logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แจง ! ปมตำรวจเสียชีวิตปริศนาระหว่างฝึก เหตุปัญหาสุขภาพจริงหรือ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจยศ ส.ต.ท.นายหนึ่ง เสียชีวิตปริศนา ระหว่างเข้ารับการฝึกหลักสูตรปฏิบัติการพิเศษ ของตำรวจคอมมานโด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

5,594 ครั้ง
|
11 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจยศ ส.ต.ท.นายหนึ่ง เสียชีวิตปริศนา ระหว่างเข้ารับการฝึกหลักสูตรปฏิบัติการพิเศษ ของตำรวจคอมมานโด
 
ส.ต.ท. เสียชีวิตปริศนา ขณะฝึกคอมมานโด
 
หนึ่งในเพจที่เปิดเผยเรื่องนี้ คือ เพจ พระจันทร์ลายกระต่าย v4 โพสต์ว่า ตำรวจที่เสียชีวิต อยู่กองกำกับการ 4 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือคอมมานโด เข้าฝึกหลักสูตรปฏิบัติการพิเศษ สยบริปูสะท้าน รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นหลักสูตรของหน่วย และเสียชีวิตด้วยภาวะไตวาย และฮีตสโตรก
 
หลังจากนั้น ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ สั่งให้กองกำกับการสายตรวจ นำศพของตำรวจที่เสียชีวิต ส่งกลับคืนญาติที่จังหวัดลำพูน โดยไม่ได้มีการชันสูตรศพเเต่อย่างใด แถมยังให้ข้าราชการในสังกัด ปิดเรื่องให้เงียบ โดยอ้างด้วยว่าผู้บังคับการไม่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และการฝึกในหลักสูตรก็ยังคงฝึกต่อ เเละถ้าหากใครคิดจะลาออก จะมีการตบ เตะ ฟาด ลากไปกระทืบอย่างสาหัส เเบบนี้เรียกว่าฝึกหรือครับ
 
พ่อ ส.ต.ท.รัฐพงษ์ เผยลูกเป็นไข้ก่อนเข้าฝึก
 
ผู้สื่อข่าวข่าวเย็นประเด็นร้อน ลงพื้นที่บ้านเกิดของตำรวจที่เสียชีวิต ที่หมู่บ้านใหม่ร่องแกบ ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังฟหวัดลำพูน ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ ส.ต.ท.รัฐพงษ์ เศรษฐกิจ พบว่าศพของ ส.ต.ท.รัฐพงษ์ ถูกส่งมายังบ้านเกิด โดยรถของโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ท่ามกลางความเศร้าสลดของญาติ โดยแม่ของ ส.ต.ท.รัฐพงษ์ ได้เคาะโลงศพบอกลูกชายว่า กลับมาถึงบ้านเราแล้วนะลูก ก่อนที่ญาติพี่น้องจะเคลื่อนร่างของผู้ตาย นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดบ้านใหม่ร่องแกลบ
 
นายกำธร พ่อของ ส.ต.ท.รัฐพงษ์ ให้ข้อมูลว่า ตนและญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เนื่องจากก่อนหน้านี้ลูกชายสมัครใจร่วมการฝึกหลักสูตรดังกล่าว แต่ติดตัวสำรอง ต่อมาผู้ที่สอบติดได้ถอนตัว เนื่องจากฝึกไม่ไหว ทางศูนย์ฝึกจึงเรียกตัวลูกชายตนเข้าฝึกแทน
 
แต่เนื่องจากก่อนหน้านั้น ลูกชายตนไม่สบาย เป็นไข้ จึงทำให้ไม่ได้ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมร่างกาย ทำให้ขณะเข้าฝึก ร่างกายทนไม่ไหว เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้เกิดอาการฮีตสโตรก ทั้งที่เข้ารับการฝึกได้เพียงวันเดียว หลังจากป่วยก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา แล้วเสียชีวิต เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา
 
ก่อนหน้านี้เคยห้ามลูกชายว่า ไม่ให้เข้าฝึกหลักสูตรนี้ แต่ลูกชายบอกว่าการเข้าฝึกหลักสูตรนี้ เป็นศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย เป็นการทดสอบความแข็งแกร่งของลูกผู้ชาย จนลูกชายมาเสียชีวิตในที่สุด
 
บช.ก. แจง ส.ต.ท. เสียชีวิต ไม่ใช่ถูกทำร้าย
 
ส่วนต้นสังกัดของ ส.ต.ท.รัฐพงษ์ นั้น พลตำรวจตรี ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ทราบว่า สิบตำรวจโทรัฐพงษ์ เคยเข้ารับการฝึกหลักสูตรต่อต้านการก่อการร้าย นเรศวร 261 แต่ฝึกไม่ผ่าน เนื่องจากมีปัญหาสภาพร่างกายเกี่ยวกับไต
 
แต่ด้วยความตั้งใจที่อยากจะผ่านการฝึกสักหลักสูตร จึงสมัครเข้ารับการฝึกหลักสูตรปฏิบัติการพิเศษของตำรวจคอมมานโด ซึ่งมีชื่อติดอยู่ในกลุ่มรายชื่อสำรอง แต่ต่อมามีผู้เข้ารับฝึกตัวจริงรายหนึ่งถอนตัว จึงทำให้สิบตำรวจโทรัฐพงษ์ ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับการฝึกแทน จึงไปฝึกที่ศูนย์ฝึกในเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยยืนยันว่าในระหว่างที่ฝึก ไม่มีการซ้อม ทำร้ายร่างกาย หรือสั่งฝึกโหดจากครูฝึกแต่อย่างใด
 
ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต น่าจะเป็นผลมาจากปัญหาสุขภาพ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด ซึ่งเป็นโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยายาบาลตำรวจ พักรักษาตัวอยู่เกือบ 2 สัปดาห์ จนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อวาน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง