมากกว่า 20 ตัว เดิมทีเลี้ยงไว้ในบ้าน แต่ภายหลังประตูเสีย จึงทำให้สุนัขหลุดออกมาเดินบนหลังคา และเพ่นพ่านภายในซอย ส่วนกรณีที่สุนัขไปไล่กัดแมว ยอมรับว่าเป็นความจริง แต่เฉลี่ยแค่ปีละตัวเท่านั้น
 
ด้าน นางชุติมา อายุ 57 ปี จิตอาสารักหมาแมว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองคอยช่วยเหลือหมา-แมวจรแถวนี้เป็นประจำ ส่วนพฤติกรรมสุนัขของนายวรวิทย์ พบว่าสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในซอยอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านถูกสุนัขที่หลุดออกมากระโจนใส่ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โชคยังดีที่สุนัขยังกัดไม่เป็น ส่วนที่หนักกว่านั้น คือ เรื่องเห่าหอนที่เสียงดังรบกวน รวมถึงอุจจาระ-ปัสสาวะที่เรี่ยราด
 
ทราบว่าช่วงเย็นวันนี้ ทางกรมปศุสัตว์ ร่วมกับ วอชด็อก ไทยแลนด์ จะเข้าตรวจสอบและพูดคุยกับเจ้าของสุนัข เกี่ยวกับสวัสดิภาพของสัตว์ รวมถึงวิธีการเลี้ยง เพราะพิตบูลล์เป็น 1 ใน 5 สายพันธุ์ที่ดุร้าย จึงจะต้องมีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
-
 
ชมผ่าน YouTube 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง