logo เช้านี้ที่หมอชิต

เผยวงจรปิด เสี่ยแป้ง ไล่ทำร้ายแฟนสาวชาวอินโด ก่อนถูกรวบ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เบื้องหลังการเข้าจับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด เพราะไปพัวพันกับแก๊งค้ายาข้ามชาติ จนทำให้ตำรวจสืบรู้แหล่งที่ซ่อนตั ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

12,180 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เบื้องหลังการเข้าจับตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด เพราะไปพัวพันกับแก๊งค้ายาข้ามชาติ จนทำให้ตำรวจสืบรู้แหล่งที่ซ่อนตัว แต่สาเหตุสำคัญที่นำไปสู่การจับตัว เพราะเสี่ยแป้ง ทำร้ายร่างกายแฟนสาวชาวอินโดฯ พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์จึงโทรแจ้งตำรวจ กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ขณะที่สาวหลบหนี
 
กล้องวงจรปิดของคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ในเมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย บันทึกเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นภาพหญิงสาวชาวอินโดฯ วิ่งอยู่บนโถงทางเดิน ก่อนจะเปิดประตูแล้วรีบหนีไปทางบันไดหนีไป ต่อมามีผู้ชายที่พบว่าเป็นเสี่ยแป้ง วิ่งตามออกมา ในสภาพที่เพิ่งจะใส่เสื้อผ้า จากภาพจะเห็นว่าเสี่ยแป้ง พยายามตามหาหญิงสาว และเปิดประตูหนีไฟ ลงไปดู แต่เมื่อไม่พบตัวหญิงสาว จึงเปิดประตูกลับมาเดินอยู่บนโถงทางเดิน
 
โดยมีรายงานว่าเสี่ยแป้ง เดินทางมาหาหญิงสาวคนดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง แต่ในวันดังกล่าวทั้งคู่มีปากเสียงกัน เสี่ยแป้ง ลงมือทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง จนฝ่ายหญิงวิ่งหนีออกมา มีพลเมืองดีในคอนโดฯ ได้ยินเสียงการทำร้ายร่างกาย จึงโทร.แจ้งตำรวจเมื่อตำรวจอินโดฯ ทราบเรื่องจึงตรวจสอบรายละเอียดจนทราบว่าชายคนดังกล่าว คือ เสี่ยแป้ง นักโทษหลบหนีคดีจากประเทศไทย ตำรวจอินโดฯ จึงเริ่มแกะรอยติดตามล่าตัว
 
แต่ทางฝั่ง เสี่ยแป้ง ไหวตัวทัน จึงย้ายออกจากคอนโดฯ ทันที ตำรวจอินโดฯ ต้องสะกดรอย กระทั่งพบว่า เสี่ยแป้ง หนีไปกบดานที่เมืองบาหลี จึงสนธิกำลังร่วมกับตำรวจไทย เข้าจับกุมได้ในเวลา 11.00 น. เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นของอินโดนีเซีย
 
พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากเสี่ยแป้ง หลบหนีไปเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจมีข้อมูลและได้แกะรอยตั้งแต่หลบหนีไปอยู่ในป่า และข้ามทะเลไปยังอินโดนีเซีย โดยเร่งติดตามมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้เบาะแส ทำให้ทางการอินโดนีฯ สามารถจับกุมตัวได้ ส่วนจะใช้เส้นทางใดในการหลบหนี หรือมีบุคคลใดคอยให้การช่วยเหลือบ้างนั้น อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล
 
ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่จะรับไว้ตรวจสอบและขยายผล หากเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจะดำเนินการโดยไม่มีละเว้น
 
พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า การจับกุมตัวเสียแป้ง เป็นไปตามหมายจับตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ของไทย ในข้อหาต่อสู้ขัดขวางและหลบหนีการจับกุม ซึ่งต้องนำตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย โดยได้กำชับให้กองการต่างประเทศประสานงานกับตำรวจอินโดฯ เนื่องจากอินโดฯ มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับไทย แต่จะมีขั้นตอนอย่างไรนั้น ขอหารือในรายละเอียดก่อน
 
ส่วนการจับกุมเสี่ยแป้ง นาโหนด มีรายงานเชิงลึกมาจาก จังหวัดพัทลุงว่า การหลบหนีของเสี่ยแป้งนั้นมีพรรคพวกที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น และ ตำรวจบางนาย พาเสี่ยแป้ง ไปลงเรือที่ อำเภอละงู จังหวัดสตูล เดินทางไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่เมืองเมดาน
 
ส่วนการจับกุมเสี่ยแป้ง นาโหนด มีรายงานเชิงลึกมาจาก จังหวัดพัทลุงว่า การหลบหนีของเสี่ยแป้งนั้นมีพรรคพวกที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น และ ตำรวจบางนาย พาเสี่ยแป้ง ไปลงเรือที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล เดินทางไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่เมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย แต่เสี่ยแป้งยังคงค้ายาเสพติดข้ามชาติ ผ่านกลุ่มค้ายาในจังหวัดพัทลุง และ จังหวัดสงขลา มีลูกค้าเป็นชาวอินโดนีเซีย ล่าสุดเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม เสี่ยแป้ง ขายยาเสพติดให้แก๊งค้ายาอินโดนีเซีย มีการส่งยาไอซ์ล็อตใหญ่ให้พ่อค้าชาวอินโดฯ แต่กลุ่มพ่อค้าชาวอินโดฯ มีเงินค่ายาไม่พอ ขาด 2 ล้านบาท จึงให้เพื่อนร่วมแก๊งอยู่เป็นตัวประกันที่ไทย
 
โดยสมุนของเสี่ยแป้ง ที่เป็น ดาบตำรวจหญิง สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ขับรถมารับตัวประกันทั้ง 3 คน ไปคุมตัวไว้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง
 
ผ่านไปหลายวัน แก๊งค้ายาชาวอินโดฯก็ยังหาเงิน 2 ล้านบาทมาไถ่ตัวประกันไม่ได้ จึงจัดฉากว่า ถูกจับตัวมาเรียกค่าไถ่ และถูกทรมานส่งคลิปให้น้องสาว ที่อยู่ในอินโดฯ ให้โอนเงิน 2 ล้านบาทมาไถ่ตัว แต่น้องสาวโอนเงินมาให้เพียง 800,000 บาท และแจ้งตำรวจอินโดฯว่า พี่ชาย ถูกแก๊งเรียกค่าไถ่ ที่ จ.พัทลุง จับตัวไว้ พร้อมส่งสถานที่คุมตัวให้ตำรวจ
 
ตำรวจอินโดฯจึงประสานสถานทูตอินโดฯ ในไทย และสถานกงสุลใหญ่อินโดฯ ใน จังหวัดสงขลา รวมถึงตำรวจภูธร ภาค 9 เข้าช่วยเหลือจนจับสมุนของเสี่ยแป้งได้ทั้งหมด และขยายผลจนทราบว่าเสี่ยแป้ง เดินทางไปเที่ยวที่เกาะบาหลีจึงจับกุมได้ในที่สุด
 
ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับ นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง อายุ 47 ปี พี่ชายของเสี่ยแป้ง ยอมรับว่า ทั้งดีใจและเสียใจกับข่าวนี้ คือดีใจที่เห็นสภาพร่างกายน้องชายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ส่วนเรื่องที่เสียใจก็มาจากความเป็นห่วงว่า หากน้องชายถูกนำมาดำเนินคดี ไม่รู้ว่าจะต้องโดนกี่ข้อหา แต่เชื่อว่า หลายข้อหาแน่ ๆ หากเจ้าหน้าที่คุมตัวน้องชาย มาดำเนินคดีที่ไทยแล้ว จะไปเยี่ยมน้องชายแน่นอน
 
สำหรับ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษคดีร้ายแรง แหกคุกด้วยการหลบหนีออกจากการคุมขังของเจ้าหน้าที่ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมระยะเวลาที่หนีไป เป็นเวลานานถึง 222 วัน หรือ 7 เดือนกับอีก 10 วัน
 
เสี่ยแป้ง นาโหนด ก่อคดีมาโชกโชน คดีแรกที่บันทึกไว้ในสารบบตำรวจ เริ่มขึ้นในปี 2546 ในพื้นที่ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ซึ่งข้อมูลที่ทีมข่าวได้มาพบว่านักโทษชายรายนี้เคยก่อเหตุไว้ถึง 20 คดี
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/fhEpBIBgZkc?si=qEmuLa7Zk-bHZFZz
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง