logo ถกไม่เถียง

คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ? สาวร้อง แฟนถูก “ผศ.ดร.” ชนแล้วหนี แต่ ตร. ไม่ตรวจแอลกอฮอล์

ถกไม่เถียง : หนุ่มจอดรถติดไฟแดงอยู่ดี ๆ ถูกรถยนต์พุ่งชนแล้วหนีทำบาดเจ็บหนัก แม้ตามตัวกลับมาได้แต่ตำรวจไม่ตรวจแอลกอฮอล์คู่กรณี หวั่นไม่ได้รับความเ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ,คนจน,มีสิทธิ์ไหมคะ,ชนแล้วหนี,ผศ.ดร.,เมาแล้วขับ,ไม่ตรวจแอลกอฮอล์,ตรวจแอลกอฮอล์,บาดเจ็บ,เจ็บหนัก,บาดเจ็บสาหัส,รถชน,ขับชน,พุ่งชน,ชน,คู่กรณี,คดีไม่คืบ,ตำรวจดุ,ตำรวจ,ไม่ได้รับความเป็นธรรม,สน.ประชาชื่น,กฤษณณัยณ์ ทิพย์ประไพ,วราภรณ์ แสนศรี,ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต,ทนายเจมส์,นิติธร แก้วโต

11,501 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2567
หนุ่มจอดรถติดไฟแดงอยู่ดี ๆ ถูกรถยนต์พุ่งชนแล้วหนีทำบาดเจ็บหนัก แม้ตามตัวกลับมาได้แต่ตำรวจไม่ตรวจแอลกอฮอล์คู่กรณี หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากสืบพบภายหลังว่าคู่กรณีเป็น ผศ.ดร. ที่มีชื่อเสียงมีหน้ามีตาในสังคม
 
วันที่ 31 พ.ค. 67 คุณกฤษณณัยณ์ ทิพย์ประไพ (ดล) ผู้บาดเจ็บ และ คุณวราภรณ์ แสนศรี (อิ๋ว) แฟนผู้บาดเจ็บ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 67 ตนกำลังขี่รถกลับบ้านหลังเลิกงาน ในช่วงเวลา 17.30 น. ขณะที่ติดไฟแดงอยู่มีรถขับพุ่งมาชนตนจากด้านหน้า เมื่อชนเสร็จคู่กรณีขับรถหนีไปทันที ส่วนอาการของตนคือขาหักไม่สามารถขยับตัวได้ เคราะห์ดีที่มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือและตามตัวคู่กรณีกลับมาได้ แต่คู่กรณีไม่ได้สนใจเข้ามาดูอาการตน
 
ถกไม่เถียง : คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ? สาวร้อง แฟนถูก
 
จากนั้นพี่ชายตนได้เข้ามาถึงที่เกิดเหตุ โดยพี่ชายเล่าว่าไม่มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์คู่กรณี เมื่อพี่ชายเดินทางไปถึงโรงพักแต่คู่กรณีไม่ยอมไปด้วยจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันไว้ จนถึงวันที่ 30 พ.ค. 67 หลังจากเป็นข่าว ตำรวจเพิ่งได้แจ้งความข้อหาชนแล้วหนีกับคู่กรณี จนถึงวันนี้ไม่เคยได้พูดคุยกับคู่กรณีโดยตรง เนื่องจากอีกฝ่ายให้ติดต่อกับทางประกันเท่านั้น
 
ถกไม่เถียง : คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ? สาวร้อง แฟนถูก
 
นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายการรักษากว่า 200,000 บาท ที่ได้รับจากประกันสังคม กับ พ.ร.บ. ซึ่งมาจากของตนเองทั้งหมด โดยประกันของคู่กรณียังไม่ช่วยจ่ายแม้แต่บาทเดียว โดยอ้างว่าตำรวจยังไม่ตัดสินคดี และยังไม่ได้สอบปากคำตนที่เป็นผู้บาดเจ็บเนื่องจากยังรักษาตัวอยู่ ตนพยายามร้องเรียนทุกวิถีทางแต่คดีไม่คืบ ไม่มีใครกล้าช่วยเหลือเพราะคู่กรณีเป็น ผศ.ดร. ที่มีชื่อเสียงมีหน้ามีตาในสังคม
 
ถกไม่เถียง : คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ? สาวร้อง แฟนถูก
 
ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความ ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า การตรวจวัดแอลกอฮอล์เป็นนโยบายของ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. คนก่อนหน้า โดยจะต้องมีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ทุกกรณีที่มีอุบัติเหตุ และการสอบปากคำผู้บาดเจ็บสามารถทำได้ที่โรงพยาบาล นอกจากนี้หากคู่กรณีไม่มีการเข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บหลังเกิดเหตุ หากตัดสินคดีแล้วจะไม่มีการรอลงอาญาอย่างแน่นอน พร้อมแนะนำผู้เสียหายให้นำหนังสือแจ้งสิทธิ์ไปเรียกร้องค่าเสียหาย ตนจะช่วยเป็นโจทก์ร่วมฟ้องร้องด้วย โดยสามารถเรียกร้องได้ทั้งค่าเสียหาย ค่าขาดประโยชน์ และค่าทุกข์ทรมาน
 
ถกไม่เถียง : คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ? สาวร้อง แฟนถูก
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น ชี้แจงเบื้องต้นกับรายการถกไม่เถียงว่า จะมีการนัดให้ทั้งสองฝ่ายเข้าไปเจรจากันอีกครั้งในวันที่ 7 มิ.ย. 67 และอ้างว่าเคยติดต่อไปแล้วแต่ผู้เสียหายไม่รับสาย แต่คุณอิ๋วยืนยันว่าก่อนหน้านี้ตำรวจเป็นฝ่ายโทรมาหาตนเมื่อหลังจากที่เป็นข่าวแล้ว โดยแจ้งเพียงว่าให้เข้าไปสอบปากคำ แต่ก่อนหน้านี้ตำรวจไม่เคยโทรมาหาตนเลยตนต้องเป็นฝ่ายติดต่อไปสอบถามความคืบหน้าของคดีมาโดยตลอด
 
ถกไม่เถียง : คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ? สาวร้อง แฟนถูก
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/d4TsOwZO-1s?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง