logo ถกไม่เถียง

เจ้าของปั๊มร้อง “โอนเงินผิด 5 หมื่นบาท” คู่กรณีด่ากราด อ้างไม่มี ไม่หนี ใช้หมดแล้ว !

ถกไม่เถียง : เจ้าของปั๊มโอนเงินผิดบัญชีกว่า 50,000 บาท โดยโอนเงินผิดไปยังบัญชีของอดีตลูกจ้าง แต่เมื่อไปทวงถามขอเงินคืน กลับถูกอีกฝ่ายด่ากราด แถมอ ุถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,เจ้าของปั๊ม,โอนเงิน,โอนเงินผิด,คืนเงิน,คืนเงินกลางรายการ,โอนเงินคืน,ไม่ยอมคืนเงิน,ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย,5 หมื่นบาท,โอนผิด,กลางรายการ,พีค,พีคในพีค,โอนผิดบัญชี,โอนเงินผิดบัญชี,บัญชีปลายทาง,ดูในจบ,พีคตอนจบ,พีกตอนจบ,ด่ากราด,ด่าฉ่ำ,ปากแจ๋ว,ไม่คืนเงิน,จรูญลักษณ์ หร่องกระโทก,นิรันดร์ เกแง้ว,สายไหมต้องรอด,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,คู่กรณี

9,971 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2567
เจ้าของปั๊มโอนเงินผิดบัญชีกว่า 50,000 บาท โดยโอนเงินผิดไปยังบัญชีของอดีตลูกจ้าง แต่เมื่อไปทวงถามขอเงินคืนกลับถูกอีกฝ่ายด่ากราด แถมอ้างใช้เงินหมดแล้วขอผ่อนคืนเดือนละ 1,000 บาท
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของปั๊มร้อง “โอนเงินผิด 5 หมื่น
 
วันที่ 5 มิ.ย. 67 คุณจรูญลักษณ์ หร่องกระโทก (ลูกหว้า) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วันที่ 28 ม.ค. 67 ตนกำลังจะโอนเงินจ่ายค่าน้ำมัน แต่กดโอนผิดบัญชี เนื่องจากตั้งค่ารายการโปรดธนาคารเดียวกันอยู่ใกล้กัน ตอนแรกตนไม่รู้ตัวว่าโอนเงินผิดเนื่องจากติดธุระ ผ่านไปหลายวันหลังจากเสร็จธุระแล้วกลับมาทำบัญชีจึงพบว่าได้โอนเงินผิดไป โดยตนโอนเงินไปให้อดีตลูกจ้างที่ลาออกไปแล้ว ติดต่อไปอีกฝ่ายอ้างว่าคิดว่าเป็นเงินจากการขายรถ จึงนำเงินไปใช้หมดแล้วขอผ่อนคืนเดือนละ 1,000 บาท
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของปั๊มร้อง “โอนเงินผิด 5 หมื่น
 
คุณอุ้ย คู่กรณีบัญชีปลายทาง ชี้แจงว่าตอนแรกตนไม่รู้ว่ามีการโอนเงินผิด เนื่องจากตนได้ขายรถไปพอดี และรายละเอียดไม่มีชื่อของผู้โอนเงิน โดยตนขายรถได้ประมาณ 150,000 บาท เข้าใจผิดว่าเป็นการแบ่งจ่ายจากร้านที่ตนนำรถไปขาย ภายหลังได้รับการติดต่อจากคุณลูกหว้าจึงรู้ว่ามีการโอนเงินผิด หลังจากนั้นร้านที่ตนนำรถไปขายได้จ่ายเป็นเงินสด
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของปั๊มร้อง “โอนเงินผิด 5 หมื่น
 
ตนตั้งใจนำเงินไปคืนบางส่วนแล้วจะคืนเพิ่มในภายหลัง แต่อีกฝ่ายไม่ยอมและแจ้งอายัดบัญชีของตน ทั้งที่ตนตกลงรับปากแล้วว่าจะคืนเงินวันที่ 31 มี.ค. 67 นอกจากนี้ยังเคยนำเงินสดไปคืนที่โรงพัก แต่อีกฝ่ายไม่ยอมรับเงิน ด้านคุณลูกหว้าชี้แจงว่า ตนได้รับแจ้งกะทันหันจึงให้อีกฝ่ายวางเงินไว้ที่โรงพัก แต่ปรากฏว่าเงินไม่ครบจึงไม่รับไว้ และอีกฝ่ายไม่ยินยอมวางเงินไว้ที่โรงพัก ระหว่างดำเนินรายการถกไม่เถียง คุณอุ้ยได้โอนเงินทั้งหมดคืนให้แก่คุณลูกหว้าเรียบร้อย
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของปั๊มร้อง “โอนเงินผิด 5 หมื่น
 
คุณนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด สัญญากับคุณอุ้ยว่า ถ้าหากโอนเงินคืนให้ภายในวันนี้ จะรีบพาคุณลูกหว้าผู้เสียหายไปถอนแจ้งความทันที ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีกว่าไปคืนเงินที่โรงพัก เนื่องจากจะต้องเสียเวลาไปรับทราบข้อกล่าวหา พิมพ์ลายนิ้วมือ ซึ่งต้องทำหลายขั้นตอนกว่าเรื่องจะจบ
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของปั๊มร้อง “โอนเงินผิด 5 หมื่น
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้คำแนะนำด้านกฎหมายว่า การกระทำของคุณอุ้ยอาจเข้าข่ายความผิดข้อหายักยอกทรัพย์ จึงอยากแนะนำให้รีบนำเงินไปคืน ดีกว่าถูกจับแล้วดำเนินคดีต้องเสียทั้งเงิน เสียเวลา และเสียประวัติ หากคืนเงินทั้งหมดแล้วคุณลูกหว้าสามารถไปถอนแจ้งความ เนื่องจากคดีนี้สามารถถอนแจ้งความได้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35
 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SBJxifXmDmo?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง