logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ล่ามือยิง “ชาวเมียนมา” ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจตั้งรางวัลนำจับ มือปืนยิงชาวเมียนมา ขณะรอผ่าตัดในโรงพยาบาลจนเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ประสานด่า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

5,408 ครั้ง
|
07 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจตั้งรางวัลนำจับ มือปืนยิงชาวเมียนมา ขณะรอผ่าตัดในโรงพยาบาลจนเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ประสานด่านตรวจคนเข้าเมืองตามแนวชายแดนป้องกันหนีออกนอกประเทศ
 
กรณีคนร้ายบุกยิงชายอายุ 29 ปี ชาวเมียนมา กระสุนเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด เสียชีวิตภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกบริเวณแผ่นหลัง เมื่อคืนวานนี้
 
ล่าสุด พันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ระบุว่า ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย ตัดผมสกินเฮด สวมเสื้อยืดแขนสั้น สะพายกระเป๋า ยังไม่ยืนยันว่าเป็นคนไทยหรือชาวเมียนมา ขับรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สี่ประตู สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหน้าและหลัง อาจจะเป็นรถเช่าหรือรถส่วนตัว แต่เชื่อว่าเตรียมการก่อเหตุโดยเฉพาะ มาจอดที่หน้าโรงพยาบาลขอนแก่น เวลาประมาณ 20.00 น. คืนที่ผ่านมา แล้วเข้าไปในโรงพยาบาล เดินวนเวียนอยู่ในโรงพยาบาลนานกว่า 1 ชั่วโมง กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. คนร้ายเดินเข้ามาในอาคารที่ผู้เสียชีวิตอยู่ ขณะนั้นแฟนสาวของผู้เสียชีวิตอยู่ที่บ้าน ไม่ได้อยู่เฝ้าไข้ มีเจ้าหน้าที่และบุคลากรของโรงพยาบาลที่เห็นคนร้าย 4 คน
 
พยาบาลถามคนร้ายว่า มาทำอะไร คนร้ายบอกว่า มาเยี่ยมผู้ป่วย พูดกับพยาบาลเป็นสำเนียงภาษาอีสาน ก่อนจะเข้าไปในห้องที่ผู้เสียชีวิตนอนอยู่ แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่แอบใส่ไว้ในกระเป๋าสีดำคาดอกออกมายิง 1 นัด มีปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ หลังจากยิงเสร็จ คนร้ายเดินกลับออกมาทางเดิม และได้คุยกับพยาบาลคนเดิม ซึ่งพยาบาลได้ถามว่า เยี่ยมเสร็จแล้วหรือ มือปืนบอกว่า เขายังไม่ตื่น แล้วเดินกลับไปขึ้นรถ โดยไม่มีอาการลุกลี้ลุกลน ก่อนจะขับรถมุ่งหน้าไปทางบึงหนองโคตร ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ซึ่งทะลุออกทางเลี่ยงเมืองได้หลายจังหวัด ทั้งนครราชสีมา เลย ชัยภูมิ และ อุดรธานี
 
ตำรวจได้ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท ในการติดตามหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ โดยอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ส่วนประเด็นที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนายทุนเงินกู้นั้น ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบด้วยเช่นกัน 
 
สอบสวนแฟนสาวผู้ตาย เป็นคนไทย ที่นำตัวแฟนหนุ่มมาส่งโรงพยาบาล แล้วกลับห้องพัก โดยไม่ได้อยู่เฝ้า บอกว่า อยู่ด้วยกันกับแฟนที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ที่ ตำบลสำราญ แฟนหนุ่มไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่ทราบเรื่องแฟนหนุ่มเป็นนายทุนเงินกู้ ทราบเพียงว่าแฟนหนุ่มไปกู้เงินจากเพื่อนชาวเมียนมาด้วยกัน
 
มีข้อมูลจากเพื่อนผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นชาวเมียนมา ยืนยันได้ว่า ผู้ตายเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้ จะเลือกปล่อยให้กับชาวเมียนมาด้วยกัน และยึดบัตรเอทีเอ็ม และเอกสารสำคัญไว้เป็นหลักประกัน แต่ไม่ใช่นายทุนรายใหญ่ เป็นการให้เพื่อนร่วมชาติยืมเงินใช้ยามขัดสนเท่านั้น
 
ตำรวจในพื้นที่ระดมทีมชุดสืบสวนร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เร่งติดตามตัวมือปืนมารับโทษโดยเร็ว ก่อนผู้ก่อเหตุจะหลบหนีออกทางประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้ได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวมทั้งด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว
 
ล่าสุด เพื่อนในโรงงานเดียวกันกับผู้เสียชีวิต บอกว่า มูลเหตุน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว คนตายเพิ่งคบหากับฝ่ายหญิงซึ่งมีแฟนอยู่แล้ว เป็นคนไทย และคาดว่าน่าจะเป็นมือปืน ทำงานอยู่โรงงานเดียวกันด้วย มือปืนเองก็เพิ่งจะมาเปิดห้องเช่าอยู่ด้วยกันกับฝ่ายหญิงประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุใดผู้เสียชีวิตถึงมาอยู่กับฝ่ายหญิงได้ ก่อนที่จะถูกยิงเสียชีวิต
 
อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลด้วยว่า ชาวเมียนมาที่ทำงานด้วยกันนั้น เจ้าของโรงงานได้จัดพื้นที่ให้พักอาศัยโดยเฉพาะ แต่ละคนนิสัยดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรง ส่วนประเด็นนายทุนเงินกู้ก็ไม่มี เป็นการยืมเงินกันเฉพาะชาวเมียนมาด้วยกัน เรื่องที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามาจากที่ผู้ตายไปยุ่งเกี่ยวกับแฟนของมือปืนชาวไทย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/GTxFPbRBYlA?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง