logo ถกไม่เถียง

ชะตากรรม “แป้ง นาโหนด” หลังกลับไทย ใครหนุนหลัง ชีวิตในคุกสุดสะพรึง ?

ถกไม่เถียง : หลังการจับกุม “แป้ง นาโหนด” ได้ที่ประเทศอินโดนีเซีย ขณะนี้ได้ควบคุมตัวถึงประเทศไทยแล้ว จากนี้ชะตากรรมของ “แป้ง นาโหนด” จะเป็นอย่างไร ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,เสี่ยแป้ง,แป้ง,เสี่ยแป้ง นาโหนด,รับแป้ง,กลับไทย,ไข่ในหิน,คนหนุนหลัง,นักโทษแหกคุก,แหกคุก,นักโทษ,จับแป้ง นาโหนด,แป้ง นาโหนด,แป้งกลับไทย,จับแป้ง,จับเสี่ยแป้ง,ข่าวเสี่ยแป้งล่าสุด,ข่าวเสี่ยแป้ง,ข่าวแป้ง นาโหนด,ข่าวแป้งนาโหนด,ข่าวแป้ง,แป้งนาโหนด,ผู้การแต้ม,ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา,ตฤณห์ โพธิ์รักษา,นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา,พฤติกรรมอาชญากร,อาชญากร,พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ,วิชัย สังข์ประไพ

9,502 ครั้ง
|
04 มิ.ย. 2567
หลังการจับกุม “แป้ง นาโหนด” ได้ที่ประเทศอินโดนีเซีย ขณะนี้ได้ควบคุมตัวถึงประเทศไทยแล้ว จากนี้ชะตากรรมของ “แป้ง นาโหนด” จะเป็นอย่างไร เจ้าตัวจะแฉเพิ่มหรือไม่ และใครคือผู้อยู่เบื้องหลังอาชญากรคนสำคัญรายนี้
 
วันที่ 4 มิ.ย. 67 พล.ต.ต. วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วิเคราะห์การจับกุมแป้ง นาโหนด ว่า การหลบหนีของแป้ง นาโหนด สามารถเกิดขึ้นได้จาก 3 ปัจจัย ได้แก่ ระบบการควบคุมตัวที่มีช่องว่างให้หลบหนีได้ มีเจ้าหน้าที่ร่วมมือช่วยให้หลบหนี และต้องมีเงินและผลประโยชน์ให้แก่ผู้ช่วยเหลือให้หลบหนี เมื่อถูกควบคุมตัวกลับไทยแล้วนอกจากคดีติดตัวยาวเป็นหางว่าวแล้ว ยังต้องโดนข้อหาหลบหนีเพิ่มเติมอีก และต้องถูกควบคุมตัวอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุซ้ำสอง และต้องสืบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุด
 
ถกไม่เถียง : ชะตากรรม “แป้ง นาโหนด” หลังกลับไทย
 
ดร.ตฤณห์ โพธิ์รักษา นักอาชญาวิทยาเชิงจิตวิทยา และพฤติกรรมอาชญากร มหาวิทยาลัยมหิดล วิเคราะห์พฤติกรรมของแป้ง นาโหนด หลังถูกจับกุม ที่มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสไม่มีความกังวล ว่าเป็นการยิ้มอย่างมีความสุขจริง คาดว่ารู้สึกตลกในโชคชะตาตัวเอง ไม่กังวลเพราะการอยู่ในเรือนจำอาจจะปลอดภัยกว่าอยู่ข้างนอก เนื่องจากมีการแฉผู้ที่เกี่ยวข้องหลายรายระหว่างนี้หารจับกุม
 
ถกไม่เถียง : ชะตากรรม “แป้ง นาโหนด” หลังกลับไทย
 
การสืบหาผู้เกี่ยวข้องกับแป้ง นาโหนด อาจทำได้ยากเนื่องจากผู้ต้องหาส่วนใหญ่ที่มีคนหนุนหลังจะไม่ยอมเปิดปาก ตราบใดที่ยังได้รับผลประโยชน์จากผู้อยู่เบื้องหลัง ภาษากายของเจ้าตัวรู้สึกมีความสุขเนื่องจากเป็นคนดัง และได้รับการยอมรับจากคนในพื้นที่ สิ่งนี้ค่อนข้างน่ากลัวเมื่อมีการให้คุณค่าอาชญากรจนเจ้าตัวได้ใจ มักจะมีพฤติกรรมเลียนแบบตามมาเสมอ
 
ถกไม่เถียง : ชะตากรรม “แป้ง นาโหนด” หลังกลับไทย
 
การจับกุมแป้ง นาโหนด ถูกประชาชนมองว่ามีการใช้เจ้าหน้าที่และงบประมาณจำนวนมากเกินไป ผู้การแต้มวิเคราะห์ว่า เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เนื่องจากการหลบหนีของแป้ง นาโหนด ถือว่าเป็นอันตรายหากยังไม่สามารถจับกุมได้อาจมีการสูญเสียมากกว่านี้ แต่สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นคือการปล่อยให้แป้ง นาโหนด หลบหนีการจับกุมออกมาได้ 
 
ถกไม่เถียง : ชะตากรรม “แป้ง นาโหนด” หลังกลับไทย
 
เชื่อว่าจะต้องมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังคอยช่วยเหลือ ทั้งฝั่งไทยและอินโดนีเซีย จึงทำให้แป้ง นาโหนด สามารถหลบหนีมาได้ไกลขนาดนี้ ที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่าทำเพื่อกลบข่าวอื่นหรือไม่ ส่วนการจับกุมแป้ง นาโหนดอย่างง่ายดาย ตนมองว่าไม่ใช่การทำเพื่อกลบข่าว เพราะมีการทำงานของเจ้าหน้าที่มาตลอดอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งเจอตัวแป้ง นาโหนด หลังจากเข้าสู่กระบวนการต่าง ๆ แล้วข่าวนี้ก็จะจางหายไปตามกาลเวลา
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35
 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/f43k98VXC-U?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง