logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจรจาไม่สำเร็จ ! ลุงเปิดลำโพงดังสนั่น ย่านอุดมสุข | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ๋าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจ จิตแพทย์ และเพจสายไหมต้องรอด บุกห้องพักชายป่วนจิตที่เปิดลำโพงสนั่น ย่านอุดมสุข เจราจาขอพาไปรักษาตัว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

12,644 ครั้ง
|
04 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจ จิตแพทย์ และเพจสายไหมต้องรอด บุกห้องพักชายป่วยจิตที่เปิดลำโพงสนั่น ย่านอุดมสุข เจราจาขอพาไปรักษาตัว
 
ย้อนไปดูคลิปที่ชาวบ้านบันทึกไว้ เป็นเสียงของชายที่ชาวบ้านแถวอุดมสุข เรียกว่า ลุงลำโพง เพราะจะพูดผ่านโทรโข่ง บนห้องพักคอนโดมิเนียมตลอดทั้งวัน พอพูดเหนื่อย จะไปเปิดคลิปเสียงของตัวเองที่อัดไว้แทน พอแจ้งตำรวจ ก็แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะคุณลุงป่วยจิตเวช ทำชาวบ้านต้องทนทุกข์มานานกว่า 10 ปี
 
ล่าสุด นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ จากเพจสายไหมต้องรอด พร้อมด้วย นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่คอนโดในซอยอุดมสุข 56 เขตบางนา กรุงเทพฯ เพื่อไปพบนายสุริยะ หรือ นายแป๊ะ ชายสติไม่ดี แต่พอไปพบชายคนนี้ กลับพูดจาไม่รู้เรื่อง ถามเรื่องตอบอีกเรื่อง มีท่าทีโมโห ไม่ยอมไปกับเจ้าหน้าที่ บอกเพียงว่า ถ้ามีใครมีปัญหา ให้ไปฟ้องศาล
 
พร้อมทวงค่าจ้างในการสัมภาษณ์ ตั้งแต่ 10,000 บาท ไปจนถึง 10 ล้านบาท ถ้าไม่มีจ่าย ก็รีบไป หลังจากนั้น นายแป๊ะ เดินกลับเข้าไปในห้อง เริ่มเปิดลำโพงเสียงดังประชดประชัน ก่อนจะเดินมาปิดประตูเสียงดังใส่หน้าเจ้าหน้าที่
 
ขณะที่ นายกองตรีธนกฤต เข้าไปคุยกับนายแป๊ะ แต่นายแป๊ะก็พูดจายียวน ถามกลับมาด้วยว่า มาทำไม หลังจากนั้นก็ใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย
 
ขณะที่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช บอกว่า นายแป๊ะคุยไม่รู้เรื่อง ถ้าสามารถนำตัวไปประเมินรักษาได้จะเป็นผลดีต่อทุกคน จากการพูดคุยจะเห็นถึงความผิดปกติหลาย ๆ อย่าง ต้องรีบพาตัวไปรักษา
 
อย่างไรก็ตาม การนำตัวนายแป๊ะไปประเมินรักษา ต้องใช้กฏหมายเข้าช่วย จะต้องขอศาล ซึ่งตำรวจจะเป็นหน่วยงานหลักในการบังคับใช้กฏหมาย
 
โดยมีข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าว เคยมีครอบครัวและลูก ทำงานประจำ แต่ถูกให้ออกจากงาน จึงมาขับแท็กซี่ แต่ไปทำพฤติกรรมอนาจารใส่ผู้โดยสาร จนต้องเลิกขับ แล้วไม่ได้ทำงานอะไร ส่วนค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ และค่าไฟ พี่ชายเป็นคนส่งเงินให้ ซึ่งภายหลังพี่ชาย ปฏิเสธว่า ไม่ได้ส่งเงินให้
 
อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. หลังจากเจ้าหน้าพากันลงมาจากคอนโดฯ ปรากฎว่านายแป๊ะเดินออกมาจากห้อง พกอาวุธปืนบรรจุกระสุนพร้อมขึ้นลำ ทีมงานสายไหมต้องรอดจึงช่วยกันควบคุมตัว ก่อนพาขึ้นรถตู้ นำตัวไปประเมินการรักษเบื้องต้นที่ สถาบันจิตเวชสมเด็จเจ้าพระยา และส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป
 
ชาวบ้านพากันดีใจ แต่ไม่รู้อนาคตนายแป๊ะ จะกลับมาสร้างปัญหาอีกหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ประเด็นกฎหมายว่าอย่างไร เราไปสอบถามจาก มิสเตอร์ฆ่าโง่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง