logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ช็อกทั้งหมู่บ้าน ! ตาวัย 72 ปี เสียชีวิตแล้วฟื้น | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช็อกทั้งหมู่บ้าน กรณีคุณตาวัย 72 ปี หายหน้าไปหลายวัน พอไปส่องดู พบนอนอยู่กลางบ้าน ธาตุแตก ส่งกลิ่นเหม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

5,328 ครั้ง
|
05 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช็อกทั้งหมู่บ้าน กรณีคุณตาวัย 72 ปี หายหน้าไปหลายวัน พอไปส่องดู พบนอนอยู่กลางบ้าน ธาตุแตก ส่งกลิ่นเหม็นเน่าตลบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บศพ แต่ขณะกำลังห่อผ้าขาว จู่ ๆ คุณตาฟื้น ราวปาฏิหาริย์
 
ช็อกทั้งหมู่บ้าน! ตา 72 ปี ตายแล้วฟื้น
 
เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ขณะที่ นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต กำลังไลฟ์สด หลังได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านคำบอน ตำบลนาคำ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ว่ามีคนเสียชีวิตในบ้านหลังหนึ่ง โดยชาวบ้าน บอกว่า ตายมาแล้ว 3 วัน เพราะมีกลิ่นเน่าเหม็นออกมาจากตัวบ้าน ขอให้มาช่วยเก็บศพด้วย แต่ผลปรากฏว่า ขณะที่ นายวีระพล กำลังจะนำผ้าขาวคลุมร่าง นายคอนสาร หรือ ตาหอก อายุ 72 ปี เกิดเหตุไม่คาดฝัน คือ ได้เหลือบไปเห็น ตาหอก อ้าปากหายใจอยู่ จึงรีบวางโทรศัพท์และร้องตะโกน บอกว่า ยังไม่ตาย ๆ งานนี้ทำเอาชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ ต่างพากันทั้งตกใจ ทั้งดีใจส่งเสียงร้องลั่นบ้าน
 
ลงพื้นที่บ้านน้องชายกำลังทำความสะอาด
 
ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุอีกครั้ง พบ นายประจง โสสุด อายุ 56 ปี น้องชายตาหอก กำลังทำความสะอาดบ้าน ในจุดที่ ตาหอก นอนจมกองเลือด กองปัสสาวะ พร้อมบอกว่า พี่ชายอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว ส่วนภรรยาและลูก ๆ อยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง โดยพี่ชาย มีโรคประจำตัว เป็นเบาหวาน และเก๊า ด้าน นางน้อย แม่ค้า แจ้งว่า ทุก ๆ เช้า ตาหอก จะต้องออกมาซื้อกาแฟ แต่ครั้งนี้หายหน้าไปนานถึง 3 วัน จึงพากันไปส่องดู ก็ถึงกับผงะ เมื่อเห็น ตาหอก นอนธาตุแตก อยู่กลางบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว จึงคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งกู้ภัยให้มารับศพ แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ยอมรับว่า กลัว แต่ก็ดีใจที่ ตาหอก ยังไม่เสียชีวิต
 
ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง โดยแพทย์ ระบุว่าตอนนี้ผู้ป่วยอาการปลอดภัยแล้ว ขณะเดียวกันอดีตภรรยาและลูกสาวได้บินด่วนจากประเทศสิงคโปร์มาถึงเมื่อเช้านี้เพื่อดูอาการ และได้เดินทางเข้าพบ นายหอก ซึ่งอยู่ในความดูแลของแพทย์ อาการโดยรวมปลอดภัยแล้ว ซึ่ง นายหอก พูดโต้ตอบกับลูกและอดีตภรรยาได้ นายหอก มีโรคประจำตัวเบาหวาน และโรคเก๊า ทำให้มือและขาบวม เมื่อชาวบ้านส่งไปดูเห็นนึกว่าตายขึ้นอืดภายในบ้าน อาจจะเกิดจากโรคเก๊า
 
นางบัวเรียน มาศงามเมือง หรือ แม่ป้อม อายุ 67 ปี อดีตภรรยา เปิดเผยกับนักข่าวว่า ตนเองได้เลิกกับสามีคนนี้ไปหลายปีแล้ว ก็ไปอยู่กับลูกที่กรุงเทพฯ แต่ก็ยังห่วงอดีตสามีอยู่ หลังรู้ข่าวก็รีบเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาเยี่ยม ส่วนลูกสาวที่ทำงานอยู่ประเทศสิงคโปร์ก็รีบบินด่วนมาเยี่ยมพ่อเช่นกัน ก็ดีใจที่อดีตสามีไม่ตาย หรือ อาจจะตายไปแล้วฟื้นคืนมา ฟื้นมาก็ดีแล้ว ถือว่าปาฏิหาริย์ คนเรายังไม่ถึงคราวตาย เมื่อ 20 ปี อดีตสามีก็เคยรอดตายมาแล้วครั้งหนึ่ง เชื่อบุญบารมีของปู่ศรีสุทโธ และย่าประทุมมาที่นับถือท่านคุ้มครองรักษาให้ สงสารอดีตสามี เพราะอยู่บ้านคนเดียวที่ลูกสาวสร้างเอาไว้ให้อยู่
 
อ.อ๊อด แจง ตายแล้วฟื้นเป็นไปไม่ได้
 
เรื่องนี้  รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า การที่คนตายแล้วฟื้นเป็นไปไม่ได้เลย ทางการแพทย์ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า โอกาสของการตายแล้วฟื้นเป็นไปได้แทบจะศูนย์เปอร์เซ็นต์ เพราะโดยปกติแพทย์จะลงความเห็นว่าผู้ใดเสียชีวิตนั้น ต้องรอเวลาถึง 6 ชั่วโมง และจะมีการตรวจหลายขั้นตอน
 
นอกจากนี้ต้องตรวจด้วยเครื่องวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจจนมั่นใจว่าคน ๆ นั้นเสียชีวิตแล้วจึงจะลงความเห็นว่าเป็นการเสียชีวิตจริง และจากหลายเหตุการณ์ที่ปรากฎเป็นข่าวสังเกตได้มักจะเกิดกับคนสูงอายุ หรือ ผู้ป่วยที่อยู่ภาวะวิกฤต ที่โดยทั่วไปมักจะมีชีพจรที่เต้นอ่อนอยู่แล้ว เมื่อร่างกายในสภาวะที่วิกฤตบางทีครอบครัวคิดว่าเสียชีวิตแล้ว หรือ ในบางรายผู้ป่วยวิกฤต และหมดลมหายใจไป แต่ไม่ได้รับการตรวจด้วยเครื่องวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เพื่อชี้ชัดว่าเป็นการเสียชีวิตจึงเกิดการเข้าใจว่าเป็นการตายแล้วฟื้น อย่างเช่นเคส คุณตาหอก ที่อาจจะเจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัวจนหมดสติ ชีพจรเต้นช้า ญาติจึงอาจเข้าใจว่าคุณตาตายแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง