logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฉะเดือด ! 2 มาตรฐาน ครอบครัวเชื่อมจิต อ้างถูกใส่ร้ายเป็นลัทธิ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครอบครัวเด็กชาย 8 ขวบ บุก พม.ขอให้มีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพ อ้างถูกใส่ร้ายเป็นลัทธิ โดยแม่เด็กท้าให้พ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

5,664 ครั้ง
|
04 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครอบครัวเด็กชาย 8 ขวบ บุก พม.ขอให้มีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพ อ้างถูกใส่ร้ายเป็นลัทธิ โดยแม่เด็กท้าให้พิสูจน์เชื่อมจิตออนไลน์วันที่ 15 มิ.ย.นี้
 
เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) เป็นเวลาหลายชั่วโมง ที่ครอบครัวกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ หรือ กลุ่มเชื่อมจิต ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ และ เด็กชาย 8 ขวบ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังพิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย แจ้งความฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา
 
แต่เมื่อคืนมีหลากหลายเหตุการณ์ที่กลายเป็นประเด็น เช่น ช่วงผู้ถูกกล่าวหา ขอตำรวจพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชั้น 1 ไม่ขึ้นไปชั้น 2 เพื่อหลบกองทัพสื่อ จนพิธีกรคู่กรณี รวมถึงคุณต้นอ้อ จากเพจเป็นหนึ่ง ถึงกับตั้งคำถามว่า การทำงานแบบนี้ของตำรวจ ถือเป็น 2 มาตรฐานหรือไม่
 
อีกทั้ง ช่วงที่พิธีกรชื่อดัง เห็น ทนายธรรมราช ทนายของครัวครัวเชื่อมจิต มีการตะโกนถาม จนสถานการณ์วุ่นวายเล็กน้อย
 
ส่วนวันนี้ (4 มิ.ย.) พ่อ แม่ และ เด็กชายวัย 8 ขวบ เดินทางไปที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อร้องเรียนกรณีถูกใส่ร้ายจากกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีว่าเป็นลัทธิ และลดทอนความเป็นมนุษย์ โดยมีกองทัพสื่อ และผู้ศรัทธในการเชื่อมจิต มาให้กำลังใจ และตะโกนเรียกชื่อตลอดเวลา
 
เบื้องต้น นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นตัวแทนรับข้อร้องเรียน เบื้องต้นทางครอบครัวเด็ก 8 ขวบ ร้องเรียนให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของ พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี
 
นางอภิญญา ระบุว่า ตอนนี้มีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ร้องต่อศาลเพื่อไต่สวน 2 กรณี ประกอบด้วย ขอให้ไต่สวนฉุกเฉิน ไม่ให้พ่อแม่นำเด็กไปแสวงหาประโยชน์, ให้พ่อแม่ร่วมมือกำหนดแผนดูแลเด็กร่วมกับ พม. โดยยื่นต่อศาลครั้งที่ 1 ศาลไม่รับไต่สวน ขอให้เป็นการไต่สวนปกติ วันที่ 17 มิ.ย.นี้
 
จากนั้นครอบครัวเด็ก 8 ขวบ พร้อม ทนายธรรมราช เดินทางไปยังศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทนายธรรมราช แจ้งว่า มายืนหลักฐาน หลังจากวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ทนายท่านหนึ่งเแจ้งความเอาผิด ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีบิดเบือนคำสอนพระพุทธศาสนา เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน
 
ขณะที่ แม่เด็กชาย 8 ขวบ กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ พม.ถามน้องว่า ความรู้ตรงนี้ ได้มาจากที่ไหน น้องบอกว่า เป็นความรู้ที่ติดตัวมาจากข้างบน
 
ส่วนเหตุการณ์ที่ สน.ทองหล่อ มีหมายเรียก 3 คน คือ พ่อ แม่ และเด็กชายวัย 8 ขวบ ซึ่งทางครอบครัวจะเข้าพบในวันที่ 4 มิ.ย. แต่น้องต้องการเดินทางไปเมื่อวาน (3 มิ.ย.) โดยสิ่งที่เกิดขึ้นกับน้อง แม่สามารถเอาไปใช้ในชั้นศาลได้ เรื่องทั้งหมดน้องเคยพูดกับแม่ แต่จะใช้คำว่า นิมิตร หรือไม่ ตนเองไม่รู้ เบื้องต้นต้องขอขอบคุณตำรวจ สน.ทองหล่อ และขอยืนยันว่า ระหว่างเข้าพบตำรวจเมื่อวาน น้องไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว
 
ส่วนเรื่องการพิมพ์ลายนิ้วมือที่ไม่ยอมขึ้นไปชั้น 2 เพราะน้องเป็นเด็ก ไม่ว่าพ่อแม่ทำอะไร น้องจะอยู่ตรงนั้นด้วย และกรณีปีนบันไดหนี ไม่เป็นความจริง
 
ขอย้ำว่า น้องเป็นแค่เด็ก 8 ขวบ หากเป็นคนธรรมดา คงรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่น้องบอกเสมอว่า ความจริงอย่ากลัวการโจมตี โดยสิ่งที่ครอบครัวโดนแจ้งความ ไม่ใช่คดีร้ายแรง แต่บางคนทำเป็นเหมือนพวกเราเป็นอาชญากร ตนเองขอใช้คำว่า อำมหิต มีการปลุกระดม ปิดล้อมโรงพัก
 
โดยตัวน้องสอนธรรมะ ตั้งแต่ 5 ขวบ มีผู้คนยอมรับเป็นจำนวนมาก ข้อธรรมที่น้องสอน เป็นเรื่องที่ดี ฉะนั้นขอเชิญชวนทุกคน เข้ามาดูน้องสอนธรรมะ แล้วจะเชื่อมจิต ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เวลา 19.30 น. ถ้าเป็นไปได้ อยากให้พิสูจน์ด้วยตัวเองทางออนไลน์ แล้วดูว่าสิ่งที่น้องทำ มีอะไรนอกเหนือจากที่สัมมาสัมพุทธเจ้าท่านสอนบ้าง 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้จะให้น้องหยุดหรือไม่นั้น คุณแม่ ตอบกลับว่า ทำไมต้องหยุด น้องไม่ได้ทำอะไรผิด
 
ขณะที่ เด็ก 8 ขวบ ยอมรับว่า ตกใจกับเหตุการณ์เมื่อวานที่ทองหล่อ แต่เมื่อถามว่าโกรธหรือเปล่า เด็กชาย 8 ขวบ ส่ายหน้าแทนคำตอบ ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมสถานการณ์เต็มที่ เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์ปะทะ เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่าย มีการโพสต์ตอบโต้กันไปมา
 
ส่วนถ้าจะทำให้ใครไม่ถูกใจผมเองก็ขอน้อมรับไว้ ส่วนที่มีตำรวจลูกน้องใช้คำพูดแข็งไปพูดคุยกับหนุ่ม กรรชัย เมื่อวานนี้ผมได้ตำหนิแนะนำอบรมสั่งสอนลูกน้องแล้วว่าเราสามารถใช้คำที่สุภาพนุ่มนวลกว่านี้และผลลัพธ์เหมือนเดิมได้ ซึ่งหากไม่ถูกใจส่วนไหนผมก็ขอโทษและขอน้อมรับไว้
 
และล่าสุดทางเพจนิรมิตเทวาจุติ ได้มีการเผยแพร่ภาพอ้างว่า เด็กชายวัย 8 ขวบเดินทางเข้าพบพระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี พร้อมระบุข้อความประกอบว่า อ.น้องไนซ์มากราบนมัสการหลวงตาพระพยอม และให้กำลังใจท่าน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง